Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: PSG sa thải Pochettino, bổ nhiệm Galtier

Thứ Ba 05/07/2022 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG chính thức công bố việc sa thải HLV Mauricio Pochettino, chỉ 18 tháng sau khi chiến lược gia người Argentina cập bến thủ đô nước Pháp.

PSG chính thức sa thải Pochettino

HLV Mauricio Pochettino và giám đốc thể thao Leonardo đã bị PSG sa thải. Thương vụ này như một lời khẳng định rằng PSG không chấp nhận cho những thất bại bẽ mặt ở Champions League.

Mauricio Pochettino sap bi PSG sa thai
CHÍNH THỨC: PSG sa thải Pochettino

Christopher Galtier được bổ nhiệm làm người thay thế Pochettino. Ông đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm. Cựu HLV Lille sẽ tái hợp với Luis Campos, người thay thế Leonardo.

PSG xác nhận sự ra đi của Pochettino với một thông báo chính thức trên các phương tiện mạng xã hội.

“Paris Saint-Germain xác nhận rằng Mauricio Pochettino đã chấm dứt vai trò của mình ở Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ muốn cảm ơn Mauricio Pochettino và đội ngũ của ông vì công việc mà họ đã làm và chúc họ những điều tốt nhất cho tương lai”.

Pochettino và các cộng sự đã được trả 15 triệu Euro tiền phí bồi thường hợp đồng sau khi bị sa thải. Miguel d’Agostino, Jesus Perez, Sebastian Pochettino và Toni Jimenez đều nối gót Pochettino rời khỏi PSG.

Đội bóng nước Pháp không đưa ra lý do cụ thể cho quyết định sa thải Pochettino trong thông báo ban đầu. Nhưng rõ ràng việc bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League dù nắm nhiều lợi thế là một nguyên nhân quan trọng. Đó là bước ngoặt khiến Pochettino không thể giữ ghế dù vẫn đem về chức vô địch Ligue 1.

Pochettino và các học trò đã phải thi đấu dưới sự phẫn nộ của các khán giả tại sân Công viên các Hoàng tử trong phần còn lại của mùa giải. Danh hiệu Ligue 1 không hề làm thỏa mãn các CĐV của đội bóng này.

Pochettino đã giành chức vô địch Cúp bóng đá Pháp năm 2021 khi thay thế Thomas Tuchel vào giữa mùa giải. Dù vậy, mùa giải đầu tiên của Pochettino ở PSG cũng không kết thúc trong êm đẹp khi mà họ bất ngờ để tuột danh hiệu Ligue 1 vào tay Lille.

PSG mất 10 triệu Euro để chia tay PochettinoPSG mất 10 triệu Euro để chia tay Pochettino
Sau hơn hai tuần đàm phán, PSG mới có thể chính thức nói lời chia tay với HLV Pochettino.
Modric cảnh báo Mbappe về quyết định ở lại PSGModric cảnh báo Mbappe về quyết định ở lại PSG
Luka Modric nhận xét rằng Mbappe sẽ phải chấp nhận tất cả những thuận lợi và khó khăn khi gia hạn hợp đồng với PSG.
Ronaldo được khuyên gia nhập PSG cùng MessiRonaldo được khuyên gia nhập PSG cùng Messi
Trước những thông tin về việc Ronaldo sẽ rời MU hè này để gia nhập bến đỗ mới, cựu cầu thủ Paul Merson của Arsenal đã ra lời khuyên khó tin cho tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X