Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 9 V.League 2023/24 bao giờ đá? Xem kênh nào? Trận nào có VAR?

Thứ Bảy 17/02/2024 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 9 V-League mùa giải 2023/24 được diễn ra vào cuối tuần này (17-18/2). Toàn bộ các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh FPT Play, VTV5 và HTV Thể Thao.

Lịch thi đấu, lịch trực tiếp Vòng 9 V-League 2023/24

THỜI GIANTRẬN ĐẤUTRỰC TIẾP
18h00 - 17/2Bình Dương - Quảng NamFPT Play, HTV Thể Thao
19h15 - 17/2TCVT - Khánh HòaFPT Play, TV360+1
19h15 - 17/2Hải Phòng - Nam Định (VAR)FPT Play, VTV5
17h00 - 18/2Hà Tĩnh - LPBank HAGLFPT Play, TV360+2
18h00 - 18/2SLNA - Bình ĐịnhFPT Play, HTV Keys
18h00 - 18/2Thanh Hóa - Hà Nội (VAR)FPT Play, TV360+1
19h15 - 18/2CAHN - TPHCM (VAR)FPT Play, VTV5
Lich thi dau vong 9 V-League 2023/24
Lịch thi đấu vòng 9 V-League 2023/24

Nhận định bóng đá Vòng 9 V.League 2023/2024 (VPF)

Becamex Bình Dương (16 điểm) đang tràn đầy khí thế và khát vọng tiếp đón tân binh Quảng Nam (9đ) ở sân nhà với mục tiêu không gì ngoài 3 điểm. Sau nhiều thay đổi tích cực, đội bóng đất Thủ giờ đây đã tự tin nhắm tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải này, trong đó trước mắt sẽ tiếp tục bám trụ ở tốp đầu để duy trì hy vọng đạt thứ hạng trong tốp 3. Còn với Quảng Nam, có lẽ thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn thừa hiểu, trước 1 đối thủ như vậy, lại phải thi đấu trên sân đối phương, mục tiêu giành 1 điểm (tương tự như khi họ từng đạt được khi làm khách trước CAHN hay SLNA) là hợp lý hơn cả.

Tại sân Hàng Đẫy, Thể Công - Viettel (8 điểm) cũng sẽ quyết thắng trước Khánh Hoà (6 điểm). Từng được đánh giá là một ứng cử viên vô địch, nên vị trí hạng 11 tạm thời rõ ràng là quá thấp so với những gì người hâm mộ đội bóng này chờ đợi. Cũng giống như Khánh Hoà (HLV Trần Trọng Bình mới cầm quân 2 trận), Thể Công - Viettel vừa giới thiệu nhà cầm quân “mới mà cũ” - Nguyễn Đức Thắng, cựu hậu vệ lừng danh một thời của đội tuyển quốc gia và Thể Công trong quá khứ, người đã để lại không ít dấu ấn với đội bóng đất Võ ở các mùa trước. Hãy cùng chờ xem, liệu dưới sự lèo lái của vị “thuyền trưởng” mới, Thể Công - Viettel có thể chiến thắng trước đối thủ được cho là “vừa sức” như Khánh Hoà hay không.

