Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi khởi đầu tệ hại sau 15 năm, Henry thừa nhận một sự thật cay đắng

Thứ Ba 26/10/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến sự mờ nhạt của Lionel Messi trong màu áo đội bóng mới, cựu tiền đạo Thiery Henry tin rằng chân sút người Argentina đang gặp vấn đề rất lớn tại PSG.

Với việc không kiến tạo và cũng không ghi bàn ở trận hòa Marseille cuối tuần vừa qua, siêu sao Lionel Messi đã tạo nên một khởi đầu tệ nhất ở mặt trận quốc nội sau 15 năm.

Kể từ đầu mùa, M10 mới có tổng cộng 4 cú đá trúng đích sau 4 trận ở Ligue 1 trong màu áo PSG. Anh ra sân 303 phút ở Ligue 1 cho PSG và những gì cầu thủ này có vẫn là số 0 tròn trĩnh. Không bàn thắng, không kiến tạo.

Henry Messi đang dần trở nên đơn độc tại PSG hình ảnh
Messi đang gặp vấn đề lớn tại PSG

Và chứng kiến điều này, cựu tiền đạo Arsenal và Barca, Thiery Henry cho rằng người đồng đội cũ Lionel Messi có vẻ đang bị cô lập trên sân vì các đồng đội dường như chỉ tập trung chuyền bóng cho Mbappe.

Cụ thể, khi bình luận trên kênh RMC Sport, danh thủ người Pháp nhận xét: "Tôi nhận thấy cậu ấy có vẻ bị cô lập trên sân vì có rất ít bóng, không phải là chuyện xích mích và Messi buồn bã vì chưa hòa nhập.

Cơ bản là PSG cần thay đổi cách chơi và tập trung bóng cho Messi nhiều hơn. Messi chỉ giỏi nhất khi có bóng, cậu ta tạo ra những thứ ma thuật cho đội bóng khi có bóng, và là trung tâm lối chơi của cả đội.

Lối chơi của PSG hiện nay chưa thoát khỏi cách vận hành cũ, đó là tập trung bóng quá nhiều vào Mbappe. Theo tôi, cách bố trí Messi bên cánh phải là không hợp lý. Tôi thích Messi đá trung tâm nhiều hơn. Tôi không nghĩ cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt từ cánh phải.

PSG cũng cần phải tìm ra giải pháp để Messi, Neymar và Mbappe có thể chơi bóng cùng nhau nhịp nhàng. Tôi có cảm giác Messi không tạo được ảnh hưởng lớn tới lối chơi của PSG. Cậu ấy không phải lúc nào cũng tham gia vào những pha lên bóng của PSG".

Thống kê cho thấy kể từ mùa giải 2005/06 (mùa thứ 2 mà Messi được ra sân ở đội 1 Barca) đến nay, đây mới là giai đoạn mà siêu sao Argentina khởi đầu giải VĐQG tệ như thế. Rõ ràng, so với thời mới bắt đầu sự nghiệp cách đây 15 năm, tiền đạo sinh năm 1987 đang có những bước đi lùi trong màu áo PSG, ít nhất là ở đấu trường trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X