Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chói sáng, PSG tiếp tục thắng hủy diệt ở Ligue 1 2022/23

Chủ Nhật 14/08/2022 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo sinh năm 1992 lập cú đúp, giúp PSG vùi dập Montpellier ở vòng 2 Ligue 1 2022/23 vào đêm qua

Kết quả chung cuộc PSG vs Montpellier (5-2)

Ghi bàn: Sacko 39' (đá phản), Neymar 43' (pen) 51', Mbappe 69', Sanches 87' - Khazri 58', E. Tchato 90+2

PSG tiếp tục xuất phát với sơ đồ 3-5-2, HLV Galtier quyết định dùng Neymar - Mbappe làm cặp tiền đạo trong khi Messi chơi lùi xuống để hỗ trợ tấn công và được bọc lót bởi bộ đôi Verratti - Vitinha ở trung tuyến. Đội bóng thủ đô lập tức chơi pressing tầm cao ngay từ đầu và tạo ra sự áp đặt thế trận.

Kết quả PSG vs Montpellier VĐQG Pháp hôm may 1
Neymar là ngôi sao chơi nổi bật nhất PSG từ đầu mùa 2022/23

Cơ hội ghi bàn đầu tiên đến với PSG ở phút 21 sau khi Ferri bên phía Montpellier bị tổ VAR xác định đã để bóng chạm tay trong khu 16m50 đội nhà, nhưng trên chấm 11m Mbappe lại bị thủ môn Jonas Omlin cản phá cú sút. Thủ môn này tiếp tục bay người đẩy ra quả đá phạt của Messi

Omlin chỉ chịu khuất phục bởi tình huống đá phản lưới của đồng đội. Phút 39, cú sút căng của Mbappe chạm chân Falaye Sacko, đổi hướng đi vào lưới. Sau khi phản lưới, Sacko tiếp tục trở thành tội đồ của Montpellier với pha để bóng chạm tay, khiến đội khách chịu quả phạt đền thứ 2 ở phút 43. Từ cự ly 11 m, Neymar bình tĩnh dứt điểm để giúp nhà ĐKVĐ bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

Khi hiệp 2 mới trôi qua được 5 phút, Neymar hoàn tất cú đúp bằng một pha đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Achraf Hakimi. Montpellier chơi lép vế nhưng bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 58. Sau cú sút xa không thành công của đồng đội, Wahbi Khazri ập vào đá bồi hạ gục Gianluigi Donnarumma.

Đó cũng là những gì đội khách làm được trước PSG. Phút 69, Kylian Mbappe đánh dấu sự trở lại bằng pha chớp cơ hội nhanh trong vùng cấm để nâng tỷ số lên 4-1 cho "Le Parisien". Chân sút sinh năm 1998 không ăn mừng sau bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2022/23.

Kết quả PSG vs Montpellier VĐQG Pháp hôm may 2
Dù có bàn thắng song Mbappe tỏ ra không mấy vui vẻ

Trong phần còn lại của trận đấu, PSG có thêm bàn nâng tỷ số lên 5-1 do công của tân binh Renato Sanches. Tuy nhiên, hàng thủ chơi chủ quan khiến chủ nhà chịu bàn thua ở những giây cuối của quãng thời gian bù giờ. Enzo Tchato thoát xuống rồi sút ở góc hẹp, hạ gục Donnarumma. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 nghiêng về phía Messi cùng đồng đội.

Như vậy, riêng tiền đạo Neymar đã ghi 5 bàn, kiến tạo 3 lần chỉ trong 3 trận gần nhất cho PSG. Cú đúp vào lưới Montpellier của tuyển thủ Brazil giúp đội chủ sân Parc des Princes tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 2 trận thắng, ghi 10 bàn và thủng lưới 1 lần.

Đội hình xuất phát PSG vs Montpellier

  • PSG: Gianluigi Donnarumma; Marquinhos, Sergio Ramos, Presnel Kimpembe; Achraf Hakimi, Marco Verratti, Vitinha, Nuno Mendes; Lionel Messi; Kylian Mbappe, Neymar.
  • Montpellier: Jonas Omlin; Enzo Tchato, Falaye Sacko, Nicolas Cozza, Theo Sainte-Luce; Joris Chotard, Jordan Ferri, Teji Savanier; Faitout Maouassa, Elye Wahi, Wahbi Khazri.

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay





 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X