Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG đánh rơi chiến thắng vào phút chót

Thứ Hai 18/12/2023 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe ghi bàn, nhưng sai lầm của Marco Asensio ở cuối trận khiến PSG chỉ hòa 1-1 trên sân Lille, ở vòng 16 Ligue 1 hôm 17/12.

Kết quả chung cuộc Lille vs PSG (1-1)

Ghi bàn: David (90'+4) - Mbappe (66'-pen)

Dẫn trước nhờ quả penalty thành bàn của Kylian Mbappe, nhưng PSG không thể ngắt mạch 15 trận bất bại của Lille. Thái độ thi đấu chủ quan ở cuối trận khiến đội khách trả giá bằng bàn thua ở những phút bù. Dẫu vậy, trận hòa 1-1 vẫn giúp PSG nới rộng cách biệt trên đỉnh bảng với Nice và Monaco - những đội cùng thua ở vòng này.

fbl-fra-ligue1-lille-psg-1170x-5089-8241-1702856119
Bàn thắng từ chấm 11m của Mbappe chẳng thể giúp PSG có 3 điểm trọn vẹn

Sự hưng phấn có được từ thành tích qua vòng bảng Champions League giúp PSG nhập cuộc tốt trên sân Pierre Mauroy. Đội khách cầm bóng 66% và không để Lille sút trúng hướng lần nào trong 45 phút đầu. Nhưng sức công của PSG cũng chưa đủ lớn để khiến Lille bước vào giờ nghỉ với sự lo lắng.

Chủ nhà như trở thành đội bóng khác khi bước vào hiệp hai, khi dồn ép PSG và dứt điểm năm lần chỉ trong 12 phút đầu. Đang có thế trận tốt, Lille lại mắc sai lầm khi Bafode Diakite phạm lỗi với Lucas Hernandez ở phút 67 trong cấm địa. Mbappe sút phạt đền thành công vào góc cao bên trái khung thành, ghi bàn thứ 16 mùa này.

PSG có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0,92, trong đó quả penalty của Mbappe là 0,71. Hàng công không tạo được sức ép lớn khiến hàng thủ chịu nhiều áp lực ở cuối trận, thời điểm Lille vùng lên tìm bàn gỡ.

Lille dứt điểm tới 13 lần trong hiệp hai và những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở cuối trận. Arnau Tenas, thủ thành bắt thay Gianluigi Donnarumma, cản được cú sút của Adam Ounas, trước khi bất lực nhìn bóng bay vào lưới từ cú đánh đầu bồi của Jonathan David. Asensio mắc lỗi lớn trong bàn thua, khi chuyền hỏng từ sân nhà.

Trận hòa 1-1 giúp Lille vào top 4 với 28 điểm và kém đỉnh bảng PSG chín điểm. Họ vẫn là đội kiếm được nhiều điểm nhất trên sân nhà tại Ligue 1 mùa này. PSG thì có 37 điểm, hơn Nice năm điểm và hơn Monaco bảy điểm.

Đội hình ra sân Lille vs PSG

Lille: Chevalier, Ismaily, Gudmundsson, Diakite, Ribeiro, Yoro, Andre, Bentaleb, Yazici, Gomes, Zhegrova.

PSG: Tenas, Marquinhos, Hernandez, Pereira, Ugarte, Vitinha, Kang-in, Zaire-Emery, Dembele, Mbappe, Barcola.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X