Cuộc đọ sức giữa Hải Phòng (11 điểm) - Thép Xanh Nam Định (19 điểm) tại sân Lạch Tray được chờ đợi rất nhiều, thậm chí có thể coi là tâm điểm chú ý của vòng này. Sau 2 trận thua liên tiếp gần nhất, đội bóng đất Cảng đang thật sự “khát” một chiến thắng, hay ít nhất cũng là có điểm ở trận này để tìm lại khí thế cho cuộc đua đường trường. Một trận đấu mà HLV Chu Đình Nghiêm sẽ gặp lại đội bóng mà ông từng nhiều năm gắn bó trong vai trò cầu thủ. Nhưng Thép Xanh Nam Định - đội đang dẫn đầu bảng - lại đang có phong độ rất cao với 2 chiến thắng cùng với tỷ số 3-0 ngay trước quãng nghỉ vừa qua (trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai và Thể Công - Viettel). Bởi vậy, trận này sẽ rất khó đoán định diễn biến và kết quả, bởi còn phụ thuộc nhiều vào những gì 2 đội bóng sẽ thể hiện sau quãng nghỉ dài.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (6 điểm) - LPBank Hoàng Anh Gia Lai (5 điểm) có thể ví như một “cặp đôi cùng khổ” ở mùa này. Đội chủ nhà lận đận lo trụ hạng đã đành, ngay đến đội khách cũng rơi vào tình cảnh ít ai ngờ trước khi bước vào mùa giải. Cần lưu ý rằng ở mùa này, ngoài đội xếp cuối bảng phải rớt hạng, ngay cả đội thứ 2 từ dưới lên cũng sẽ phải trải qua trận play-off nhiều thử thách để có thể trụ hạng. Vậy nên cũng không quá lời khi xem đây 1 trận trong nhóm “chung kết ngược” với tính chất căng thẳng nhiều khi còn hơn cả cuộc đua ở nhóm đầu bảng. Một điều đáng chú ý nữa, đây là trận đấu đầu tiên của HLV Vũ Tiến Thành với đội bóng phố núi. Một cặp đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” thật sự thú vị.

Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (9 điểm) đối đầu với MerryLand Quy Nhơn Bình Định (16 điểm) - đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời. Không có gì lạ khi giới mộ điệu sẽ nghiêng nhiều về phía đội bóng đến từ đất Võ hơn (dù họ phải làm khách) bởi phong độ cao và ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Bùi Đoàn Quang Huy kể từ đầu giải. Đặc biệt, với phong độ trên sân khách rất cao (thắng 3 trong 4 trận sân khách, trận còn lại hoà), MerryLand Quy Nhơn Bình Định hẳn nhiên sẽ chẳng hề ngán ngại khi đến làm khách tại sân Vinh, nơi họ vẫn bất bại trong 3 mùa liên tiếp gần nhất (2 hoà, 1 thắng).

Trận đấu giữa Đông Á Thanh Hoá (15đ) - Hà Nội (10đ) cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém. Cả 2 cùng có lực lượng mạnh, nhất là đội bóng xứ Thanh thêm lợi thế thi đấu tại sân nhà sẽ quyết thắng. Trong khi ấy, vị trí thứ 8 tạm thời rõ ràng là quá thấp so với vị thế của 1 ứng cử viên vô địch như Hà Nội FC. Liệu tân HLV trưởng Iwamasa Daiki (người Nhật) có thể đem tới cho đội bóng thủ đô luồng “sinh khí” mới chỉ sau 1 tháng chính thức cầm quân hay không? Băn khoăn ấy phần nào sẽ được giải đáp trong trận ra mắt này, nơi Hà Nội FC cần tối thiểu 1 điểm để vực dậy niềm tin của người hâm mộ.

Cuối cùng là trận đấu giữa các nhà ĐKVĐ Công An Hà Nội với TP. HCM (cùng 12 điểm) tại sân Hàng Đẫy. Sau những kết quả không như ý kể từ đầu giải, CLB Công An Hà Nội đã có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện, với sự hiện diện của tân HLV trưởng Kiatisuk (thay HLV Gong Oh-kyun) trong 1 tháng qua. Chừng ấy thời gian liệu đã đủ để “Zico Thái” tìm được tiếng nói chung với “dàn sao” của các nhà ĐKVĐ, qua đó giúp đội bóng trở lại với đường đua? Ở phía bên kia, TPHCM vẫn đang cho thấy phong độ khá tốt trong thời gian được dẫn dắt bởi HLV Phùng Thanh Phương (2 thắng, 2 hoà, 1 thua). Trước 2 đối thủ như CLB Công An Hà Nội, đội khách - bị đánh giá thấp hơn - nhiều khả năng sẽ sử dụng đấu pháp phòng ngự phản công để hướng tới kết quả có điểm ở trận đấu này.

Xem thêm:

Cập nhật bảng xếp hạng VLeague mùa 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X