Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 V.League 2023/24 bao giờ đá? Xem kênh nào? Trận nào có VAR?

Thứ Tư 19/06/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 24 V-League mùa giải 2023/24 được diễn vào ngày 19-20/6. Toàn bộ các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh FPT Play, VTV5, TV360 và HTV.

Lịch thi đấu, lịch trực tiếp Vòng 24 V-League 2023/24

NGÀY/GIỜTRẬNTRỰC TIẾP
19/6 17:00Quảng Nam - SLNAFPT Play, TV360+3
19/6 18:00Thanh Hóa - Khánh Hòa (VAR)FPT Play, TV360+2
19/6 19:15Viettel - TPHCM (VAR)FPT Play, HTV3
20/6 18:00Bình Dương - HAGLFPT Play, TV360+3
20/6 18:00Nam Định - Hà Tĩnh (VAR)FPT Play, HTV3
20/6 18:00Bình Định - Hà NộiFPT Play, Tv360+2
20/6 19:15CAHN - Hải Phòng (VAR)FPT Play, VTV5

Nhận định bóng đá Vòng 24 V.League 2023/2024 (VPF)

Tại sân Hoà Xuân, trận Quảng Nam (29đ) – Sông Lam Nghệ An (26đ) được dự báo sẽ rất quyết liệt khi cả 2 cùng đang trong khu vực đua tranh để tránh suất đá play-off. Đang nhiều hơn 3 điểm, nên lợi thế của tân binh Quảng Nam so với đối thủ là đương nhiên. Dù đá tại sân nhà (trên lý thuyết), nhưng chỉ cần hoà là đội bóng xứ Quảng vẫn sẽ duy trì khoảng cách 3 điểm nhiều hơn so với đối thủ, nên đây trước hết sẽ là lợi thế về mặt tinh thần.

Kết quả trái ngược ở vòng trước (Quảng Nam thắng đậm Khánh Hoà trong khi Sông Lam Nghệ An thua Đông Á Thanh Hoá ngay tại sân nhà) là yếu tố tạo nên vị thế khác biệt hiện tại. Sông Lam Nghệ An hiện chỉ tạm hơn LPBạnk Hoàng Anh Gia Lai về chỉ số phụ, nên họ rất cần nhiều hơn 1 điểm để có được lợi thế rõ ràng hơn trước 2 vòng cuối. Thử thách giành trọn 3 điểm trên sân đối phương, (trước 1 đội bóng được đánh giá là ngang cơ) thật sự rất lớn đối với thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn khi đối đầu với đội bóng đang được dẫn dắt bởi một cựu cầu thủ xứ Nghệ – HLV Văn Sỹ Sơn.

Tại sân Thanh Hoá, không có gì để nghi ngờ vào khả năng thắng trận của đội bóng xứ Thanh (33đ) khi tiếp đón đội bóng đã sớm nhận vé xuống hạng Khánh Hoà. Mới ở vòng trước, tân binh Quảng Nam còn dội một cơn mưa gôn tới 5 bàn ngay trên sân 19/8. Vậy nên, trước 1 đối thủ không còn nguyên động lực, chẳng có lý do gì để các học trò của HLV Popov không đặt mục tiêu ghi càng nhiều bàn càng tốt để có thêm lợi thế trong cuộc đua tranh vào tốp 5 chung cuộc.

Cặp Thể Công Viettel (34đ) gặp CLB TP.HCM (33đ) lại mang tính chất rất khác khi cả 2 cùng đang hướng tới 1 vị trí trong tốp 5. Sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, bước tiến của Thể Công Viettel đã bị chặn lại trước một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quá “lỳ đòn” ở vòng đấu trước. Nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng gì tới quyết tâm của họ khi trở lại sân nhà, nhất là khi nếu thắng trận này, họ sẽ đòi luôn được “món nợ” thua 0-2 ở lượt đi trong thời điểm phong độ của đội chưa tốt.

Lich thi dau vong 24 V-League 2023/24
Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2023/24

Ở phía bên kia, CLB TP.HCM cũng đang cho thấy sự ổn định và khả năng ngáng chân bất cứ ứng cử viên nào với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp (trong đó có đối thủ mạnh Becamex Bình Dương), sau đó là trận hoà trước Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu trước. Bởi vậy, chất lượng chuyên môn ở trận đấu này sẽ rất cao và kết quả cũng thật sự khó lường. Đây là trận đấu có sử dụng công nghệ VAR để hỗ trợ công tác trọng tài.

