Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 12 V.League 2023/24 bao giờ đá? Xem kênh nào? Trận nào có VAR?

Thứ Bảy 02/03/2024 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 12 V-League mùa giải 2023/24 được diễn vào ngày 2-3/3. Toàn bộ các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh FPT Play, VTV5, TV360 và HTV Thể Thao.

Lịch thi đấu, lịch trực tiếp Vòng 12 V-League 2023/24

THỜI GIANTRẬNKÊNH
2/3 - 18h00Thanh Hóa - LPB HAGL (VAR)FPT Play, TV360+1
2/3 - 19h15Hải Phòng - TC Viettel (VAR)FPT Play, VTV5
3/3 - 17h00Quảng Nam - Bình ĐịnhFPT Play, HTV Thể Thao
3/3 - 18h00Khánh Hòa - Hà NộiFPT Play, TV360+1
3/3 - 18h00SLNA - Nam Định (VAR)FPT Play, TV360+2
3/3 - 19h15CAHN - Hà TĩnhFPT Play, VTV5
3/3 - 19h15TPHCM - Bình DươngFPT Play, HTV Thể Thao

Nhận định bóng đá Vòng 12 V.League 2023/2024 (VPF)

Trên sân Thanh Hoá, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (21đ) vừa đứt mạch thắng (3 trận liên tiếp trước khi để thua CAHN) sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi đón tiếp đội bóng đang xếp cuối bảng là LPB.HAGL (7đ). Với đội bóng phố núi, trong tình thế khó khăn hiện tại, mỗi điểm tích luỹ thêm đều rất quý. Bởi vậy, nếu giành được 1 điểm tại sân của đối thủ xứ Thanh cũng sẽ là kết quả rất tốt rồi. Nhưng đấy sẽ là mục tiêu không dễ thực hiện khi Đông Á Thanh Hóa đang sở hữu hàng tấn công rất đáng gờm.

Trận Hải Phòng (12đ) – Thể Công Viettel (9đ) lại mang ý nghĩa khác. Cả 2 cùng đang ở khu vực tương đối “nhạy cảm”. Nhất là đội khách hiện chỉ hơn vị trí phải đá play-off vỏn vẹn 1 điểm và hơn LPB.HAGL vỏn vẹn 1 điểm, hoàn toàn có thể rơi xuống chỉ sau 1-2 trận đấu. Trong khi ấy, dù đang xếp thứ 10, nhưng khoảng cách 4 điểm so với vị trí áp chót bảng (đá play-off) là khá chông chênh, buộc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải nỗ lực hơn nữa để vươn lên. Nếu thắng, Hải Phòng sẽ gia tăng khoảng cách tới 6 điểm so với chính Thể Công Viettel. Ngược lại, nếu đội khách thắng thì sẽ lập tức san bằng cách biệt. Ưu thế được cho là sẽ hơi nghiêng về phía Hải Phòng với lợi thế sân nhà…

Night Wolf V.League 1-2023/24 đang chứng kiến những vòng đấu với nhiều trận cầu hấp dẫn, tính cạnh tranh rất cao, công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) được đưa vào áp dụng và ngày càng phát huy vai trò quan trọng, chứng tỏ sự cần thiết để đảm bảo tính chính xác và công bằng cho trận đấu. Hai trận đấu sớm của vòng 12 Night Wolf V.League 1-2023/24 diễn ra trên sân Thanh Hóa và Lạch Tray tiếp tục sẽ có sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Lich thi dau vong 12 V-League 2023/24
Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2023/24

Tại sân Hoà Xuân, tân binh Quảng Nam (14đ) đang thể hiện phong độ cao sau quãng nghỉ dài với 2 trận hoà trên sân của Becamex Bình Dương và LPB.HAGL trước khi thắng Thể Công Viettel ở vòng đấu gần nhất. Ngay cả khi không có tiền đạo trẻ Đình Bắc, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn vẫn đang trình diễn một lối đá chặt chẽ và giàu “chất lửa”. Bởi lý do ấy, dù không được đánh giá bằng MerryLand Quy Nhơn Bình Định (19đ) về thực lực, nhưng đội bóng đất Quảng chắc chắn vẫn sẽ hướng tới mục tiêu có điểm ở trận đấu này. Ngược lại, sau trận thua TPHCM, MQBĐ (tạm xếp thứ 5) đang rất mong muốn có thêm chiến thắng để duy trì thế bám đuổi so với các đội phía trên khi khoảng cách hiện không quá lớn. Một trận đấu thật sự khó dự đoán kết quả.

