Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Ethan Mbappe không muốn là cái bóng của anh trai

Thứ Sáu 02/08/2024 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng giống như anh trai, tiền vệ Ethan Mbappe đã rời PSG sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Ethan Mbappe không muốn là cái bóng của anh trai

Ethan Mbappe chia tay đội bóng thủ đô nước Pháp mà chưa kịp thể hiện mình ở đội 1 khi chỉ có 5 trận ra sân. Hồi đầu tháng 7 vừa qua, cầu thủ gốc Montreuil đã gia nhập CLB Lille theo dạng chuyển nhượng tự do, với thời hạn 3 năm, đến tháng 6 năm 2027.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Ethan Mbappe đã có những chia sẻ đáng chú ý. Cầu thủ người Pháp cũng tiết lộ lý do chia tay PSG để cập bến Lille.

“Tôi phải tạo ra con đường cho riêng mình, câu chuyện của riêng mình. Nếu ở lại PSG, tôi sẽ chỉ quẩn quanh trong cái bóng của anh trai mình. Tôi nghĩ Lille là lựa chọn đúng đắn để tôi bắt đầu sự nghiệp”, tiền vệ 17 tuổi cho biết.

Ethan Mbappe không muốn là cái bóng của anh trai 1
Ethan Mbappe muốn xây dựng sự nghiệp của riêng mình

Dù vậy, Ethan cũng thừa nhận việc hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của anh trai ngay lập tức là không thể. Bởi những sự so sánh vẫn hiện diện rất rõ xung quanh.

“Thời gian đầu sẽ phức tạp vì bạn luôn phải cư xử tốt, mọi người sẽ săm soi bạn và so sánh bạn với anh trai. Thật khó khi mang họ Mbappe nhưng tôi tin rằng mình sẽ làm được. Tôi sẽ cố gắng viết lên câu chuyện của riêng mình tại Lille”, Ethan cho hay.

Ethan Mbappe được đánh giá cao bởi lối chơi đột biến và sở hữu kèo trái khéo léo. Anh được xem là một phiên bản tinh thế hơn so với Eduardo Camavinga.

Ethan Mbappe cũng cho biết mình thi đấu khác vị trí so với anh trai và tham vọng trên sân cũng rất khác Kylian.

“Tôi thiên về kiểu tiếp sức số 8 hoặc số 6. Tôi thích cầm bóng và phá đường chuyền. Tôi cũng muốn thi đấu mạnh mẽ hơn và thu hồi được nhiều bóng hơn. Khát khao tiến bộ trong phòng ngự, đặc biệt với sự đóng góp kinh nghiệm từ Benjamin André. “Anh ấy là một trong những người giỏi nhất ở vị trí của mình ở Ligue 1. Tôi sẽ lấy anh ấy làm gương và xin lời khuyên từ anh ấy”.

Bên cạnh đó, Ethan cũng tiết lộ thần tượng của mình không chỉ có Kylian mà còn Marco Verratti.

Chia sẻ về tình trạng sức khoẻ của mình, em trai Mbappe cho hay: “Tôi bị bong gân một chút nhưng giờ đã đỡ hơn nhiều. Hôm nay tôi sẽ tiếp tục tập luyện theo nhóm”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X