Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh tài tại FIFA Confederations Cup 2019 :TBN, Nam Phi, Iraq

Thứ Hai 08/06/2009 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ Italia, 6 nhà vô địch của các châu lục trong đó có Brazil và Tây Ban Nha cùng chủ nhà Nam Phi chính là 8 đại diện tiêu biểu tham dự Confederations Cup 2009. Brazil, Italia và Tây Ban Nha sẽ là những cái tên được đánh giá cao nhất ở Confederations Cup 2009. Tuy nhiên với những đội bóng mang nhiều ẩn số như Ai Cập, Mĩ rất có thể Cup liên lục địa năm nay sẽ mang lại không ít những bất ngờ thú vị.

Bài 1: Lịch sử Confederations Cup
Bài 2: Điểm mặt các anh tài tại FIFA Confederations Cup (phần 1)

Bảng A: Nam Phi, Tây Ban Nha, Iraq, New Zealand

+ Tây Ban Nha - ĐKVĐ châu Âu
 

ĐtTTây Ban Nha

Tháng 5 vừa qua, FIFA công bố bảng xếp hạng các ĐT với ngôi đầu bảng tiếp tục thuộc về Tây Ban Nha. Tròn 1 năm ngự trị trên đỉnh cao của thế giới, đội bóng xứ bò tót đã khiến cho cả thế giới phải ngả mũ trước sức mạnh của mình. Ở cấp CLB, Barcelona với nòng cốt là những cầu thủ đưa TBN đến với chức vô địch Euro 2008 đã trở thành "tân vương" Champions League. Ở cấp ĐTQG, đội quân của HLV Vicente Del Bosque đã thể hiện một sức mạnh hủy diệt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010 với 6 trận toàn thắng và gần như đã chắc chắn đặt 1 chân tới Nam Phi mùa hè tới. Dự Confederations với đội hình gồm nhiều hảo thủ, ĐKVĐ châu Âu được đánh giá là ứng cử viên lớn nhất.

Danh sách ĐT Tây Ban Nha dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Diego Lopez (Villarreal).
Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Carlos Puyol, Gerard Pique (Barcelona), Raul Albiol, Carlos Marchena (Valencia), Joan Capdevila (Villarreal), Alvaro Arbeloa (Liverpool).
Tiền vệ: Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Sergio Busquets (Barcelona), Cesc Fabregas (Arsenal), Santiago Cazorla (Villarreal), Albert Riera, Xabi Alonso (Liverpool), David Silva, Juan Mata (Valencia).
Tiền đạo: Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Fernando Torres (Liverpool), David Villa (Valencia), Daniel Guiza (Fenerbahce).

+ Nam Phi: Chủ nhà

ĐT Nam Phi

Với tư cách là đội chủ nhà của World Cup 2010, Nam Phi được vinh dự đăng cái Confederations Cup lần thứ 8 trong lịch sử. Tuy là một giải đấu được coi là "Tiền World Cup" nhưng nó sẽ bước đầu đánh giá công tác chuẩn bị của nước chủ nhà cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới vào mùa hè năm sau. Do vậy, ngoài việc phải lo tới khâu tổ chức, ĐTQG  Nam Phi cũng cần phải chứng minh được tiềm lực và khả năng của đội mang tư cách chủ nhà. Nằm cùng bảng với Iraq, New Zealand cùng Tây Ban Nha, cơ hội lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất hoàn toàn trong tầm tay của HLV Joel Santana và các học trò.

Danh sách ĐT Nam Phi dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Brian Baloyi (Mamelodi Sundowns), Itumeleng Khune (Kaizer Chiefs), Rowen Fernandez (Armenia Bielefeld, Germany)
Hậu vệ: Matthew Booth (Mamelodi Sundowns), Siboniso Gaxa (Mamelodi Sundowns), Morgan Gould (SuperSport United), Tsepo Masilela (Maccabi Haifa, Israel), Aaron Mokoena (Portsmouth, England), Bryce Moon (Panithinikos, Greece), Bongani Khumalo (SuperSport United)
Tiền vệ: Lance Davids (SuperSport United), Kagisho Dikgacoi (Golden Arrows), Teko Modise (Orlando Pirates), Steven Pienaar (Everton, England), Macbeth Sibaya (Rubin Kazan, Russia), Siphiwe Tshabalala (Kaizer Chiefs), Benson Mhlongo (Orlando Pirates), Elrio van Heerden (Blackburn Rovers, England), Innocent Mdledle (Orlando Pirates)
Tiền đạo: Bernard Parker (Red Star Belgrade, Serbia), Katlego Mphela (Mamelodi Sundowns), Thembinkosi Fanteni (Maccabi Haifa, Israel), Katlego Mashego (Orlando Pirates)

