Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch La Liga dọa đưa PSG ra tòa sau thương vụ Mbappe

Thứ Năm 26/05/2022 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hợp đồng mới giữa Mbappe và PSG khiến Javier Tebas, chủ tịch La Liga thấy khó chịu, thậm chí ông dọa sẽ kiện PSG lên UEFA.

Chủ tịch La Liga kiện PSG ra tòa

Trong suốt 5 năm qua, Real Madrid đã theo rất sát thương vụ Mbappe và ở mùa hè năm nay, đội bóng Tây Ban Nha đã ở rất gần chữ ký của siêu sao người Pháp. Tuy vậy, vào phút chót, cầu thủ sinh năm 1998 quyết định gia hạn hợp đồng với PSG tới 2025.

Quyết định của Mbappe khiến CĐV lẫn cầu thủ Real Madrid không khỏi phẫn nộ. Không chỉ vậy, lãnh đạo La Liga cũng không hài lòng với PSG. Ngay sau đội bóng nước Pháp công bố bản hợp đồng với Mbappe, chủ tịch Javier Tebas đã gọi thương vụ giữ chân Mbappe là "sự sỉ nhục với bóng đá".

Chưa hết, vị chủ tịch 60 tuổi còn dọa sẽ kiện PSG lên Tòa án Pháp, UEFA thậm chí là cả EU: "Chúng tôi (BTC La Liga) đang làm việc với một công ty luật của Pháp để tiến hành kiện PSG lên tòa án Pháp. Chúng tôi cũng cân nhắc ý định sẽ gửi báo cáo lên EU để họ có thể điều tra về thương vụ này.

Chủ tịch La Liga dọa đưa PSG ra tòa sau thương vụ Mbappe 1
Chủ tịch La Liga Javier Tebas sẵn sàng kiện PSG ra tòa sau thương vụ Mbappe

Trước ngày 27/5, BTC La Liga sẽ thông báo về hợp đồng giữa Mbappe và PSG với UEFA. Việc PSG chi trả mức lương khổng lồ cho Mbappe mà không vi phạm bất cứ điều khoản nào ở luật công bằng tài chính là điều không thể xảy ra.

Chúng tôi đã đấu tranh với những đội bóng mang nặng yếu tố chính trị (như PSG hay Man City) trong suốt những năm qua. UEFA cũng đã có những biện pháp trừng phạt riêng với những CLB đó, tuy nhiên, quá trình điều tra bị dừng lại một cách khó hiểu khi CAS (tòa án trọng tài thể thao) can thiệp. Mong rằng lần này CAS sẽ không đưa ra những quyết định gây tranh cãi nữa."

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi cũng "không vừa" khi đáp trả những chỉ trích của Javier Tebas: "Javier Tebas sợ rằng Ligue 1 sẽ vượt mặt La Liga nên mới phản ứng như thế. La Liga giờ đâu còn sức hút như trước."

Chủ tịch UEFA đáp trả những chỉ trích về thương vụ MbappeChủ tịch UEFA đáp trả những chỉ trích về thương vụ Mbappe
Chủ tịch Aleksander Ceferin đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích hướng về thương vụ gia hạn với Mbappe của PSG. Ông cho rằng Real Madrid đã đặt lên bàn đàm phán một lời đề nghị tương tự.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X