Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14 V.League 2023/24 bao giờ đá? Xem kênh nào? Trận nào có VAR?

Thứ Bảy 30/03/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 14 V-League mùa giải 2023/24 được diễn vào ngày 30-31/3. Toàn bộ các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh FPT Play, VTV5, TV360 và HTV.

Lịch thi đấu, lịch trực tiếp Vòng 14 V-League 2023/24

NGÀY - GIỜTRẬNKÊNH
30/3 - 17h00HAGL - Khánh HòaFPT Play, TV360+2
30/3 - 18h00SLNA - Hải PhòngFPT Play, VTV5
30/3 - 19h15Viettel - Quảng Nam (VAR)FPT Play, TV360+1
31/3 - 17h00Hà Tĩnh - Bình DươngFPT Play, TV360+1
31/3 - 18h00Thanh Hóa - CAHN (VAR)FPT Play, HTV1
31/3 - 18h00Bình Định - TPHCMFPT Play, HTV Keys
31/3 - 19h15Hà Nội - Nam Định (VAR)FPT Play, VTV5

Nhận định bóng đá Vòng 14 V.League 2023/2024 (VPF)

Tại sân Pleiku, đội chủ nhà LPB.HAGL (13đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng khi tiếp đón Khánh Hoà (9đ) – đội đang tạm thời đứng “đội sổ”. Nếu LPB.HAGL giành 3 điểm, khoảng cách về điểm số sẽ được gia tăng lên con số 7, chưa khiến “đội bóng phổ biển” hết hy vọng, nhưng sẽ giúp “đội bóng phố núi” thêm yên tâm trong cuộc đua ở các vòng tới. Chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua (trước ĐA.TH và TPHCM) giúp LPB.HAGL có được vị thế tốt hơn hẳn so với trước khi thay đổi HLV trưởng. Trong 4 trận ấy có kết quả hoà trên sân 19/8 ở trận lượt đi hôm 27/2. Ở phía bên kia, Khánh Hoà tuy đã không thắng trong 6 trận liên tiếp, nhưng kết quả các trận đấu không phải quá tệ (hoà 3 và thua 3 trận cùng với tỷ số sát nút). Đặc biệt, đội khách cũng đã cho thấy những tín hiệu tích cực với trận hoà 2-2 ngay tại “đất Võ” trước một đối thủ được đánh giá cao hơn (MQ.BĐ). Với lợi thế sân nhà, LPB.HAGL sẽ được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút ở trận này.

Trận SLNA (13đ) – Hải Phòng (14đ) cũng được dự báo sẽ rất cân bằng, “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Điểm số hiện tại của cả 2 cùng khiến họ chưa thể yên tâm, vì chỉ bằng hoặc nhỉnh hơn 1 điểm so với vị trí phải đá play-off giành suất trụ hạng vào cuối mùa. Vì vậy, đội nào thắng ở trận này sẽ có ý nghĩa rất lớn về tinh thần trước các trận đấu sau, ngược lại, sẽ phải gánh chịu áp lực tâm lý nặng hơn nếu đội cuối bảng (Khánh Hoà) và các đối thủ khác cùng nhóm có điểm sau lượt đấu này. SLNA thua 3 trong 4 trận gần nhất, nhưng đều trước các ứng cử viên vô địch như CAHN, TX.NĐ hay B.BD, hoà 1 trận duy nhất trước chính Hải Phòng tại sân Lạch Tray. Trong khi ấy, đội khách Hải Phòng cũng đã có chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng (4 thua, 3 hoà), cũng đáng lo ngại không kém. Khi 2 đội cùng đang rất “khát thắng”, phong độ lại tương đồng gặp nhau thì trận này sẽ rất khó đoán định diễn biến và kết quả.

Tại sân Hàng Đẫy, trận Thể Công Viettel (13đ) – đội đang xếp thứ 2 từ dưới lên – gặp Quảng Nam (15đ) cũng đáng chú ý. Tại đây, đội chủ nhà vừa hạ các nhà ĐKVĐ 3-0 trước khi bước vào quãng nghỉ. Vài ngày sau đó, cũng tại đây, thầy trò HLV Đức Thắng tiếp tục vượt qua CAHN tại vòng 1/8 Cúp quốc gia để tiến vào tứ kết. Với dấu hiệu tích cực ấy, không có gì để nghi ngờ vào chỉ tiêu thắng trận của TC.VT khi tiếp đón tân binh Quảng Nam (15đ), vừa để đòi lại “món nợ” 0-2 ở trận lượt đi hồi cuối tháng 2, vừa giúp họ thoát ra khỏi vị trí áp chót hiện tại. Trong bối cảnh ấy, HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò có lẽ sẽ chọn đấu pháp phòng ngự phản công chặt chẽ, hướng tới mục tiêu có ít nhất 1 điểm ở trận này.

Lich thi dau vong 14 V-League 2023/24
Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2023/24

Trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14đ) có lẽ vẫn sẽ bị xếp vào “cửa dưới” khi tiếp đón Becamex Bình Dương (26đ) – đội đang có phong độ cao và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời. Mặc dù vậy, nếu xem xét phong độ thực tế ở 3 trận gần nhất thì HL.HT vẫn hoàn toàn có thể cản bước các đối thủ mạnh nếu phát huy được sự hiệu quả trong lối chơi giàu tính đồng đội của mình. Khi tập trung đá thật chặt chẽ, họ từng chỉ thua sát nút 0-1 trong trận lượt đi tại B.BD, sau đó cầm hoà các nhà ĐKVĐ CAHN trên sân Hàng Đẫy trước khi hoà Hải Phòng ở vòng đấu gần nhất. Bởi lý do ấy, đội chủ nhà vẫn có thể đặt mục tiêu giành 1 điểm (thậm chí hơn thế) ở trận đấu này nếu HLV Nguyễn Thành Công chọn đấu pháp đá chặt để “có điểm” và các cầu thủ đạt phong độ cao.