Với lợi thế sân nhà 19/8, đội bóng phố biển Khánh Hoà (8đ) sẽ dốc sức để ít nhất có 1 điểm khi đón tiếp một đối thủ được đánh giá cao hơn là Hà Nội FC (13đ). Tình thế khó khăn hiện tại buộc thầy trò HLV Trần Trọng Bình phải quyết đấu với đối thủ với hy vọng từng bước thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Ở phía bên kia, HNFC càng “khát” thắng, nhất là khi khoảng cách với vị trí thứ 2 (bảo vệ ngôi Á quân) cũng đã là 10 điểm ít hơn. Trận thua ngược TXNĐ ở vòng trước (bởi 2 bàn thua ở những phút bù giờ) thật sự quá nghiệt ngã, nhưng chắc chắn sẽ càng khiến thầy trò HLV Daiki thêm phần quyết tâm vào các trận đấu tiếp theo. Cần nhấn mạnh rằng từ năm 2010 tới nay, Hà Nội FC chưa từng lọt ra ngoài tốp 3 của các kỳ V.League (6 lần vô địch, 6 lần Á quân và 1 lần đứng thứ 3). Vậy nên, dẫu không lọt vào 2 vị trí dẫn đầu thì HNFC cũng cần có mặt trong tốp 3 vào cuối giải. Xét về mọi khía cạnh, HNFC đương nhiên vẫn được xếp vào “cửa trên”.

Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (13đ) đối đầu Thép Xanh Nam Định (25đ) – đội đang dẫn đầu bảng – cũng là trận cầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ về thực lực cũng như phong độ hiện tại, nhưng SLNA dù sao vẫn là tên tuổi đáng nhận được sự tôn trọng khi liên tục sản sinh ra các tài năng của bóng đá Việt Nam suốt mấy thập kỷ qua. Đối thủ của họ – đội bóng thành Nam ngày càng cho thấy sự lợi hại với dàn cầu thủ rất chất lượng, cộng thêm sự gắn kết và ổn định trong lối chơi. Chiến thắng đầy kịch tính trước HNFC ở vòng trước đã giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt càng thêm tự tin hướng tới mục tiêu vô địch. Muốn vậy, họ phải vượt qua mọi thử thách ở phía trước, trong đó có đối đầu với SLNA ngay tại sân Vinh. Đây cũng là trận đấu sẽ có sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Đương kim vô địch Công an Hà Nội (21đ), dù “xuất phát” chậm, nhưng đã vươn lên vị trí thứ 3 với 4 điểm ít hơn so với đội đầu bảng hiện tại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk, CAHN cũng đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, vậy nên, chẳng có lý do gì để dàn “sao” của họ phải ngại ngần không hướng tới 3 điểm tiếp theo khi đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (12đ). Ở phần sân đối diện, HL.HT chắc chắn sẽ chọn lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ với hy vọng có 1 điểm ra về. Điều quan trọng là liệu họ có ngăn được sức tấn công rất hùng hậu của các nhà ĐKVĐ hay không…

Trận cuối cùng của vòng 11 sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất, nơi chủ nhà TPHCM (15đ) gặp Becamex Bình Dương (23đ) – đội đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời. Thực lực mạnh hơn, tịnh thần thoải mái hơn, phong độ của đội bóng đất Thủ theo đó cũng tốt hơn hẳn ở mùa này. Bởi vậy, dù phải làm khách, nhưng B.BD của HLV Lê Huỳnh Đức chắc chắn vẫn được đánh giá cao hơn và sẽ hướng tới 1 chiến thắng. Đội chủ nhà vừa thắng MQ.BĐ ở vòng trước tất nhiên cũng sẽ chẳng hề ngán ngại đội thủ. Một trận cầu hứa hẹn hấp dẫn và quyết liệt!

Xem thêm:

Cập nhật bảng xếp hạng VLeague mùa 2023/24

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X