Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe tỏa sáng đúng lúc, PSG vất vả ngược dòng

Thứ Bảy 16/10/2021 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu PSG vs Angers đã chứng kiến màn ngược dòng nghẹt thở của đội chủ nhà khi tỷ số 2-1 chỉ được ấn định ở phút 87 sau pha ghi bàn trên chấm 11m của tiền đạo Kylian Mbappe.

Bàn thắng PSG vs Angers (2-1)

PSG: Danilo Pereira (69'), Mbappe (87'-pen)
Angers: Fulgini (36')

Do mất hơn nửa đội hình chính nên PSG đã gặp rất nhiều khó khăn trước Angers, thậm chí còn bị dẫn bàn đến phút 68. Dù vậy, Kylian Mbappe đã kịp thời tỏa sáng để đội bóng thủ đô Paris lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Tiếp đón Angers, PSG sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Raphinha, Icardi và Mbappe đá cao nhất trên hàng công. Hàng tiền vệ là sự kết hợp của Herrera, Pereira và Verratti. Ở tuyến dưới, Kehrer và Kimpembe án ngữ trước khung thành của Donnarumma.
PSG vs Angers
 
Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng PSG vẫn nhập cuộc đầy tự tin trước Angers. Thế trận một chiều sớm được đội chủ nhà thiết lập nhưng các cơ hội ghi bàn cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Mbappe, Icardi và Herrera. Sau khoảng 20 phút đầu co cụm chịu trận, Angers dần lấy lại thế trận và có những pha phản công rất chất lượng.

Đội khách cũng cố gắng chắt chiu những tình huống cố định khiến khung thành của Donnarumma không dưới 2 lần chao đảo. Trong khi PSG liên tục phung phí cơ hội thì Angers đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 36. Từ một pha phản công nhanh, Sofiane Boufal đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang để Angelo Fulgini băng vào đệm bóng cận thành tung lưới Donnarumma.

Hàng thủ của PSG đã hoàn toàn bỏ quên Angelo Fulgini, để cầu thủ này băng vào dứt điểm như chỗ không người. Donnarumma băng lên pha bóng nhưng chậm một nhịp. Quy luật nghiệt ngã của bóng đá đã ứng nghiệm với PSG. Họ đã phải trả giá vì sự lãng phí nhiều cơ hội ngon ăn từ đầu trận. 1-0 nghiêng về Angers cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.
Mbappe luôn biết cách tạo ra sự khác biệt
Mbappe luôn biết cách tạo ra sự khác biệt

Sang hiệp 2, Angers càng có lý do để chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong thế trận tấn công bế tắc, HLV Pochettino lần lượt tung Bernat và Wijnaldum vào sân, nhưng vẫn phải nhờ tới màn tỏa sáng của Mbappe. Phút 69, tiền đạo trẻ người Pháp đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi tạt vào trong như đặt để Pereira đánh đầu quân bình tỉ số 1-1.

Trong khoảng 20 phút còn lại, PSG tấn công hưng phấn khiến khung thành của Angers liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 83, hậu vệ Pierrick Capelle mắc sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài đã cho PSG được hưởng phạt đền. Đứng trước cơ hội vàng, Mbappe đã không mắc sai lầm để ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

Như vậy, sau trận thua sốc trước Rennes ở vòng trước, PSG đã lập tức trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Trong ngày thiếu vắng Messi và Neymar, Mbappe đã chứng tỏ giá trị và đẳng cấp "gánh team" của mình.


Đội hình thi đấu PSG vs Angers

  • PSG: Donnarumma, Kimpembe, Kehrer, Diallo (Bernat 63'), Dagba (Hakimi 72'), Herrera (Draxler 72'), Verratti, Pereira, Rafinha (Wijnaldum 63'), Icardi, Mbappe (Ebimbe 90')
  • Angers: Bernardoni, Thomas, Traore, Manceau, Mendy, Mangani, Capelle, Boufal (Ounahi 77'), Cabot, Fulgini (Bahoken 77'), Cho (Brahimi 64')
     
Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 ngày hôm nay





Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X