Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch PSG bị tố bắt giữ người trái pháp luật

Thứ Năm 29/09/2022 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch PSG bị tố bắt giữ trái phép và tấn công một người đàn ông Pháp nhằm che đậy hành vi sai trái của mình.

Chủ tịch PSG Al-Khelaifi lại vướng scandal

Không chỉ là chủ tịch của PSG, Nasser Al-Khelaifi còn là một doanh nhân nổi tiếng ở quê nhà Qatar. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc đưa quyền đăng cai World Cup 2022 về quốc gia Trung Đông này. Và việc Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 cũng bị coi là một trong những "scandal" lớn nhất của bóng đá thế giới những năm qua.

Đã có nhiều nhân vật cấp cao của bóng đá thế giới bị "sờ gáy" vì những lùm xùm liên quan tới việc tổ chức World Cup 2022. Tháng 2/2020, chính Al Khelaifi đã bị chính quyền Thụy Sĩ cáo buộc hối lộ các quan chức của FIFA. Đến tháng 6/2022, doanh nhân người Qatar được tòa tuyên trắng án.

Chủ tịch PSG bị tố bắt giữ người trái pháp luật 1
Al-Khelaifi bị tố bắt cóc và giam giữ người trái phép

Cũng trong năm 2020, chủ tịch PSG cũng dính vào một lùm xùm khác. Tờ Liberation cho biết Al Khelaifi có dính líu tới một vụ bắt giữ người trái pháp luật. Cụ thể, một doanh nhân người Pháp được biết đến với cái tên "Tayeb" đã bị một nhóm người bắt giữ trái phép tại thủ đô Qatar.

Tayeb tiết lộ với truyền thông Pháp rằng mình bị thẩm vấn, tra tấn tâm lý trong 9 tháng trước khi đồng ý giao bằng chứng cho các luật sư của Al-Khelaifi. Nạn nhân sau đó cũng bị ép ký vào một thỏa thuận bảo mật thông tin sau khi giao nộp cho chính quyền Qatar một USB và ổ cứng giữ bằng chứng liên quan đến Al-Khelaifi.

World Cup 2022 đang đến gần và rất nhiều đội bóng trên thế giới bày tỏ sự phản đối với việc quốc gia Trung Đông này tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh. HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan hay ĐT Đan Mạch là những người không ủng hộ ý tưởng Qatar đăng cai World Cup. Rất có thể, scandal mới đây của Al-Khelaifi sẽ khiến làn sóng phản đối World Cup tới thêm dữ dội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X