Tâm điểm chú ý của vòng này sẽ nằm ở sân Thanh Hoá, nơi đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (tạm xếp thứ 4) đọ sức với ĐKVĐ Công an Hà Nội (cùng 22đ, tạm xếp thứ 3). Đội bóng xứ Thanh vừa có 3 trận đấu không như ý, trong đó thua LPB.HA ngay tại sân nhà rồi thất bại 1-3 trước CAHN tại Hàng Đẫy. Nhưng ở phía bên kia, CAHN cũng chưa thể hiện được sự ổn định trong cả 2 trận gần nhất trước quãng nghỉ: Bị HL.HT cầm hoà trên sân nhà rồi thất thủ 0-3 trước TC.VT. Uy tín của HLV Popov với ĐA.TH thì đã quá rõ ràng. Còn HLV Kiatisuk có lẽ cũng đã tận dụng quảng nghỉ gần 3 tuần vừa qua để “hiểu” đội bóng mình đang dẫn dắt hơn. Cuộc đấu trí của 2 vị “thầy ngoại” này sẽ mang tính quyết định kết quả của trận đấu.

Tại sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định (21đ) gặp TPHCM (18đ) cũng là một cặp đấu tương đối cân bằng (có chăng nghiêng một chút về phía đại biểu “đất Võ” nhờ yếu tố sân nhà). Xét về thực lực, MQ.BĐ nhỉnh hơn với những “tên tuổi” hiện tại. Nhưng phong độ của đôi lại khá tương đồng. Đặc biệt. Trong đó, TPHCM từng thắng 2-1 trong trận lượt đi hôm 28/2 khi được đá tại sân nhà Thống Nhất. Tại sân nhà, MQ.BĐ từng thắng đội đầu bảng TX.NĐ,  nhưng sau đó lại bị đội cuối bảng là Khánh Hoà chia điểm. Sự bất ổn ấy liệu có được khắc phục sau quãng nghỉ ngắn vừa qua?

Cuối cùng là trận đấu rất được chờ đợi tại sân Hàng Đẫy: Đương kim Á quân Hà Nội FC (19đ, tạm xếp thứ 6) tiếp đón đội đang tạm dẫn đầu bảng Thép Xanh Nam Định (29đ). Thực lực của đôi bên đã thay đổi khá nhiều trong thời gian qua theo chiều hướng trái ngược. Trong đó, HN.FC mất thêm các trụ cột, trong khi đội khách lại có thêm sự phục vụ của nhiều cầu thủ “hàng tuyển”. Một điều đáng chú ý nữa là sự bất ổn ở vị trí “thuyền trưởng” của đội bóng Thủ đô, trong khi TX.NĐ ngày càng ổn định hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt. Trong trận lượt đi hôm 28/2, 2 đội đã cùng nhau tạo nên 1 màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn, và TX.NĐ giành thắng lợi với 2 bàn thắng trong các phút bù giờ. Tất cả đều báo hiệu cho tính chất gay cấn, quyết liệt cũng như bảo chứng cho sự hấp dẫn của đội đọ sức “lượt về”!

Xem thêm:

Cập nhật bảng xếp hạng VLeague mùa 2023/24

Loạt cầu thủ nghỉ thi đấu tại vòng 14 V-League 2023/24Loạt cầu thủ nghỉ thi đấu tại vòng 14 V-League 2023/24
Theo đó sẽ có 8 cái tên không thể ra sân tại vòng 14 V-League 2023/24 vào cuối tuần này do dính án treo giò, trong đó có những ngôi sao như Nguyễn Thái Sơn hay Nhâm Mạnh Dũng.
Quảng Nam FC ra mắt sao Việt kiều từng chơi cho Đan MạchQuảng Nam FC ra mắt sao Việt kiều từng chơi cho Đan Mạch
Trong thông báo được đưa ra vào tối 28/3, CLB Quảng Nam đã chính thức ra mắt tân binh đến từ Đan Mạch trong giai đoạn lượt về V-League 2023/24.
Rộ tin đội bóng Indonesia nhắm chiêu mộ Đoàn Văn HậuRộ tin đội bóng Indonesia nhắm chiêu mộ Đoàn Văn Hậu
Truyền thông Indonesia mới đây đồng loạt đưa tin, CLB Semen Padang đang nhắm đến việc chiêu mộ hậu vệ Đoàn Văn Hậu từ Công an Hà Nội.
CLB Hà Nội đón tin vui của tiền đạo Phạm Tuấn Hải CLB Hà Nội đón tin vui của tiền đạo Phạm Tuấn Hải
Với đà bình phục khá nhanh chóng, tiền đạo Phạm Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ sớm ra sân thi đấu cho Hà Nội FC ở đầu giai đoạn lượt về V-League 2023/24.
Quế Ngọc Hải trở lại thi đấu vào cuối tuần nàyQuế Ngọc Hải trở lại thi đấu vào cuối tuần này
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện, qua đó nhiều khả năng sẽ trở lại trong cuộc đối đầu Hà Tĩnh cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X