Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi mờ nhạt trong ngày Mbappe vắng mặt, PSG lại ôm hận trước Nice

Chủ Nhật 06/03/2022 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng ở phút 88 của cầu thủ vào sân thay người Andy Delort khiến trận đấu Nice vs PSG có kết thúc khó ngờ. Nice đang dần trở thành khắc tinh của PSG khi thắng 2 và hòa 1 trong 3 trận gần nhất.

Kết quả chung cuộc Nice vs PSG (1-0)

Ghi bàn: Delort 88'

Án treo giò của Kylian Mbappe ảnh hưởng lớn tới hàng công PSG, khi họ dứt điểm ít hơn Nice trận này. Đội khách chỉ 8 lần dứt điểm, ít hơn đối thủ ba cơ hội. Trong đó, siêu sao Lionel Messi không thể dứt điểm lần nào, và cũng chỉ một lần tạo ra cơ hội cho đồng đội.
Nice vs PSG
 
Không chỉ im tiếng, hàng công PSG còn mắc sai lầm dẫn tới bàn thua. Neymar giữ bóng chần chừ ở trung lộ, để ba cầu thủ Nice áp sát cướp bóng. Pablo Rosario thu hồi bóng, rồi chuyền sang trái cho Calvin Stengs leo biên trái phản công. Stengs tạt vào như đặt cho Delort vô-lê ở cột hai, đưa bóng về góc gần, căng và bổng khiến thủ môn Keylor Navas không kịp trở tay.

Trong tám pha dứt điểm của PSG trận này, Di Maria chiếm một nửa cơ hội. Nhưng tiền vệ Argentina liên tục bỏ phí. Gây tiếc nuối hơn cả là cơ hội đối mặt thủ môn ngay phút thứ chín, nhưng Di Maria lại bấm bóng chệch cột. Chỉ có hai lần thủ môn Walter Benitez phải cứu thua cho Nice ở trận này, với những pha dứt điểm thiếu lực. Còn Di Maria đang trải qua chuỗi 10 trận không ghi bàn hay kiến tạo cho PSG, thành tích tệ nhất của anh ở cấp CLB từ năm 2008.
PSG
Messi không dứt điểm được lần nào trong trận thua Nice

Thất bại này chỉ ra sự phụ thuộc của PSG vào Mbappe. Tính từ mùa trước, PSG mới thắng 43% số trận khi vắng tiền đạo Pháp. Họ thắng 6, hoà 2 và thua 6 trận. Còn nếu tính từ năm 2019, PSG chỉ kiếm được trung bình 1,76 điểm mỗi trận khi vắng Mbappe tại Ligue 1, và 2,41 điểm khi có Mbappe.

Cả ba cầu thủ tấn công của PSG trận này đều nhận điểm dưới 7, theo hãng thống kê Whoscored. Di Maria 6,3 điểm, Messi 6,6 và Neymar 6,9. Không chỉ mất bóng dẫn tới bàn thua, Neymar còn cà khịa đối thủ ngay sau hiệu còi mãn cuộc. Anh đẩy mạnh vào người đội trưởng Amine Gouiri, khi cầu thủ này làm động tác gắp bóng bắt chước Neymar. Trọng tài kịp ập vào can ngăn để không có gì nghiêm trọng xảy ra.
PSG
Cầu thủ Nice mừng chiến thắng muộn trước đội đầu bảng PSG. Ảnh: Reuters

Chiến thắng giúp Nice leo lên nhì bảng Ligue 1, nhưng vẫn kém PSG tới 13 điểm. Thầy trò Mauricio Pochettino sẽ phải lấy lại tinh thần trước khi làm khách trên sân Bernabeu, ở lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Real Madrid tối 9/3. PSG dẫn 1-0 ở lượt đi nhờ bàn thắng muộn của chính Mbappe.

Đội hình thi đấu Nice vs PSG


Nice: Benitez, Daniliuc (Lotomba 79), Todibo, Dante, Bard, Kluivert (Bouadoui 86), Rosario, Lemina (Schneiderlin 70), Thuram-Ulien (Stengs 79), Gouiri, Dolberg (Delort 70)

PSG: Navas, Kherer (Draxler 90), Marquinhos, Diallo, Bernat, Wijnaldum (Gueye 90), Pereira, Verratti, Di Maria (Icardi 79), Messi, Neymar



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X