Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt các anh tài tại FIFA Confederations Cup 2009

Thứ Ba 09/06/2009 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ Italia, 6 nhà vô địch của các châu lục trong đó có Brazil và Tây Ban Nha cùng chủ nhà Nam Phi chính là 8 đại diện tiêu biểu tham dự Confederations Cup 2009. Brazil, Italia và Tây Ban Nha sẽ là những cái tên được đánh giá cao nhất ở Confederations Cup 2009. Tuy nhiên với những đội bóng mang nhiều ẩn số như Ai Cập, Mĩ rất có thể Cup liên lục địa năm nay sẽ mang lại không ít những bất ngờ thú vị.

Bài 1: Lịch sử Confederations Cup
Bài 2: Điểm mặt các anh tài tại FIFA Confederations Cup

Bảng A: Nam Phi, Tây Ban Nha, Iraq, New Zealand


Bảng B: Italia, Brazil, Mĩ và Ai Cập

+ Italia -ĐKVĐ thế giới

ĐT Italia


Dù đã 4 lần vô địch thế giới và 1 lần đăng quang tại châu Âu nhưng Italia chưa một lần dự Confederations Cup (tiền thân là King Fahd Cup, ra đời từ năm 1993). Dự Cúp liên lục địa 2009 với tư cách là đội đang giữ cúp thế giới, Azzurri được đặt khá nhiều kì vọng. Bản thân HLV Marcelo Lippi, người được giao trọng trách dẫn dắt Italia ở thời điểm hiện tại cũng tỏ ra rất trú trọng đến giải đấu được coi là "tiền World Cup" này. "Gã đầu bạc" mang tới Nam Phi những cầu thủ đã từng là trụ cột của đội bóng áo Thiên thanh tại World Cup 2006. Quan điểm của Lippi là khá rõ ràng, Italia cần phải lấy lại được hình ảnh của mình sau thất bại tại Euro 2008 vừa qua.

Danh sách ĐT Italia dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Marco Amelia (Palermo), Morgan De Santis (Galatasaray)
Hậu vệ: Fabio Cannavaro (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Nicola Legrottaglie (Juventus), Andrea Dossena (Liverpool), Alessandro Gamberini (Fiorentina), Fabio Grosso (Lyon), Davide Santon (Inter), Gianluca Zambrotta (Milan)
Tiền vệ: Mauro Camoranesi (Juventus), Daniele De Rossi (Roma), Gennaro Gattuso (Milan), Andrea Pirlo (Milan), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Angelo Palombo (Sampdoria)

Tiền đạo: Alberto Gilardino (Fiorentina), Vincenzo Iaquinta (Juventus), Simone Pepe (Udinese), Fabio Quagliarella (Napoli), Giuseppe Rossi (Villarreal), Luca Toni (Bayern Munich)

+ Brazil - ĐKVĐ Nam Mĩ

ĐT Brazil

Không giống như Tây Ban Nha, Italia, hai đội bóng chưa một lần dự Confederations Cup, Brazil đã tham dự tổng cổng 6/8 lần với 2 chức vô địch. Ở bất cứ lần tham dự nào, Brazil cũng thể hiện một sự vượt trội và luôn được đánh giá là đội có cơ hội đăng quang cao nhất. Bước vào Confederations Cup 2009, Brazil đang có được một động lực tinh thần khá lớn. Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mĩ, sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Uruguay ở cuối tuần qua, đội quân của Dunga đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Giờ là lúc các Salecao có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho Confederations Cup, giải đấu mà họ luôn có duyên. Nếu vô địch năm nay, Brazil sẽ vượt qua Pháp để trở thành đội giữ kỉ lục về số lần vô địch cúp Liên lục địa nhiều nhất (Hiện Brazil và Pháp cùng có 2 lần đăng quang).

Danh sách ĐT Brazil dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Julio Cesar (Inter Milan), Gomes (Tottenham), Victor (Gremio);
Hậu vệ:
Maicon (Inter Milan), Daniel Alves (Barcelona), Kleber (Internacional), Andre Santos (Corinthians), Miranda (Sao Paulo), Juan (Roma), Lucio (Bayern Munich), Luisao (Benfica);
Tiền vệ:
Anderson (Manchester United), Gilberto Silva (Panathinaikos), Josue (Wolfsburg), Ramires (Cruzeiro), Elano (Manchester City), Felipe Melo (Fiorentina), Julio Baptista (Roma), Kaka (Milan)
Tiền đạo:
Alexandre Pato (Milan), Luis Fabiano (Sevilla), Nilmar (Internacional), Robinho (Manchester City)

