Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi bị la ó trong ngày chia tay, PSG thất trận ngay trên sân nhà

Chủ Nhật 04/06/2023 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục bị người hâm mộ la ó trong trận PSG thua ngược Clermont 2-3 ở vòng hạ màn Ligue 1.

Kết quả chung cuộc PSG vs Clermont (2-3)

Ghi bàn: Sergio Ramos (16'); Mbappe (pen 21')  - Gastien (24'); Zeffane (45+1'); Kyei (63')

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Christopher Galtier xác nhận Messi sẽ rời đi trong hè 2023. Ngôi sao Argentina sẽ hết hạn hợp đồng với PSG ngày 30/6/2023 với tùy chọn gia hạn thêm một năm, nhưng không kích hoạt.

Trong thông cáo báo chí trên trang chủ PSG, Messi gửi lời cảm ơn CLB, thành phố Paris, người hâm mộ vì hành trình trong hai năm qua, đồng thời chúc PSG những điều tốt đẹp nhất cho tương lai. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nasser Al-Khelaifi cho biết rất vinh dự khi được chứng kiến chủ nhân bảy Quả Bóng Vàng thi đấu hai năm tại Parc des Princes và truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ.

SUPSLDPTGNB3BJVFWS2OGSZVZI-jpe-2128-7487-1685835843
Messi và đồng đội thất bại ngay trên sân nhà ở trận cuối

Tuy nhiên, trong trận cuối cùng khoác áo PSG hôm qua, Messi không có màn chia tay đẹp với PSG. Tại Parc des Princes, nhiều CĐV đã la ó khi tên của Messi được xướng lên trong đội hình xuất phát. Tiền đạo 35 tuổi từng trải qua tình cảnh tương tự từ lần bị treo giò vì đến Arab Saudi khi chưa được CLB cho phép, hay bị Bayern loại khỏi Champions League.

Messi cũng không ghi bàn hay kiến tạo trước Clermont, qua đó khép lại mùa giải với 16 bàn và kiến tạo 16 lần qua 32 trận ở Ligue 1 mùa này. Trong năm giải hàng đầu châu Âu, không có cầu thủ nào ghi bàn và kiến tạo đều trên 15 lần như Messi. Ngoài ra, anh còn ghi bốn và kiến tạo bốn bàn qua bảy trận tại Champions League.

Tổng cộng, Messi ghi 32 và kiến tạo 35 bàn qua 75 trận trên mọi đấu trường cho PSG trong hai mùa vừa qua, đoạt hai Ligue 1 và một Siêu Cup Pháp. Thành tích tốt nhất với Messi trong hai mùa này không phải trong màu áo PSG, mà là khi anh vô địch World Cup cùng Argentina lần đầu trong sự nghiệp.

Trận gặp Clermont hôm qua cũng là trận đấu cuối cùng của Sergio Ramos trong màu áo PSG. Giống Messi, trung vệ Tây Ban Nha gia nhập PSG theo dạng tự do hè 2021, nhưng đóng góp hạn chế vì chấn thương. Tổng cộng, anh chỉ có năm bàn và một kiến tạo qua 57 trận.

Trên sân Parc des Princes hôm qua, PSG khởi đầu hoàn hảo khi dẫn hai bàn sau chưa đầy nửa giờ thi đấu. Phút 16, Vitinha treo bóng vào vòng cấm để Ramos đánh đầu chéo góc khiến thủ thành Mory Diaw chôn chân.

Năm phút sau, Achraf Hakimi bị Alidu Seidu phạm lỗi trong vòng cấm và mang về cho chủ nhà quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Kylian Mbappe đá về góc phải, trong khi Diaw đổ sang trái, nhân đôi cách biệt.

Nhưng sau đó, lần lượt Johan Gastien, Mehdi Zeffane và Grejohn Kyei lập công giúp Clermont thắng ngược 3-2 ngay tại Parc des Princes. Kết quả không ảnh hưởng đến cục diện chung cuộc, khi PSG đã vô địch Ligue 1 còn Clermont cán đích thứ tám.

Đội hình thi đấu PSG vs Clermont

PSG: Donnarumma (Letellier 80), Ramos, Hakimi, Bitshiabu (Marquinhos 80), Verratti, Danilo (Gharbi 89), Vitinha (Sanches 58), Zaire-Emery, Messi, Mbappe, Ekitike (Soler 57).

Clermont: Diaw, Zeffane (Allevinah 46), Wieteska, Caufriez, Neto Borges (Ogier 88), Seidu, Gastien, Gonalons (Magnin 69), Rashani, Cham (Khaoui 69), Kyei (Andric 84).

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X