Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Galtier và "cơn sóng ngầm" tại PSG

Thứ Ba 16/08/2022 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không lâu sau khi đảm nhận vị trí thuyền trưởng của PSG, HLV Galtier đã phải đối mặt với thách thức đầu tiên, cũng là vấn đề nổi cộm tại PSG thời gian qua.

Mùa giải mới, bài toán cũ

Mùa hè 2022, PSG bổ nhiệm HLV Christopher Galtier cùng tân GĐ Thể thao Luis Campos. Giới chuyên môn đánh giá đây là hai sự bổ sung cần thiết nơi "bộ sậu" PSG. Bộ đôi này cũng được kỳ vọng sẽ mang đến sự ổn định nơi phòng thay đồ với quá nhiều cái tôi của PSG.

Ngay trong ngày ra mắt PSG, HLV Galtier đã cho thấy sự cứng rắn của mình khi phát biểu: "không ai được lớn hơn đội bóng". Dù không nói ra nhưng ai cũng hiểu Galtier muốn "nắn gân" Mbappe, ngôi sao số 1 tại Paris lúc này. Vị thế của Mbappe tại Paris đang trở nên lớn hơn bao giờ hết và HLV Galtier không muốn bầu không khí của CLB thêm phức tạp bởi một cá nhân nhất định.

Mặc dù muốn hay không, cựu thuyền trưởng Lille vẫn phải đối mặt với bài toán đầu tiên, cũng là vấn đề nhức nhối nhất ở PSG thời gian qua: lục đục nội bộ. Khi Ligue 1 2022/2023 mới bước đến vòng thứ hai, đội bóng đã gặp vấn đề khi Mbappe và Neymar bất hòa. Tiền đạo người Pháp "ấm ức" khi Neymar không nhường mình đá penalty và cả hai sau đó đã "húc đầu vào nhau" trong phòng thay đồ.

HLV Galtier và cơn sóng ngầm tại PSG 1
Neymar và Mbappe mâu thuẫn vì tranh giành penalty

Đây không phải câu chuyện mới tại PSG, năm 2017, Neymar cùng Cavani cũng vướng vào lùm xùm tương tự, chỉ khác là năm đó, Neymar mới là người đề nghị Cavani nhường mình đá phạt đền. Sau 5 năm, Cavani đã rời CLB, vị thế của Neymar lẫn Mbappe giờ cũng khác, chỉ có bầu không khí tại PSG là không có nhiều thay đổi.

Bất hòa giữa Mbappe và Neymar còn kéo dài trên cả mạng xã hội. Tiền đạo người Brazil đã ấn thích bài viết với nội dung mỉa mai người đồng đội trên Twitter. Mbappe chưa công khai đáp trả, nhưng theo thông tin từ Romain Molina, tiền đạo sinh năm 1998 ngầm lên kế hoạch gây sức ép yêu cầu PSG bán Neymar.

Cũng trong trận đấu với Montpellier, ngoài tình huống Mbappe tranh quyền đá penalty, có hai tình huống khác khiến HLV Galtier lo lắng. Đầu tiên là hành động bỏ ngang đợt tấn công của Mbappe khi đồng đội không chuyền cho mình. Sau đó đến lượt Hakimi sút bóng ở góc hẹp thay vì chuyền bóng cho Messi thuận lợi hơn rất nhiều.

HLV Galtier và cơn sóng ngầm tại PSG 2
Mbappe và Hakimi là hai đại diện ở "phe châu Âu" tại PSG lúc này

Hakimi và Mbappe là những người bạn thân thiết, nhưng hành động của hậu vệ này phần nào cho thấy anh cố tình "ngó lơ" những cầu thủ khác tại đội bóng. Báo chí Pháp nhiều lần đưa tin về vấn đề phe cánh tại PSG, gồm có "nhóm châu Âu" với Mbappe, Verratti hay Hakimi và "nhóm Nam Mỹ" với đại diện là Messi, Neymar...