+ Mĩ: ĐKVĐ khu vực Bắc trung Mĩ

ĐT Mĩ

Với 17 cầu thủ đang chinh chiến tại các CLB châu Âu cùng hai ngôi sao sáng giá là chân sút tôt nhất của mọi thời đại là Landon Donovan và thủ thành số 1 của CLB nước Anh, Eveton, Tim Howard, HLV Bob Bradley tỏ ra khá khiêm tốn trong chuyến hành quân tới Nam Phi tới đây. "FIFA Confederations Cup sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi khi được thi đấu với những đối thủ đạt đẳng cấp quốc tế. Tôi hi vọng toàn đội sẽ thu được nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu khó khăn sắp tới" Tỏ ra "biết mình biết ta", với Bradley đây sẽ là cơ hội để toàn đội tập dượt trước khi bước giải tranh cúp vàng CONCACAP và những trận đấu quan trọng tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Danh sách ĐT Mĩ dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa, England), Tim Howard (Everton, England), Luis Robles (Kaiserslautern, Germany)
Hậu vệ: Carlos Bocanegra (Rennes, France), Jonathan Bornstein (Chivas USA), Danny Califf (Midtjylland, Denmark), Jay DeMerit (Watford, England), Oguchi Onyewu (Standard Liege, Belgium, Heath Pearce (Hansa Rostock, Germany), Jonathan Spector (West Ham United, England), Marvell Wynne (Toronto FC)
Tiền vệ: Freddy Adu (AS Monaco, France), DaMarcus Beasley (Rangers, Scotland), Michael Bradley (Borussia Mönchengladbach, Germany), Ricardo Clark (Houston Dynamo), Benny Feilhaber (Aarhus, Denmark), Sacha Kljestan (Chivas USA), José Francisco Torres (Pachuca, Mexico).
Tiền đạo: Jozy Altidore (Xerez, Spain), Conor Casey (Colorado Rapids), Charlie Davies (Hammarby, Sweden), Clint Dempsey (Fulham, England), Landon Donovan (Los Angeles Galaxy)

+ Ai Cập: ĐKVĐ châu Phi

ĐT Ai Cập

Những đội bóng châu Phi luôn là những ẩn số lớn tại những giải đấu được tổ chức bởi FIFA. Tuy nhiên tại Confederations Cup, chưa một đội bóng châu Phi nào bước lên bục cao nhất. Thành tích mà các đội bóng ở Lục địa đen có được chính là ngôi Á quân vào năm 2003 khi Cameroon thất bại trước Pháp ở trận chung kết. Do vậy, dù tới Nam Phi với tư cách là nhà vô địch Can 2008 nhưng Ai cập vẫn chỉ được coi là một ẩn số. Không những vậy, đội bóng xứ Faraons còn không có được sự phục vụ của chân sút số 1, Ahmed Mido vì chấn thương.

Danh sách ĐT Ai Cập dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Essam Al Hadari (Sion), Abdul Wahed Al Sayed (Zamalek), Mohamed Sobhi (Ismaili), Al Hani Soliman (Itiihad Alexandria)
Hậu vệ: Hani Said (Zamalek), Mahmoud Fathallah (Zamalek), Wael Gomaa (Al Ahli), Sherif Abdul Fadhil (Ismaili), Ahmed Said (Haras Hodoud), Ahmed Al Muhammadi (ENPPI), Sayed Moawad (Al Ahli), Hazem Emam (Zamalek), Ahmed Samir Farag (Ismaili)
Tiền vệ:
Ahmed Fathi (Al Ahli), Mohamed Shawki (Middlesbrough), Hosni Abd Rabu (Al Ahli Dubai), Ahmed Khairy (Ismaili), Mohamed Soliman (Ismaili), Abdul Aziz Tawfiq (ENPPI), Ahmed Hassan (Al Ahli), Mohamed Aboutrika (Al Ahli)
Tiền đạo:
Ahmed Eid (Haras Hodoud), Mohamed Zidan (Boroussia Dortmund), Mohamed Abougreisha (Ismaili), Ahmed Abdul Ghani (Haras Hodoud), Ahmed Raouf (ENPPI), Ihab Al Masri (Arab Contractors), Amr Zaki (Wigan Athletic)

Đón đọc bài 3: Công tác chuẩn bị và những thông tin thú vị

Tuệ Linh

top-arrow
X