Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Galtier chia sẻ lí do Mbappe không được đá tự do ở PSG

Thứ Sáu 30/09/2022 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Mbappe chia sẻ rằng mình được chơi tự do hơn khi lên tuyển Pháp, HLV Galtier thừa nhận tiền đạo này sẽ nhận được điều tương tự nếu PSG có thêm tiền đạo.

Vì sao Mbappe không thể đá tự do ở PSG?

Cách đây chưa lâu, khi được triệu tập lên ĐT Pháp, Mbappe thẳng thắn thừa nhận rằng mình được thi đấu tự do hơn ở tuyển hơn là ở PSG. Tiền đạo này ngầm "đánh tiếng" tới PSG rằng anh muốn được đá theo ý mình, như cách hệ thống của ĐT Pháp vận hành xung quanh Mbappe.

Khi được hỏi về phát biểu của Mbappe, HLV Galtier cho biết PSG phần nào chưa đáp ứng được những yêu cầu của Mbappe vì thiếu một mẫu tiền đạo mục tiêu (như Giroud ở ĐT Pháp). Chia sẻ trước trận đấu với OG Nice, HLV Galtier cho biết:

"Phân tích của Mbappe là công bằng. Ở CLB cậu ấy không được chơi (tự do) như ở tuyển Pháp. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy về điều này trong giai đoạn tiền mùa giải. Tôi cũng bàn bạc với chủ tịch và Luis Campos nữa. Tất cả chúng tôi đều tin rằng đội bóng cần một tiền đạo thứ 4 với một phong cách thi đấu khác. 

HLV Galtier chia sẻ lí do Mbappe không được đá tự do ở PSG 1
PSG không có mẫu tiền đạo như Giroud ở ĐT Pháp

Đáng tiếc là một cầu thủ như vậy đã không bao giờ gia nhập CLB. Mbappe có một cầu thủ làm tường, hỗ trợ tại ĐT Pháp. Còn ở PSG, chúng tôi có lối chơi khác, con người khác. Mối liên hệ về chuyên môn giữa Neymar, Lionel Messi và Mbappe khác với những gì diễn ra ở đội tuyển quốc gia."

Nếu ở ĐT Pháp, Mbappe được đá cặp với một Giroud rất giỏi làm tường, thu hút sự chú ý từ hậu vệ đối phương thì ở PSG, Mbappe không có đồng đội nào với lối chơi tương tự. Ngược lại, tại CLB, tiền đạo sinh năm 1998 thường xuyên phải san sẻ không gian hoạt động với Neymar và Messi. Tuy vậy, khả năng kiến tạo của Messi cùng Neymar là tốt hơn rất nhiều so với Giroud.

Tính từ đầu mùa, bộ đôi Nam Mỹ đã có tới 8 lần chuyền bóng cho Mbappe ghi bàn. Ngược lại, chân sút người Pháp chưa lần nào kiến tạo cho hai đàn anh. Thậm chí mối quan hệ giữa Mbappe và hai đồng đội còn liên tục bị đặt dấu hỏi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X