Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 V.League 2024/25 bao giờ đá? Xem kênh nào?

Thứ Bảy 14/09/2024 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 1 LPBank V.League 1-2024/25 được diễn vào cuối tuần này 14-15/9. Toàn bộ các trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh FPT Play, VTV5, TV360 và HTV.

Lịch thi đấu, lịch trực tiếp Vòng 1 V-League 2024/25

THỜI GIANTRẬN ĐẤUTRỰC TIẾP
14/9 18:00Hà Tĩnh - Nam ĐịnhFPT Play, HTV 1
14/9 18:00Thanh Hóa - Bình DươngFPT Play
14/9 19:15Hà Nội - Bình ĐịnhFPT Play, VTV5
15/9 17:00Quảng Nam - HAGLFPT Play
15/9 18:00SLNA - Đà NẵngFPT Play
15/9 19:15Hải Phòng - CAHNFPT Play, VTV5
15/9 19:15TPHCM - TC ViettelFPT Play, HTV TT

Nhận định bóng đá Vòng 1 LPBank V.League 1-2024/25 (VPF)

Trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thứ 7 mùa giải 2023/24) đối đầu các nhà ĐKVĐ Thép Xanh Nam Định. Một trận đấu rất được chờ đợi khi HL.HT đã có cuộc “thay máu lực lượng” rất đáng kể sau mùa giải vừa qua khi vừa giữ chân HLV Nguyễn Thành Công cùng một số trụ cột, vừa bổ sung các tân binh chất lượng (trong đó có chân sút Geovane hay cầu thủ Việt kiều Adou Minh). Phía bên kia, TX.NĐ chắc chắn là đội bóng thu hút sự chú ý nhiều nhất khi tiếp tục giữ được sự ổn định về lực lượng với dàn “sao” từng đem về ngôi vô địch lịch sử dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt. Không phải tự nhiên mà trong lễ xuất quân của CLB, HLV Vũ Hồng Việt lại tự tin hướng tới một “cú ăn 3” ở mùa giải này, dù biết chắc chắn sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn. Không có gì nghi ngờ vào vị thế cửa trên của TX.NĐ, nhưng nếu phát huy tốt lợi thế sân nhà và đấu pháp phòng ngự phản công đã thành “thương hiệu”, HL.HT vẫn hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu giành 1 điểm ở trận đấu này.

Trận Đông Á Thanh Hoá (thứ 8 V.League 1 và đoạt Cúp QG mùa trước) – Becamex Bình Dương (thứ 9) cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn cao. Mặc dù có khá nhiều xáo trộn trong đội hình (đôn nhiều cầu thủ trẻ lên), nhưng về cơ bản ĐATH vẫn có bộ khung đủ mạnh, tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV Popov, đang tham gia đấu trường AFC, lại có lợi thế sân nhà, nên chắc chắn sẽ có thể cạnh tranh 1 vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng. Trong khi ấy, B.BD mùa này có sự dẫn dắt của HLV đầy cá tính Hoàng Anh Tuấn, người từng có công đào tạo và huấn luyện nhiều tuyển thủ quốc gia từ lứa U20 trước đây, kèm theo đó là sự ổn định về lực lượng. Còn nhớ tại mùa trước, B.BD từng vươn lên mạnh mẽ ở giai đoạn 1, sau đó đuối sức ở những vòng cuối và rơi xuống vị trí thấp hơn khá nhiều so với thực lực. Cuộc đối đầu của 2 đội bóng mạnh cùng 2 HLV giỏi “đánh trận” được đánh giá là cân bằng và sẽ rất khó lường.

Một ứng cử viên vô địch là Hà Nội FC (xếp thứ 3 mùa trước) – đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam trong 15 mùa giải gần nhất – với chất lượng đội hình cao, cùng nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh giỏi. Vị trí “thuyền trưởng” của HLV Lê Đức Tuấn cũng đáng chú ý khi ông rất am hiểu nội tình sau những năm làm trợ lý HLV trưởng, cộng thêm đó là việc HN.FC mùa này sẽ chỉ dốc sức vào “mặt trận” chính ở đấu trường quốc nội. Đối thủ của HN.FC ở vòng đầu tiên cũng là tên tuổi đáng gờm – Quy Nhơn Bình Định (á quân mùa trước). Vấn đề của đội khách chính là việc không còn bảo toàn được lực lượng mạnh khi khá nhiều trụ cột đã ra đi sau chiến tích ở mùa giải vừa qua. Bởi lý do ấy, HN.FC chắc chắn vẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Sân vận động Hàng Đẫy cũng là địa điểm được BTC Giải lựa chọn tổ chức Lễ khai mạc chính thức của LPBank V.League 1-2024/25, trước khi diễn ra cuộc đối đầu hấp dẫn giữa CLB Hà Nội vs CLB Quy Nhơn Bình Định.

Lich thi dau vong 1 V-League 2024/25
Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2024/25

Quảng Nam (thứ 11 mùa trước) tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (thứ 10) tại sân Hoà Xuân. Cả 2 cùng phải khá chật vật trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải vừa qua, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới cũng không có điểm nhấn đặc biệt nào. Sự thay đổi đăng ký HLV trưởng (Lê Quang Trãi, thay vì HLV Vũ Tiến Thành) của HA.GL cũng được cho là không ảnh hưởng gì tới đội bóng phố núi khi HLV Vũ Tiến Thành sẽ ngồi ghế GĐKT của CLB. Một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

SLNA (thứ 12 mùa trước) tiếp đón SHB.ĐN – đội bóng mới thăng hạng tại sân Vinh cũng là trận đấu được đánh giá là khá cân tài cân sức. Mặc dù vừa trở lại đấu trường cao nhất, nhưng SHB.ĐN đã thể hiện quyết tâm rất cao với mục tiêu vào “tốp 5”. Những sự bổ sung lực lượng trước giải thực tế cũng sẽ giúp đội bóng này mạnh hơn hẳn, nhưng liệu có đủ sức đua tranh thứ hạng cao hay không còn phải chờ thực tế trả lời.

Trên sân nhà, Hải Phòng (thứ 7 mùa trước) tiếp cựu vô địch Công an Hà Nội (thứ 6) – đội bóng đang hừng hực khí thế cạnh tranh ngôi vô địch với dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng, dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking. Không có gì để nghi ngờ, đội khách được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng lợi thế sân nhà và sự dày dạn của HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ giúp đội bóng đất Cảng đặt mục tiêu có điểm.

Ở trận còn lại, TPHCM (thứ 4 mùa trước) cũng có lợi thế sân nhà khi tiếp đón Thể Công Viettel (thứ 5) trong một trận đấu khó lường về diễn biến cũng như kết quả. Giới chuyên môn đánh giá đây là trận cầu ngang sức giữa 2 đội cùng có chất lượng cao, rất đáng chờ đợi.

Xem thêm:

Cập nhật bảng xếp hạng VLeague mùa 2024/25

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X