Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

vòng 22 V.League 2023/24 bao giờ đá? Xem kênh nào? Trận nào có VAR?

Thứ Năm 30/05/2024 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 22 V-League mùa giải 2023/24 được diễn vào ngày 30-31/5. Toàn bộ các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh FPT Play, VTV5, TV360 và HTV.

Lịch thi đấu, lịch trực tiếp vòng 22 V-League 2023/24

NGÀY/GIỜTRẬNTRỰC TIẾP
30/5 17:00HAGL - Thanh HóaFPT Play, TV360+2
30/5 18:00Bình Định - Quảng NamFPT Play, TV360+3
30/5 18:00Hà Tĩnh - CAHN (VAR)FPT Play, HTV TT
30/5 19:15Viettel - Hải Phòng (VAR)FPT Play, VTV5
31/5 18:00Nam Định - SLNA (VAR)FPT Play, VTV5
31/5 18:00Bình Dương - TPHCMFPT Play, HTV TT
31/5 19:15Hà Nội - Khánh Hòa (VAR)FPT Play, TV360+2

Nhận định bóng đá vòng 22 V.League 2023/2024 (VPF)

Tại sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai (25đ) thuộc nhóm “có nguy cơ đá play-off” đối mặt với Đông Á Thanh Hoá (29đ). Sau chuỗi 9 trận bất bại, đội bóng phố núi đã có 2 trận thua trong 3 trận gần nhất, trong đó có trận thua choáng váng với tỷ số 1-4 ở vòng đấu vừa qua trước CLB TP.HCM. Tuy nhiên, cả 2 trận thua ấy đều trên sân đối phương. Bởi vậy, việc được trở về sân nhà có thể xem là “điểm tựa tinh thần” đối với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Ở phía bên kia, Đông Á Thanh Hoá cũng không có phong độ cao khi vừa thua liên tiếp 1-2 trước Hà Nội và 2-5 trước Thép Xanh Nam Định.

MerryLand Quy Nhơn Bình Định (34đ), đội bóng đang tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng  rất cần một chiến thắng khi tiếp đón Quảng Nam (26đ) nhằm giữ chút ưu thế trong cuộc đua tới ngôi Á quân. Nhưng Quảng Nam cũng sẽ dốc sức để tránh suất play-off. khi chỉ hơn đội áp chót 2 điểm.

Tại sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (24đ) – đang đứng áp chót (vị trí phải đá trận play-off) chắc chắn sẽ quyết tâm có điểm khi tiếp đón đội ĐKVĐ Công An Hà Nội (31đ). Cả 2 trận thua liên tiếp vừa qua của họ đều diễn ra tại sân khách, nên việc trở về sân nhà có thể xem là căn cứ để đưa ra mục tiêu trên, nhất là khi thầy trò HLV Nguyễn Thành Công từng hoà ngay trên sân của Công An Hà Nội ở trận lượt đi.

Sau 3 trận thua liên tiếp, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của Công An đã gần như bất khả thi (kém đội đầu bảng tới 11 điểm), nhưng ít nhất họ cũng cần phấn đấu để cạnh tranh 1 suất trong tốp 3. Trong trận đầu được trực tiếp dẫn dắt bởi HLV Polking, liệu “dàn sao” của họ có thể kịp tìm lại phomg độ để giành chiến thắng hay không? Trận này được áp dụng công nghệ VAR để hỗ trợ công tác trọng tài.

Lich thi dau vong 22 V-League 2023/24
Lịch thi đấu vòng 22 V-League 2023/24

Một trận đấu khác cùng ngày cũng được áp dụng VAR là cặp Thể Công Viettel (30đ) – Hải Phòng (32đ), 2 đội cùng thể hiện phong độ tốt trong những trận đấu gần đây. Trong 5 trận đấu liên tiếp, Thể Công Viettel đã thắng 4 trận (trong đó có 3 trận trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội và Công An Hà Nội) và hoà trận còn lại (trước MerryLand Quy Nhơn Bình Định) để vươn lên mạnh mẽ, không những thoát khỏi nguy cơ đá play-off mà còn tìm lại cơ hội cạnh tranh vào tốp 5, thậm chí là tốp 3 chung cuộc.

