Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Mbappe "cùng nhau tỏa sáng" trong trận đại thắng của PSG

Chủ Nhật 15/05/2022 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Montpellier vs PSG tại vòng 37 Ligue 1 2021/22, đội khách dù không thể tung Neymar ra sân vì án treo giò vẫn có thể giành thắng lợi 4-0, với điểm nhấn là cú đúp của Lionel Messi.

Kết quả chung cuộc Montpellier vs PSG (0-4)

Ghi bàn: Messi (6', 20'), Di Maria (26'), Mabppe (pen 60')

Đã vô địch và sở hữu đội hình vượt trội, PSG nhập cuộc hào hứng và tạo ra các pha hãm thành Montpellier ngay từ phút đầu tiên. Kylian Mbappe và Lionel Messi vẫn là những ngòi nổi nguy hiểm nhất của đội bóng thủ đô nước Pháp.
Montpellier VS PSG
 
PSG chỉ mất 6 phút để làm tung lưới Montpellier với khả năng phối hợp của hai siêu sao này. Có bóng bên cánh trái, Mbappe chuyền bóng vừa tầm để Messi lao vào dứt điểm chân trái sở trường mở tỷ số.

Tốc độ của Mbappe là chìa khóa trong cách tấn công trực diện của PSG. Cầu thủ người Pháp liên tục uy hiếp cánh trái của đội chủ nhà mà không gặp bất kỳ cản trở nào. Song bàn thắng vào phút 20 của PSG lại cho thấy nhãn quan hoàn hảo của siêu sao sinh năm 1998.

Có bóng sát đường biên, Mbappe đưa bóng vắt qua cả hàng phòng ngự Montpellier bằng má ngoài chân phải để Messi đối mặt với thủ môn đội chủ nhà. Cựu sao Barca bình tĩnh vượt qua thủ môn để dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 26, trận đấu coi như kết thúc khi Angel Di Maria nâng tỷ số lên 3-0 cho PSG với pha dứt điểm đập người đối phương bay vào lưới. Trong thời gian còn lại, PSG duy trì thế trận áp đảo với 70% thời lượng kiểm soát bóng nhưng chỉ có thêm 3 lần dứt điểm trúng đích.
Messi và Mbappe là niềm cảm hứng trong chiến thắng của PSG.
Messi và Mbappe là niềm cảm hứng trong chiến thắng của PSG.

Phút 60, Mbappe bị đốn ngã trong vùng cấm. Messi có cơ hội lập hat-trick nhưng tiền đạo người Pháp mới là người bước lên chấm 11 m. Cú đá của Mbappe thành bàn và tiền đạo sinh năm 1998 chính thức phá kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry về số bàn thắng và kiến tạo trong một mùa giải cho CLB và ĐTQG với 70 bàn (36 bàn, 26 kiến tạo cho PSG; 9 bàn, 7 kiến tạo cho tuyển Pháp). Thành tích trước đó của Henry là 68 bàn (mùa 2002/03).

Cả Messi và Mbappe đều nhận điểm 10 từ Whoscored cho màn trình diễn hoàn hảo ở trận này. Cầu thủ chơi kém nhất bên phía PSG là thủ thành Gianluigi Donnarumma. Thủ môn hay nhất Euro 2020 liên tục mắc lỗi phát bóng và chọn vị trí. Chỉ có sự yếu kém của hàng tấn công đội chủ nhà mới khiến PSG không thủng lưới.

Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, PSG sẽ gặp Metz trên sân nhà vào rạng sáng 22/5 (giờ Hà Nội).
 

Đội hình thi đấu Montpellier vs PSG


Montpellier:
Bertaud, Esteve, Thuller (Gioacchini 53'), Cozza, Ristic, Chotard, Ferri, Souquet (Sambia 76'), Mollet, (Leroy 77'), Mavididi (Germain 53'), Deleye (Oyongo 73')

PSG: Donnarumma, Kehrer (Hakimi 85'), Marquinhos, Ramos, Bernat (Mendes 85'), Herrera (Michut 68'), Wijnaldum (Simons 68'), Verratti, Di Maria (Gassama 89'), Messi, Mbappe
 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X