Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, Neymar tỏa sáng giúp PSG "giải mã hiện tượng"

Chủ Nhật 06/11/2022 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu Lorient vs PSG, siêu sao Neymar đã có ngày thi đấu chói sáng khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo giúp đội khách có chiến thắng 2-1 để vững vàng trên ngôi đầu.

Kết quả chung cuộc Lorient vs PSG (1-2)

Ghi bàn: Moffi (53') - Neymar (9'), Danilo (81')

HLV Christopher Galtier thay bốn vị trí đá chính so với trận thắng Juventus 2-1 ở Champions League ngày 2/11. Messi không được đăng ký thi đấu vì trục trặc ở gót chân, nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Hugo Ekitike, nhưng PSG vẫn còn đó dàn sao hùng hậu với Neymar, Kylian Mbappe.

Áp lực mà ĐKVĐ tạo ra sớm được đền đáp ngay phút thứ 9. Dưới sức ép của ba cầu thủ PSG, tiền vệ chủ nhà Innocent chuyền về hớ hênh cho thủ môn Yves Mgovo. Neymar cướp bóng, phối hợp với Ekitike, rồi lừa qua cả Mgovo trước khi dứt điểm qua hai hậu vệ, mở tỷ số. Đây là bàn thứ 11 của tiền đạo Brazil cho tại Ligue 1 mùa này, vươn lên cùng đồng đội Mbappe dẫn đầu cuộc đua phá lưới.

PSG-jpeg-9016-1667745167
Neymar chơi nổi bật giúp PSG chiến thắng

Nhưng bất chấp khởi đầu thuận lợi đó, PSG vẫn dần cảm nhận rõ nỗi nhớ Messi. Tiền đạo Argentina chỉ ghi 7 bàn lại Ligue 1 mùa này, nhưng dẫn đầu danh sách kiến tạo của cả giải với 10 đường, và đóng vai trò khởi nguồn sáng tạo trong lối chơi của PSG. Trước Lorient hôm nay, Neymar lùi xuống đá thay ở vị trí số 10, nhưng thể không tạo được cảm hứng dạt dào cho cả đội như cách Messi vẫn làm.

Mbappe được trao nhiều đất diễn bên cánh trái, nhưng trong 85 phút hiện diện trên sân, tiền đạo người Pháp chỉ bốn lần dứt điểm, và không có cú nào trúng đích. Trong buổi thi đấu xuất thần, hậu vệ phải Lorient, Gedeon Kalulu đã làm siêu sao số một giải đấu "tắt điện". Etikite - người chơi cao nhất trên hàng công - dứt điểm ba cú, có hai trúng đích, nhưng cũng không thể tạo đột biến.

Lorient là hiện tượng của Ligue 1 mùa này khi đứng thứ tư sau 13 vòng, với 8 chiến thắng, ba hoà và chỉ hai lần bại trận. Tiếp PSG tối 6/11, đội chủ sân Le Moustoir chứng tỏ khởi đầu ấn tượng ấy không hề là may mắn, hay tình cờ nào đó. Dù thủng lưới sớm rồi mất thủ môn số một khi Mgovo bị đau, phải nhường chỗ cho Vito Mannone từ phút 13, Lorient không nao núng. Họ phòng ngự tập trung, lần lượt đẩy lùi các đợt ép sân của PSG, và thỉnh thoảng phản công nguy hiểm.

Sang đầu hiệp hai, Lorient cụ thể hoá sự lợi hại của họ bằng bàn gỡ 1-1 ở phút 53, khi Terem Moffi kết thúc chéo góc hạ Donnarumma sau một tình huống được trọng tài cho hưởng phép lợi thế. Lorient thậm chí suýt vượt lên dẫn bàn chỉ sau đó bốn phút, khi Le Bris chuyền cho Moffi ra chân một chạm. Donnarumma một lần nữa bị đánh bại, nhưng mép dưới xà ngang đã cứu PSG.

Hai đội còn tạo ra một số cơ hội trong khoảng 20 phút giữa hiệp hai, nhưng trong thế trận có phần cân bằng, đẳng cấp của các siêu sao được phát huy đúng lúc, giúp PSG tạo đột biến. Phút 81, sau khi pha đá phạt góc bị hàng thủ Lorient phá ra, Neymar tiếp tục nhồi bóng từ phải vào để trung vệ Danilo Pereira bật cao hơn Kalulu đánh đầu hạ Mannone, ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà ĐKVĐ.

Kết quả này giúp PSG duy trì cách biệt 5 điểm nhiều hơn nhì bảng Lens, đồng thời giữ vững thành tích bất bại qua 14 vòng Ligue 1 mùa này, với 12 chiến thắng và hai trận hoà. Tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ còn PSG, Napoli và Real chưa nếm mùi chiến bại từ đầu mùa.

PSG chỉ còn đấu thêm một trận nữa, tiếp Auxerre ở vòng 15 Ligue 1 ngày 13/11, trước khi bóng đá thế giới cấp CLB nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Đội hình thi đấu Lorient vs PSG

  • Lorient: Mvogo (Mannone 13'), Goff, Talbi, Julien Laporte, Kalulu, Le Fee, Innocent (Kone 85'), Le Bris (Diarra 73'), Ponceau (Aouchiche 73'), Ouattara, Moffi
  • PSG: Donnarumma, Mendes (Bernat 76'), Danilo (Mukiele 85'), Marquinhos, Ramos, Hakimi, Verratti, Vitinha (Sanches 67'), Neymar, Mbappe (Sarabia 85'), Ekitike (Soler 76')

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X