Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa hú vía Le Havre, PSG chưa thể chính thức vô địch Ligue 1

Chủ Nhật 28/04/2024 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa 3-3 với Le Havre ở vòng 31 hôm 27/4, PSG vẫn chưa chắc chắn vô địch Ligue 1.

Kết quả chung cuộc PSG vs Le Havre (3-3)

Ghi bàn: Barcola (29'), Hakimi (78'), Ramos (90+5') - Operi (19'), Ayew (38'), Toure (61' pen)

Trước đối thủ xếp thứ ba từ dưới lên, HLV Luis Enrique cất Kylian Mbappe và một số trụ cột trên ghế dự bị để giữ sức cho trận bán kết với Dortmund vào giữa tuần sau. Chiến lược gia Tây Ban Nha có lẽ không lường trước việc PSG bị dẫn tới 1-3 sau một giờ thi đấu đầu tiên. Phải nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao tấn công vào sân ở hiệp hai, PSG mới giữ lại được một điểm.

psg-2024-g-1200-9735-1714256571
 

Hơn Monaco 11 điểm trước vòng 31, PSG cần thắng Le Havre để đăng quang sớm bốn vòng ngay trên sân nhà Parc des Princes. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng cho chủ nhà khi Le Havre cũng đang khát điểm trụ hạng. Đội khách mở tỷ số ở phút 19 từ cú sút chéo góc của Christopher Operi.

PSG chỉ cần 10 phút để gỡ hòa, khi Bradley Barcola đệm bóng vào lưới trống từ đường căng ngang của Warren Zaire-Emery. Nhưng đến cuối hiệp một, chủ nhà lại rơi vào thế bám đuổi khi các hậu vệ phòng ngự hời hợt, để Andre Ayew thoải mái dứt điểm vào góc gần.

Mbappe và Lee Kang-in được đưa vào sân ngay đầu hiệp hai. Khi thế công chưa sáng sủa hơn là bao, PSG thủng lưới lần thứ ba từ quả phạt đền của Abdoulaye Toure. HLV Luis Enrique lập tức đưa nốt Randal Kolo Muani và Goncalo Ramos vào sân và sự xuất hiện của cái tên phía sau đã mang đến sự khác biệt.

Ramos kiến tạo để Hakimi rút ngắn tỷ số ở phút 78, trước khi tự mình lập công ở phút bù thứ tư. Từ quả tạt của Lee Kang-in, tiền đạo Bồ Đào Nha bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, ấn định trận hòa 3-3 cho PSG.

Thầy trò Enrique duy trì mạch bất bại tại Ligue 1 kể từ sau ngày 16/9 năm ngoái. Trên lý thuyết, PSG chưa chắc chắn vô địch. Nhưng thực tế họ gần như đăng quang lần thứ 12 tại Ligue 1, khi hơn Monaco 12 điểm và áp đảo về hiệu số. PSG sẽ lên ngôi nếu Monaco không thể thắng Lyon đêm nay.

Đội hình xuất phát PSG vs Le Havre

PSG: Navas; Hakimi, Marquinhos, Pereira, Beraldo; Vitinha, Zaïre Emery, Dembélé, Asensio, Barcola; Kolo Muani

Le Havre: Desmas; Lloris, Salmier, Sangante; Operi, Targhalline, Toure, Nego; Sabbi, Casimir, Ayew

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X