Từng hoà 1-1 tại sân Lạch Tray, nên Thể Công Viettel sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong lần tái đấu này. Nhưng ở phía bên kia, Hải Phòng – dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm – cũng đang có phong độ rất ổn định với chuỗi 11 trận bất bại (trong đó có 5 trận thắng và 6 trận hoà). Một trận đấu rất khó lường trước diễn biến và kết quả!

Tại “thánh địa” Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định (42đ) – ứng viên số 1 cho ngôi vô địch – chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An (25đ). Phong độ đỉnh cao của chân sút Rafaelson với kỷ lục ghi 5 bàn trong trận thắng Đông Á Thanh Hoá vừa qua khiến mọi hàng thủ đều không khỏi lo ngại. Nhưng điều đáng nói nằm ở sức mạnh đồng đều về lực lượng của đội bóng thành Nam khi họ đang sở hữu nhiều ngôi sao “hàng tuyển” bên cạnh dàn ngoại binh chất lượng cao.

So về lực lượng, đội quân xứ Nghệ với đa số là các gương mặt trẻ thật khó có thể bì kịp. Nhưng tân HLV trưởng Phạm Anh Tuấn dường như đã tìm ra “công thức” để để phát huy sức trẻ ấy trong 3 trận thắng liên tiếp vừa qua (trong đó có 2 trước các ứng viên như MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Becamex Bình Dương). Dù Thép Xanh Nam Định được đánh giá cao hơn, cả về thực lực lẫn lợi thế sân nhà, Nhưng chỉ cần thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chủ quan, mọi kịch bản đều có thể xảy ra, nhất là khi trận đấu này sẽ có VAR.

Trận Becamex Bình Dương (33đ) – TP.HCM (29đ) tại sân Gò Đậu cũng được chờ đợi sẽ diễn ra hấp dẫn. Tuy tạm thời tụt xuống vị trí thứ 4, nhưng Becamex Bình Dương hiện chỉ kém đội đứng thứ 2 vỏn vẹn 1 điểm và bằng điểm với Hà Nội FC – đội đang xếp ngay phía trên. Do vậy, nếu giành được chiến thắng thì thầy trỏ HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tràn đầy cơ hội cạnh tranh 1 vị trí trong tốp 3 của mùa này.

Ở phía bên kia, CLB TP.HCM đang trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp cùng trên sân nhà trước ĐKVĐ Công An Hà Nội và LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Điểm yếu đáng kể nhất của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương chính là hiệu suất thi đấu trên sân đối phương không cao khi vẫn chưa có được trận thắng nào khi phải làm khách (6 thua, 4 hoà). Với lợi thế sân nhà, Becamex Bình Dương – sẽ có nhiều hy vọng giành 3 điểm..

Cuối cùng là trận đấu tại sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC (33đ) và Khánh Hoà (10đ). Với phong độ cao, CLB Hà Nội đang trở lại khá mạnh mẽ với 10 điểm sau 4 trận gần nhất (3 thắng, 1 hoà) để trở lại tốp 3. Dưới sự dẫn dắt của HLV Iwamasa, người ta đang dần thấy lại hình ảnh một Hà Nội FC chơi bóng ban bật hấp dẫn, hiệu quả. Trong khi đó, đội bóng phố biển vừa trải qua mạch 7 trận thua liên tiếp và gần như không còn cơ hội trụ hạng nữa. Bởi vậy, sẽ là bất ngờ lớn nếu Hà Nội FC không thắng trận này. Ở chiều ngược lại, Khánh Hoà sẽ chính thức xuống hạng nếu không thắng.

Xem thêm:

Cập nhật bảng xếp hạng VLeague mùa 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X