Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV PSG bị chỉ trích nặng nề vì phân biệt chủng tộc

Thứ Năm 13/04/2023 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Galtier của PSG đối diện làn sóng chỉ trích dữ dội vì những lời lẽ phân biệt màu da và tôn giáo thời điểm ông còn làm việc tại Nice.

HLV Galtier bị chỉ trích

Nội tình vốn đã quá bất ổn của PSG tiếp tục bị xáo trộn bởi cáo buộc nhắm vào HLV Galtier. Theo đó, thuyền trưởng của đội bóng này bị tố có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với cầu thủ da màu và nhóm người theo Đạo Hồi thời điểm ông dẫn dắt Nice.

Ngày 12/4 vừa qua, Julien Fournier, người từng nắm giữ chức vụ Giám đốc Thể thao Nice thời điểm 2019-2022 tố cáo HLV Galtier có những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Thời điểm đó, cả hai cùng làm việc tại Nice và Galtier đã có những lời phàn nàn mang nặng tính chất phân biệt chủng tộc, tôn giáo.

Cụ thể, HLV Galtier từng phàn nàn với Fournier rằng Nice thời điểm đó có quá nhiều cầu thủ da màu cũng như quá đông những cầu thủ theo Đạo Hồi. Romain Molina, một nguồn tin thường xuyên cập nhật chuyện hậu trường bóng đá Pháp cũng đã dẫn lại thông tin trên.

HLV PSG bị chỉ trích nặng nề vì phân biệt chủng tộc 1
HLV Galtier bị cáo buộc phân biệt sắc tộc, tôn giáo

Ngay sau khi HLV Galtier dính cáo buộc, ông đã phải đối diện làn sóng phản đối dữ dội. Có tới hơn 5000 nghìn tin nhắn, trong đó phần lớn là những lời đe dọa được gửi tới HLV Galtier trong vòng 24h qua. Thậm chí HLV người Pháp còn bị yêu cầu phải rời ghế HLV của PSG.

Mối quan hệ vốn không tốt đẹp giữa HLV Galtier với nhóm ultras của PSG giờ càng trở nên phức tạp. Phía PSG cũng đã có những động thái bảo vệ HLV sinh năm 1966. PSG cho biết sẽ bảo vệ danh tiếng, hình ảnh của HLV Galtier cũng như không tiến hành điều tra thuyền trưởng CLB.

Còn về phía Nice, đội bóng này cũng không đưa ra bình luận nào. Trang chủ của Nice cho biết cả hai cá nhân có liên quan trong vụ việc, là HLV Galtier cùng GĐTT Julien Fournier đều đã rời CLB và phía Nice sẽ không tiến hành xử lý theo quy trình.

Hiện HLV Galtier vẫn điều hành các buổi tập của PSG một cách bình thường. Ông không nhắc tới những cáo buộc nhắm vào mình và chỉ tập trung cho trận đấu tiếp theo của PSG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X