Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 29 Bundesliga: Dortmund thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu, Bayern tiến gần chức vô địch

Chủ Nhật 19/04/2015 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 29 Bundesliga, Dortmund đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Paderborn qua đó thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu. Bayern Munich cũng có bước tiến dài tới chức vô địch sau khi đánh bại Hoffenheim với tỉ số 2-0.


Tưởng như việc HLV Klopp tuyên bố chia vào cuối mùa sẽ khiến tâm lý của Dortmund bị ảnh hưởng, tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Đội bóng vùng Ruhr đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Paderborn tại vòng 29 Bundesliga
, 3 điểm có được giúp Dortmund thắp lên hy vọng dự Europa League ở mùa giải tới. Những bàn thắng của đội bóng vàng-đen được lập công bởi Henrik Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyan và Shinji Kagawa, điều đáng nói là những bàn thắng này đều xuất hiện trong hiệp 2 của trận đấu.
Vong 29 Bundesliga Dortmund thap len hy vong du cup chau Au hinh anh
Dortmund thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu
Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, với việc được đánh giá cao hơn Dortmund đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ nắm hoàn toàn thế trận trước Paderborn, đội đang nắm trong tay một suất xuống hạng vào cuối mùa. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, tuy nhiên những chân sút của Dortmund đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đây là lý do khiến họ không thể có được bàn thắng trong hiệp 1, sang hiệp 2 đội bóng vùng Ruhr tiếp tục làm chủ thế trận. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã đánh đầu chính xác giúp Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng Dortmund thi đấu thanh thoát hơn hẳn, phút 55 Aubameyang nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà với pha thoát xuống và dứt điểm tinh tế. Tới phút 88, đến lượt Shinji Kagawa tỏa sáng sau một pha phản công nhanh, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Với 3 điểm có được, Dortmund đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH Bundesliga với 36 điểm, khoảng cách với nhóm dự Europa League đã được rút ngắn xuống còn 3 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Bayern Munich đã đánh bại Hoffenheim 2-0 qua đó tiến gần hơn tới chức vô địch. Mặc dù không có được lực lượng tốt nhất, tuy nhiên “Hùm xám” vẫn có được hai bàn thắng do công của cầu thủ trẻ Sebastian Rode ở phút 38 và tình huống đốt lưới nhà của Andreas Beck bên phía Hoffenheim.

Với chiến thắng có được, Bayern Munich đã nới rộng khoảng cách với đội thứ 2 Wolfsburg lên thành 13 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy đây là khoảng cách an toàn để Bayern có thể ăn mừng chức vô địch ngay từ thời điểm này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X