Chưa ai dám khẳng định về vấn nạn trên tại PSG, tuy vậy, pha xử lý của Hakimi trước Montpellier rất có thể đã phản ánh những cơn "sóng ngầm" trong nội tình đội bóng này.

Hướng đi nào cho HLV Galtier?

Chắc hẳn trước khi nhận lời dẫn dắt PSG, HLV Galtier đã nghiên cứu rất kỹ môi trường tại đội bóng thành Paris. Ông hiểu rằng thử thách trước mắt mình sẽ không hề đơn giản. Ở chiều ngược lại, BLĐ PSG kỳ vọng thứ cá tính mạnh mẽ của Galtier sẽ giúp ông "nắn gân" được những cầu thủ có cá tính mạnh trong đội hình.

Sau khi Mbappe và Neymar bất hòa, BLĐ PSG đã tổ chức cuộc họp nội bộ để cả hai có thể giảng hòa. HLV Galtier, GĐ Thể thao Luis Campos cùng những đàn anh có tiếng nói tại PSG như Ramos, Messi đều đã tham gia hòa giải bất đồng giữa Neymar và Mbappe. Một ngày sau trận đấu, những vấn đề giữa hai cầu thủ trên tạm thời được giải quyết, PSG chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

HLV Galtier và cơn sóng ngầm tại PSG 3
Ramos tham gia giải quyết mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe

Tuy vậy, không ai dám chắc bầu không khí "hòa bình" tại PSG sẽ duy trì được tới thời điểm nào. Cả Mbappe lẫn Neymar đều có cái tôi rất lớn và không dễ chịu "nhún mình" trước bất cứ ai. Chưa kể, việc hai tiền đạo kể trên xô xát còn có thể châm ngòi cho những vấn đề khác phát sinh trong nội tình đội bóng thời gian tới.

Phương án bán bớt cầu thủ cũng đã được BLĐ PSG tính tới, bớt đi một cái tôi lớn trong phòng thay đồ như Neymar có thể giúp HLV Galtier phần nào đỡ vất vả trong việc ổn định nội tình CLB. Mùa hè vừa qua, đội bóng nước Pháp cũng đã rao bán và nghe ngóng những lời đề nghị cho tiền đạo 30 tuổi nhưng vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Neymar chuẩn bị rời PSG.

HLV Galtier và cơn sóng ngầm tại PSG 4
PSG muốn bán Neymar 

Ngược lại, chân sút người Brazil còn tỏ ra nghiêm túc và chăm chỉ hơn ở giai đoạn tiền mùa giải. Cựu sao Barca lên hội quân sớm, nỗ lực thay đổi vóc dáng, thậm chí tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự, điều không thường xuyên xuất hiện trước đây. Quan trọng hơn, Neymar vẫn còn hai năm hợp đồng tại PSG và không đội bóng nào mạo hiểm "rước" tiền đạo 30 tuổi vào thời điểm này.

Rắc rối do Mbappe và Neymar tạo ra chỉ phản ánh một phần nhỏ trong những khó khăn mà HLV Galtier gặp phải. Tinh thần đoàn kết là một trong những yếu tố tiên quyết dẫn tới thành công của một CLB, cũng là vấn đề lớn nhất với PSG suốt thời gian qua. Nếu không thể giải quyết một cách thỏa đáng, rất có thể Galtier cũng sẽ sớm kết thúc nhiệm kỳ của mình như những người tiền nhiệm.

Mbappe sử dụng uy quyền, ép PSG bán NeymarMbappe sử dụng uy quyền, ép PSG bán Neymar
Theo tiết lộ từ nhà báo Romain Molina, Kylian Mbappe tiếp tục yêu cầu PSG phải bán Neymar ngay ở Hè 2022. Giữa hai người đang có mâu thuẫn rất lớn. 
Lãnh đạo PSG dẹp loạn phòng thay đồLãnh đạo PSG dẹp loạn phòng thay đồ
HLV Galtier cùng Giám đốc Thể thao Luis Campos sẽ "ra tay" giải quyết lục đục nội bộ PSG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X