Tại “chảo lửa” Thiên Trường, đội đang dẫn đầu bảng Thép Xanh Nam Định (44đ) được nhiên sẽ quyết thắng khi gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (28đ). Việc khoảng cách điểm số với đội xếp sau bị thu hẹp xuống còn 4-5 điểm khiến mối đe doạ đối với tham vọng vô địch của đội bóng thành Nam đã tăng lên đáng kể. Nguy cơ sẽ càng lớn hơn nhiều nếu họ tiếp tục không thắng ở vòng đấu này. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là khi đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công vẫn mong tích luỹ thêm điểm trong cuộc đua tránh suất play-off. Trên sân nhà, họ vừa thắng Công An Hà Nội trước khi cầm hoà Thể Công Viettel ở vòng đấu gần nhất. Nhưng trong 1 trận đấu tại sân của Thép Xanh Nam Định thì độ khó cho mục tiêu có 1 điểm của đội khách sẽ tăng lên rất nhiều. Đây cũng là trận đấu có áp dụng công nghệ VAR.

Sau chuỗi trận đáng thất vọng, Becamex Bình Dương (33đ) đã sớm không còn khả năng vô địch, nhưng mục tiêu vào tốp 5 vẫn còn đấy. Dù đang tạm xếp thứ 8, nhưng đội bóng đất Thủ hiện chỉ kém Thể Công Viettel (xếp thứ 5) vỏn vẹn 1 điểm, khoảng cách rất nhỏ để có thể san bằng chỉ sau 1 trận đấu. Điều ấy cũng có nghĩa, đội chủ nhà còn nguyên động lực khi tiếp đón LPBank Hoàng Anh Gia Lai (26đ) – đội đang đứng áp chót (vị trí phải đá play-off). Nhưng trước tiên, họ cần chấn chỉnh đội hình để dứt “mạch thua” (4 trận liên tiếp) trước khi hướng tới mục tiêu ấy. Hai đội từng hoà nhau 1-1 trong trận lượt đi, nên đây cũng sẽ là một trận đấu được đánh giá là “cân sức, cân tài”, đặc biệt về phong độ của đôi bên.

Trận cầu tâm điểm – một cuộc “đại chiến” theo đúng nghĩa sẽ diễn ra tại sân Quy Nhơn, nơi đội bóng đất Võ (40đ, tạm xếp thứ 2) đối đầu với Hà Nội FC (39đ, tạm đứng thứ 3). Cả 2 cùng đạt phong độ cao ở những vòng gần đây. Trong đó, MerryLan Quy Nhơn Bình Định thắng liền 3 trận để qua mặt các đối thủ, chiếm vị trí thứ 2 với chỉ 4 điểm ít hơn so với Thép Xanh Nam Định; còn Hà Nội thậm chí gây ấn tượng mạnh hơn với chuỗi 5 trận thắng để vươn một mạch từ giữa bảng lên tốp 3.

Đội nào thắng trong trận này sẽ không chỉ đứng thứ 2 mà còn trực tiếp gây sức ép đối với Thép Xanh Nam Định ở 2 vòng cuối cùng. Không chỉ có lợi thế sân nhà, MerryLand Quy Nhơn Bình Định còn có thêm 1 lợi thế tâm lý khác khi từng thắng ngay tại sân Hàng Đẫy ở trận lượt đi. Nhưng bối cảnh 2 thời điểm rất khác nhau, Hà Nội FC hiện tại dưới sự dẫn dắt của HLV Iwamasa (cầm quân từ tháng 1) đã tìm được sự ổn định cũng như khôi phục lại khát vọng thi đấu, khác rất nhiều so với giai đoạn đầu giải. Nên có thể đánh giá đây sẽ là trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” rất khó dự báo diễn biến và kết quả sau cùng.

Cuối cùng là trận Công An Hà Nội (31đ) – Hải Phòng (35đ) cũng hứa hẹn sẽ rất thú vị. Không ai biết điều gì đang diễn ra với các nhà ĐKVĐ (dù họ đã chắc chắn sẽ thành… cựu vô địch khi hết giải) với chuỗi 5 trận thua liên tiếp vừa qua. Tân HLV trưởng Polking vẫn chưa thể cùng các học trò mới có được dù chỉ 1 điểm, nhưng có lẽ mục tiêu đối với ông không phải là đua tranh thứ hạng ở mùa giải này nữa mà sẽ là tái ổn định đội bóng để hướng đến sự trở lại trong mùa tới.

Còn ở phía bên kia, Hải Phòng – dưới sự dẫn dắt của “chiến tướng” Chu Đình Nghiêm – vẫn là một đối thủ khó chịu với bất kỳ ứng cử viên nào. Chiến thắng 3-1 trước Becamex Bình Dương ở vòng đấu gần nhất cho thấy họ xứng đáng với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng hiện tại, và nếu duy trì được trong tốp 5 thì đây vẫn sẽ là một mùa giải rất thành công của đội bóng đất Cảng. Phải đá trên sân khách, nhưng Hải Phòng vẫn hoàn toàn có khả năng giành điểm ở trận đấu này. Trận đấu có áp dụng công nghệ VAR.

Xem thêm:

Cập nhật bảng xếp hạng VLeague mùa 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X