Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe mờ nhạt, PSG chấm dứt mạch bất bại kéo dài 7 tháng

Thứ Hai 02/01/2023 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vắng Lionel Messi và Neymar, PSG thua 1-3 trên sân đội nhì bảng Lens ở vòng 17 Ligue 1 2022/23 vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Lens vs PSG (3-1)

Ghi bàn: Frankowski (5'); Openda (28'); Claude-Maurice (48') - Ekitike (8')

Trước trận gặp Lens, PSG đã bất bại 38 trận gần nhất, trong đó toàn thắng 10 trận liên tiếp. Mạch trận ấn tượng bị chấm dứt, trong ngày Lionel Messi chưa trở lại còn Neymar bị treo giò. Thất bại của PSG khiến Ligue 1 hấp dẫn hơn ở nửa sau mùa giải, khi khoảng cách giữa đội ĐKVĐ và nhì bảng Lens chỉ còn là bốn điểm.

gettyimages_1245927756_594x594
Trận này, Mbappe mờ nhạt nên PSG thua là tất yếu

Lens là đội duy nhất toàn thắng trên sân nhà từ đầu giải. Chủ sân Bollaert-Delelis nhập cuộc đầy quyết tâm và khí thế trước đối thủ cạnh tranh vô địch. Ngay phút thứ 5, Przemyslaw Frankowski chọn vị trí hoàn hảo, để ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1 mùa này, sau khi Gianluigi Donnarumma đẩy bóng bật ra từ cú vô-lê của Massadio Haidara.

Nhưng PSG cũng cho thấy tại sao họ bất bại từ cuối tháng Ba. Chỉ cần ba phút, đội khách san bằng tỷ số. Từ đường chuyền vào của Nordi Mukiele, tiền đạo trẻ Hugo Ekitike nhanh chân hơn thủ thành Brice Bamba để khống chế bóng rồi dứt điểm vào lưới trống. Ekitike suýt nữa lập cú đúp, khi ập vào rất nhanh sau khi Bamba bắt không dính cú sút xa của Kylian Mbappe. Nhưng ở cự ly gần, tiền đạo PSG lại dứt điểm chệch cột.

Alexis Claude-Maurice sau đó lãng phí cơ hội vàng để khôi phục thế dẫn trước cho Lens, nhưng Lois Openda sớm sửa sai cho đồng đội. Tiền đạo 22 tuổi cài đè loại bỏ Sergio Ramos, trước khi làm động tác giả vượt qua Marquinhos rồi dứt điểm hạ Donnarumma ở phút 28.

lens vs psg
Lens đích thị là hiện tượng lớn của Ligue 1 mùa này

Sau khi dẫn bàn, Lens tiếp tục đá áp sát ngay từ phần sân PSG. Từ một pha cướp bóng ở giữa sân sau sai lầm của Fabian Ruiz, Openda giật gót kiến tạo để Claude-Maurice nâng tỷ số lên 3-1 ngay đầu hiệp hai.

Hàng thủ lỏng lẻo, hàng công PSG cũng chơi thiếu sức sống khi vắng hai siêu sao Messi và Neymar. Những cú sút xa của Achraf Hakimi hay Fabian Ruiz không thể làm khó thủ môn Lens. Cơ hội rõ nét nhất đến ở phút 75, nhưng từ cự ly gần, Pablo Sarabia đánh đầu không đủ khó để đánh bại Brice Samba.

PSG thua trận đầu tại Ligue 1, và lần đầu thất bại trong 24 trận chính thức mùa này. Lens toàn thắng cả chín trận sân nhà, để cán mốc 40 điểm, chỉ kém bốn điểm so với đỉnh bảng mà đối thủ đang giữ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X