Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập siêu phẩm, PSG chính thức vô địch Ligue 1 2021/22

Chủ Nhật 24/04/2022 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa PSG vs Lens đã kết thúc với tỷ số 1-1 với siêu phẩm của Lionel Messi. Đây là tỷ số vừa đủ để đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử đăng quang ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu.

Kết quả chung cuộc PSG vs Lens (1-1)

Ghi bàn: Messi (68') - Jean (88')

Trước cuộc tiếp đón Lens rạng sáng nay, PSG hơn đội đứng thứ hai Marseille 15 điểm. Không thua Lens, Les Parisiens sẽ đoạt chức vô địch trước 4 vòng đấu. Thầy trò HLV Pochettino đã làm điều này nhờ giành kết quả hoà 1-1.
PSG vs Lens
 
Ở trận này, PSG vận hành theo hệ thống 3-4-2-1, thay vì 4-3-3 như thường thấy. Trước Lens, Mbappe được chọn đá tiền đạo cắm. Sát cánh với tuyển thủ Pháp trên hàng công là Neymar và Messi.

Bên kia chiến tuyến, Lens chơi theo sơ đồ 3-4-3 với bộ 3 tấn công Sotoca, Kalimuendo-Muinga và Costa. Dù làm khách và bị đánh giá thua kém PSG nhưng Lens có màn thể hiện rất tốt trên sân Parc des Princes, đặc biệt ở hiệp 1.

Chơi ăn miếng trả miếng, đội quân của HLV Franck Haise gây nhiều khó khăn cho PSG và không ít lần uy hiếp khung thành của Navas. Tuy nhiên, ở hiệp đấu kém may mắn, Lens không thể ghi bàn.

Về phía PSG, gặp khó trước Lens, Les Parisiens chỉ tạo ra 2 pha bóng thực sự nguy hiểm là 2 tình huống đối mặt thủ môn đối phương của Mbappe (32’ và 38’). Thế nhưng, tuyển thủ Pháp dứt điểm vọt xà ở cả 2 tình huống này.

Trái với hiệp 1 gây thất vọng, PSG chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2. Phút thứ 52, từ tình huống đá phạt nhanh, Mbappe dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm. Đáng tiếc cho chủ nhà là ở pha bóng này, 1 hậu vệ của Lens kip thời phá bóng trên vạch vôi.
PSG
Messi ăn mừng siêu phẩm ghi cho PSG

Không chỉ chơi tốt và làm chủ thế trận, PSG còn có lợi thế về quân số từ phút 57 do Danso bị đuổi vì dính thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Neymar. Một phút sau khi Danso bị đuổi, Messi thực hiện cú đá phạt hiểm hóc khiến thủ môn Leca vất vả cản phá.

10 phút sau khi xuất sắc cản phá cú đá phạt của Messi, Leca phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm đẹp mắt của El Pulga. Phút 68, nhận đường chuyền của Neymar, Messi tung ra cú đá tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm ghi bàn mở tỉ số.

Hưng phấn nhờ siêu phẩm của Messi, PSG liên tục dồn ép Lens nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Tệ hơn, chủ nhà phải trả giá ở những phút cuối vì sự lỏng lẻo của hàng thủ.

Phút 87, Ramos thất bại trong nỗ lực ngăn cản Machado căng ngang cho Jean ghi bàn. Ngoài Ramos, Nuno Mendes cũng mắc lỗi ở tình huống này vì bỏ quên Jean để cầu thủ của Lens thoát xuống xé lưới Navas.
PSG
PSG lần thứ 10 đoạt chức VĐQG Pháp

Bàn thắng của Jean cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở trận này. Chung cuộc, PSG hoà Lens với tỉ số 1-1. Nhờ đó, Les Parisiens gia tăng cách biệt với đội đứng thứ hai Marseille lên thành 16 điểm, qua đó vô địch Ligue 1 trước 4 vòng cuối.

Như vậy El Pulga đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đầu tiên trong màu áo CLB mới và là chức vô địch quốc gia thứ 8 trong sự nghiệp đỉnh cao (7 tại La Liga, 1 tại Ligue 1). Tổng cộng, Messi đã có 39 danh hiệu, chỉ kém 4 so với cầu thủ giữ kỷ lục giành nhiều danh hiệu nhất Dani Alves.

Sau mùa giải năm nay, PSG sẽ bước vào kỳ chuyển nhượng hè bận rộn. Kylian Mbappe, Angel Di Maria, Mauro Icardi là những ngôi sao đang trên đường rời sân Parc des Princes.


Đội hình thi đấu PSG vs Lens


PSG: Navas, Kimpembe, Ramos, Marquinhos, Mendes, Gueyes (Danilo 81'), Verratti, Hakimi (Di Maria 76'), Neymar, Mbappe, Messi

Lens:
Leca, Gradit, Danso, Wooh, Clauss (Machado 73'), Doucoure, Fofana, Frankowski (Jean 82'), Da Costs (Ganago 73') , Sotoca (Said 82'), Kalimuendo (Haidara 61')


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X