Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC giải Ligue 1 có thể sẽ phải sửa luật vì Lionel Messi

Thứ Tư 11/08/2021 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Messi đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG và sẽ khoác áo đấu số 30 ở đội bóng này đang đặt BTC giải Ligue 1 trước một vấn đề.

 

Vào lúc 03h15 phút rạng sáng ngày 11/8 (theo giờ Việt Nam), tiền đạo Lionel Messi đã chính thức đặt bút ký kết hợp đồng với đội bóng PSG sau khi hoàn thành buổi kiểm tra y tế. Theo đó Messi sẽ khoác áo PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Lionel Messi
Lionel Messi đã lựa chọn số áo vốn chỉ dành cho thủ môn ở Ligue 1.

Siêu sao đang sở hữu 6 quả bóng vàng chia sẻ trên trang chủ đội bóng nước Pháp: "Tôi rất háo hức để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp với PSG. Tất cả mọi thứ về đội bóng này đều phù hợp với tham vọng của tôi. 

Tôi biết các cầu thủ và đội ngũ HLV ở đây tài năng như thế nào. Tôi sẽ quyết tâm gây dựng một điều gì đó đặc biệt cho đội bóng và cho các cổ động viên. Tôi mong đến ngày bước chân ra thảm cỏ của sân Parc des Princes".

Tại đội bóng mới, ngôi sao người Argentina sẽ khoác áo số 30. Đây là số áo anh đã mặc khi lần đầu được đôn lên đội 1 của Barcelona vào năm 2004, khi đó Messi mới chỉ 16 tuổi. Sau này, Messi nổi tiếng với chiếc áo số 19 và số 10 ở cả Barcelona và đội tuyển Argentina. Nhưng do số 10 và 19 ở PSG đã có chủ nên Messi không dùng hai số áo thi đấu này.

Với việc Messi khoác áo số 30, điều này đang đặt BTC giải Ligue 1 trước 1 bài toán. Đó là việc số áo 30 ở Ligue 1 vốn thường dành cho các thủ môn dự bị.

Theo quy tắc số 670 tại Ligue 1, các số áo 1, 16 và 30 chỉ dành cho các thủ môn. Ngoài ra, các đội còn phải đăng ký số áo 33. Đây là số áo để trống dành cho một cầu thủ phát sinh trong trường hợp bất khả kháng.

Dẫu vậy với việc vừa đón được một siêu sao thế giới tới thi đấu, rất có thể BTC giải VĐQG Pháp sẽ buộc phải "linh động" cho Messi. 

Messi sẽ thi đấu ở vị trí nào tại PSG?Messi sẽ thi đấu ở vị trí nào tại PSG?
Tờ Goal mới đây đã dự đoán những đội hình thi đấu của PSG ở mùa giải tới sau khi chiêu mộ thành công siêu sao Lionel Messi.
Xavi: Tôi thấy buồn cho MessiXavi: Tôi thấy buồn cho Messi
Xavi thừa nhận cảm thấy buồn cho Messi khi người đồng đội cũ phải rời khỏi Barca theo cách không mong muốn.
Iniesta đau lòng khi chứng kiến Messi gia nhập PSGIniesta đau lòng khi chứng kiến Messi gia nhập PSG
Chứng kiến người đồng đội cũ vừa nói lời chia tay Barca sau 21 năm để chuyển sang khoác áo PSG, tiền vệ Andres Iniesta đã bày tỏ sự thất vọng.
Lời nói đầu tiên của Messi khi gia nhập PSGLời nói đầu tiên của Messi khi gia nhập PSG
Đặt chân tới Paris để ký hợp đồng 2 năm với PSG, Lionel Messi tỏ ra rất hạnh phúc và sẵn sàng hướng đến cuộc phiêu lưu mới.
VIDEO: PSG công bố bom tấn Messi bằng flycamVIDEO: PSG công bố bom tấn Messi bằng flycam
Sau khi hoàn tất thương vụ chiêu mộ Lionel Messi, đội bóng nước Pháp đã đăng tải đoạn video hoành tráng bằng flycam để giới thiệu siêu sao này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X