+ Iraq: ĐKVĐ châu Á

ĐT Iraq

Vượt qua bom lửa chiến tranh, Iraq với "câu chuyện cổ tích" tại ASIA Cup 2007 đang muốn qua bóng đá gửi thông điệp hòa bình đến toàn thế giới. Ở một quốc gia luôn phải chìm sâu trong đau thương bởi lửa đại chiến tranh và thậm chí còn không có lấy một giải vô địch quốc gia nhưng Iraq vẫn khiến cho cả châu Á nói riêng và thế giới nói chung phải ngả mũi cúi chào khi đăng quang tại giải vô địch châu Á năm 2007. Đến Nam Phi vẫn là những người hùng 2 năm về trowcs như Salih Sadir  hay Younis Mahmoud, đội bóng của "nghìn lẻ một đêm" đang được kì vọng sẽ viết nên tiếp những giấc mơ nhất là khi họ đang được dẫn dắt bởi  Bora Milutinovic, người được mệnh danh là "phù thủy bóng đá".

Danh sách ĐT Iraq dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Mohammed Kasid (Al-Zawraa), Nour Sabri (Talaba), Uday Talib (Duhok)
Hậu vệ: Basim Abbas (Talaba), Muayad Khalid (Al-Quwa Al-Jawiya), Isam Yaseen (Duhok), Samir Saeed (Arbil), Farid Majeed (Talaba), Salam Shaker (Al-Khor, Qatar), Ali Hussein Rahema (Al-Wakra, Qatar), Mohammed Ali Karim (Al-Jazeera, UAE);Dara Mohammed Habeeb (Arbil)
Tiền vệ: Halgurd Mulla Mohammed (Sulaymaniya), Mahdi Karim (Al-Khor, Qatar), Nashat Akram (FC Twente, Holland), Hawar Mulla Mohammed (Anorthosis Famagusta, Cyprus), Abdul-Wahab Abu Al-Hail (Sepahan Isfahan, Iran), (Al-Ahed, Lebanon)
Tiền đạo: Karrar Jassim (Al-Wakra, Qatar), Emad Mohammed (Sepahan Isfahan, Iran), Alaa Abdul-Zahra (Al-Khor, Qatar), Younis Mahmoud (Al-Gharafa, Qatar), Luai Salah (Al-Wahda, UAE)

+ New Zealand: ĐKVĐ châu Đại dương

ĐT  New Zealand

Là đội đến Nam Phi sớm nhất, New Zealand đã có những bước chuẩn bị khá kĩ lưỡng cho Confederations Cup 2009. Đã từng 2 lần tham dự vòng đấu bảng vào các năm 1999 và 2003, nhà vô địch châu Đại dương đang tỏ ra khá tự tin với lần thứ 3 tham dự giải đấu này. Dù mục tiêu của HLV Ricki Herbert và các học trò chỉ là "học hỏi và cọ xát" (theo tiết lộ của Herbert) nhưng New Zealand cũng rất muốn chứng minh họ không phải là đội bóng lót đường ở bất cứ giải đấu nào. Tại Confederations Cup 2009, nhà vô địch châu Đại dương sẽ có một lịch thi đấu khá dễ chịu khi nằm cùng bảng với hai đội bóng ngang tầm là Nam Phi và Iraq. Nếu thu được kết quả tốt trước hai đối thủ này, cơ hội lọt vào vòng tứ kết của New Zealand sẽ rất lớn.

Danh sách ĐT New Zealand dự Confederations Cup 2009

Thủ môn: Bannatyne (Wellington), Glen Moss (Melbourne Victory), Paston (Phoenix),
Hậu vệ: Andrew Boyens (New York Red Bulls), Tony Lochhead (Phoenix), Mulligan (Phoenix), Nelsen, Steven Old (Kilmarnock), Aaron Scott (Melville United/Waitakere United),
Tiền vệ: Ben Sigmund (Phoenix), Andy Barron (Wellington), Leo Bertos (Phoenix), Tim Brown ( Phoenix), Jeremy Christie (Phoenix), Elliott, Chris James (Tampere United), Oughton (Columbus Crew), Kris Bright (Panserraikas),
Tiền đạo: Jeremy Brockie (North Queensland Fury), Killen (Celtic), Smeltz (Gold Coast United), Jarrod Smith (Seattle Sounders), Wood.

(Còn tiếp)

Tuệ Linh

top-arrow
X