Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe vô duyên, PSG bất thắng trong ngày Messi vắng mặt

Thứ Hai 10/01/2022 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Pháp đã hai lần dứt điểm trúng khung gỗ trong trận đấu Lyon vs PSG thuộc vòng 20 Ligue I 2021/22 vào đêm qua, khiến cho đội nhà không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Kết quả chung cuộc Lyon vs PSG (1-1)

Ghi bàn: Paqueta (7') - Kehrer (76')

Trước cuộc đối đầu tại vòng 20, Lyon là đội bóng đánh bại PSG tại Ligue 1 nhiều nhất từ năm 2011 (5 lần sau 21 trận). Les Gones không thể gia tăng thành tích này khi chia điểm trước Les Parisiens sau trận hoà 1-1 rạng sáng nay.
PSG
Danh sách xuất phát của PSG

Hành quân đến Lyon, PSG tổn thất lực lượng nghiêm trọng.  Lionel Messi chưa đạt thể trạng tốt nhất dù hết Covid-19, Angel Di Maria, Julian Draxler, Danilo Pereira, Layvin Kurzawa và Gianluigi Donnarummaphải cách ly, Neymar chấn thương, còn Abdou Diallo, Idrissa Gueye (Senegal) và Achraf Hakimi (Morocco) đã về dự CAN 2021.

Trong ngày không có dàn hoả lực tốt nhất, HLV Pochettino bố trí Wijnaldum sát cánh với Mbappe và Icardi trên hàng công. Trên sân Groupama, riêng Mbappe dứt điểm năm lần nhưng không một lần đưa bóng trúng đích và 2 lần bóng dội khung thành.

Dưới điều kiện thời tiết không tốt (mưa nhỏ) và sân Groupama hạn chế khán giả do Covid-19, PSG là đội chơi tấn công chủ động. Les Parisiens đá nửa sân và kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Lyon mới là đội tạo ra những cơ hội ngon ăn đầu tiên và có bàn thắng vượt lên dẫn trước.
PSG
Mbappe có đến 2 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ ở trận này

Ngay phút thứ 5,  Aouar có cơ hội đối mặt với Navas trong vòng cấm. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ người Pháp không đủ lực và hiểm hóc để đánh bại thủ môn người Costa Rica.

Aouar không phải tiếc nuối quá lâu vì pha dứt điểm hỏng ăn của mình bởi 3 phút sau đó, Lyon đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 8, Bruno Guimaraes chuyền dài để Lucas Paqueta phá bẫy việt vị, xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc hạ Keylor Navas. Đây là pha lập công thứ bảy của tiền vệ Brazil qua 18 trận Ligue I mùa này.

Sau bàn thắng của Paqueta, Lyon trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Ngược lại, PSG đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu để đá tấn công. Tuy nhiên, đội khách bế tắc hoàn toàn trong việc ghi bàn gỡ.
PSG
Paqueta (phải) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Lyon

Phút 21, Leandro Paredes nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Lopes vẫn kịp phản xạ, dù bóng chạm người một cầu thủ Lyon đổi hướng. Ít phút sau, đội trưởng Marquinhos cứa lòng chân trái về góc xa, nhưng thủ thành của Lyon tiếp tục bay người đẩy bóng chịu phạt góc. Tuy nhiên tình huống nguy hiểm nhất mà PSG tạo được sau khi thủng lưới là cú đá đập cột dọc của Mbappe ở phút 42.

Thế trận diễn ra không đổi ở hiệp 2, PSG tấn công chủ động nhưng bế tắc. Trong khi đó, Lyon đá phòng ngự phản công rất nguy hiểm và tạo ra cơ hội ăn bàn ngon ăn đầu tiên ở 45 phút thi đấu thứ hai. Phút 58, hàng thủ dâng cao của PSG đã để Dembele thoát xuống đối mặt với Navas. May mắn cho đội khách là pha dứt điểm của chân sút người Pháp không thể đánh bại cựu thủ môn Real Madrid.
PSG
Nhìn chung hàng công PSG gây thất vọng lớn trước Lyon

Dù đẩy cao đội hình nhưng PSG bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Lopes. Vì thế, HLV Pochettino buộc phải thay đổi nhân sự. Phút 69, chiến lược gia người Argentina tung liền Kehrer, Michut và Simons vào thay Dagba, Herrera và Paredes.

Nhờ vậ, PSG chơi tấn công tốt hơn nhiều. Phút 72, nhận đường chuyền của Verratti, trong vòng cấm, Mbappe dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng vọt xà. Bốn phút sau pha bỏ lỡ của cựu cầu thủ Monaco, đội khách đã có bàn thắng gỡ hoà. Từ đường căng ngang của tiền vệ 18 tuổi Edouard Michut, cầu thủ vào sân thay người Thilo Kehrer dứt điểm chéo góc đập chân Emerson đổi hướng, khiến Lopes không thể cản phá. Đây là pha làm bàn đầu tiên của Thilo Kehrer ở mùa này.

Chơi tốt hơn rất nhiều sau bàn thắng của Kehrer, PSG có thêm 1 cơ hội ngon ăn nữa đến từ cú đá phạt của Mbappe ở phút 82. Thế nhưng, trong một ngày vô duyên và kém may mắn, chân sút người Pháp một lần nữa dứt điểm đưa bóng đập cột dọc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này.
PSG
Mbappe và Wijnaldum ăn mừng bàn thắng với Kehrer

Chung cuộc, PSG và Lyon chia điểm sau trận hoà 1-1. Đây là trận hòa 1-1 thứ ba liên tiếp trên sân khách tại Ligue I của PSG, sau hai trận gặp Lorient và Lens tháng 12/2021. Đội bóng thành Paris vẫn dẫn đầu với 47 điểm nhưng Les Parisiens đã để đội đứng thứ hai Nice rút ngắn khoảng cách trên BXH từ 13 xuống còn 11 điểm. Ở vòng này, Nice vượt qua Brest với tỉ số 3-0.
 

Đội hình thi đấu Lyon vs PSG

Lyon: Lopes, Lukeba, Boateng, Da Silva, Emerson, Caqueret, Guimaraes (Gusto 90), Dubois, Aouar, Paqueta (Cherki 71), Dembele.

PSG: Navas, Dagba (Kehrer 69), Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Herrera (Michut 69), Paredes (Xavi Simons 69), Verratti, Wijnaldum (Ebimbe 83), Icardi, Mbappe.

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X