Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Pháp được khuyên thay đổi chiến thuật vì Messi

Thứ Tư 18/08/2021 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, cựu thủ môn Lyon Mathieu Gorgelin đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc hạn chế sự nguy hiểm của siêu sao Lionel Messi.

Là người từng có cơ hội đối đầu với Lionel Messi khi đội bóng của mình thi đấu với Barca tại Champions League, cựu thủ thành Lyon, Mathieu Gorgelin đã có những kinh nghiệm để đối phó với siêu sao người Argentina.

Messi
Mathieu Gorgelin giục các CLB Pháp thay đổi chiến thuật để đối phó với Messi

Vị này nói trên So Foot hôm 17/8: "Chúng tôi buộc phải thay đổi lối chơi khi đối đầu với Messi. Không chỉ các thủ môn, mà các cầu thủ còn lại cũng vậy. Ngăn chặn Messi là nhiệm vụ rất khó khăn.

Trong các trận đấu tới với PSG, hàng thủ các đội bóng của Ligue 1 cũng nên có kế hoạch để đối phó với Messi. Mọi thứ sẽ khó khăn hơn. Cậu ấy có khả năng phá vỡ hệ thống phòng ngự tốt hơn Mbappe hay Neymar. Messi là nhân tố chủ chốt tại Barca, và tôi nghĩ anh ấy cũng sẽ giữ vai trò như vậy ở PSG".

Gorgelin từng đối đầu Messi khi cùng Lyon làm khách của Barca tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2018-2019. Trong trận đấu đó, Gorgelin phải ngồi ghế dự bị nhưng khi thủ thành Anthony Lopes của Lyon gặp chấn thương thì anh đã được trao cơ hội từ phút 21.

Tuy nhiên trước sức mạnh áp đảo bên phía Barca, Gorgelin dù rất cố gắng thi đấu vẫn phải vào lưới nhặt bóng 3 lần trong thất bại 1-5 chung cuộc của đại diện nước Pháp.

Chia sẻ thêm về trận này, Gorgelin cho biết mình vẫn còn nhớ như in những lần cản phá các cú sút của Messi. "Đó là khoảnh khắc đặc biệt trong sự nghiệp dù đã qua lâu lắm rồi. Messi đi bóng ở tốc độ cao mà vẫn có thể kết thúc gọn gàng. Bạn không thể biết khi nào cậu ấy sẽ dứt điểm. Và hàng thủ thì chẳng thể nghỉ ngơi bất cứ giây phút nào khi Messi có mặt trên sân".

Messi hiện vẫn đang trong quá trình hòa nhập tại đội bóng mới PSG. Với việc sở hữu chân sút của Barca, PSG chắc chắn sẽ không còn 'dễ chịu' như ở mùa giải vừa qua. Theo Sky Sports, tiền đạo người Argentina nhiều khả năng sẽ xung trận từ vòng 4 Ligue 1, khi PSG làm khách của Reims ngày 29/8.

VIDEO: Messi lập cú đúp trong buổi tập tại PSGVIDEO: Messi lập cú đúp trong buổi tập tại PSG
Siêu sao người Argentina Lionel Messi đã thể hiện tài săn bàn của mình trong buổi tập mới nhất của các cầu thủ PSG.
Lionel Messi và Top 5 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giớiLionel Messi và Top 5 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới
Mặc dù chấp nhận giảm lương đáng kể khi cập bến PSG, song tiền đạo Lionel Messi vẫn đang là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.
HLV Koeman nhắc tên Messi sau trận thắng Real SociedadHLV Koeman nhắc tên Messi sau trận thắng Real Sociedad
Sau khi phải nói lời chia tay Lionel Messi một cách đầy tiếc nuối trong hè 2021, CLB Barcelona đã nhận được nhiều sự lo ngại về việc cạnh tranh chức vô địch...
TIẾT LỘ: Messi ôm vợ khóc nức nở khi biết tin phải rời BarcaTIẾT LỘ: Messi ôm vợ khóc nức nở khi biết tin phải rời Barca
Lionel Messi mới đây không ngần ngại tiết lộ cảm giác thất vọng đến suy sụp ở thời điểm biết tin không thể tiếp tục thi đấu cho Barca.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X