Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Liverpool: Hàng thủ sợ bóng chết!

Thứ Hai 18/01/2016 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những thống kê cho thấy hàng thủ Liverpool phải nhận nhiều bàn thua nhất từ những tình huống bóng chết. HLV Klopp cần ngay lập tức giải quyết bài toán nơi hàng thủ nếu muốn hoàn thành nhiệm vụ Top 4 tại Premier League.


Trong trận đấu với M.U tại vòng 22 Premier League, Liverpool đã chơi rất tốt. Đội bóng chủ sân Anfield vượt trội về mọi thông số. Họ cầm bóng nhiều hơn (53%) và sút bóng gần gấp 3 lần đối thủ (19 so với 7) nhưng rốt cuộc Lữ đoàn đỏ vẫn phải trắng tay với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Wayne Rooney. Bàn thua mà The Kop phải nhận tiếp tục đến từ một tình huống cố định. Từ chấm phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công của M.U, Daley Blind chuyền cho Juan Mata trong tư thế không người kèm. Các cầu thủ Liverpool đã lơ là cảnh giác và để Mata tạt bóng thoải mái vào phía trong.
Hang thu Liverpool so bong chet hinh anh
Bàn thắng của Rooney đến sau tình huống phạt góc
Marouane Fellaini có lẽ là bãi đáp duy nhất của quả bóng trong những tình huống không chiến kiểu này nhưng các hậu vệ của Liverpool, đặc biệt là Mamadou Sakho vẫn để anh thoải mái đánh đầu đưa bóng chạm đúng xà ngang khung thành Simon Mignolet. Nhiệm vụ còn lại của Wayne Rooney là quá đơn giản. Bàn thua mà đội bóng thành phố Cảng phải nhận cho thấy hàng thủ Liverpool thật sự đang có rất nhiều vấn đề trong việc hóa giải các tình huống bóng chết.
Sau vòng 22 Premier League: Van Gaal chắc ghế, Arsenal run rẩy trên ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League giữa Liverpool và M.U đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man đỏ. Để Stoke City cầm hòa 0-0 nhưng...
Những thống kê chỉ ra rằng, trong số 28 bàn thua mà Liverpool phải nhận sau 22 vòng đấu thì có tới 32% đến từ những tình huống cố định, thông số này cao nhất giải đấu. Bàn thắng mà Rooney ghi vào lưới The Kop đã là bàn thua thứ 7 mà Liverpool phải nhận từ các tình huống phạt góc, và họ cũng đang là đội bóng phải nhận nhiều bàn thua nhất từ các tình huống phạt góc tại Premier League mùa này. Điều đó cho thấy rằng thầy trò HLV Klopp rất yếu bóng vía trong những tình huống dàn xếp chống đỡ tình huống cố định.
Hang thu Liverpool so bong chet hinh anh 2
Sakho thường xuyên mắc lỗi trong những tình huống không chiến
Mùa này, Liverpool thường xuyên sử dụng bộ đôi trung vệ Martin Skrtel và Mamadou Sakho. Hai cầu thủ này sở hữu chiều cao trung bình lên tới 1m89, thuộc diện tốt nhất giải đấu. Đấy là chưa kể Dejan Lovren cũng sở hữu chiều cao lên tới 1m88. Với chiều cao vượt trội như vậy nhưng bộ đôi này thường xuyên mắc lỗi vị trí từ đó dẫn đến việc thất thế trong những tình huống không chiến. Trong trận hòa Arsenal 3-3, từ quả đá phạt góc Sakho đã không thể theo kèm Giroud để cầu thủ này đánh đầu cân bằng tỉ số 2-2. Ở trận gặp M.U cũng chính cầu thủ này không thể theo kèm Fellaini để cầu thủ này đánh đầu trúng xà ngang tạo cơ hội cho Rooney lao vào đá bồi.
Liverpool thua đau M.U: Quy luật nghiệt ngã
“Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì ắt phải trả giá”-đó là quy luật nghiệt ngã của môn thể thao Vua. Và vào đêm qua, Liverpool đã phải nếm trải cảm...
Không những vậy, cách dàn xếp chống những tình huống bóng chết của Liverpool cũng có vấn đề. Nhìn vào bàn thắng của Rooney sẽ thấy khi bóng bật ra từ pha đánh đầu của Fellaini, rất nhiều cái bóng áo đỏ có mặt trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản R10 tung cú sút cận thành. Rất nhiều bàn thua mà The Kop phải nhận ở mùa giải này đến từ những kịch bản như thế. Cụ thể, bóng được treo vào vòng cấm, hậu vệ phá bóng ra và bóng tìm đến chân đối phương. Việc không có sự áp sát cần thiết khiến cầu thủ đối phương thoải mái ghi bàn.
Hang thu Liverpool so bong chet hinh anh 3
HLV Klopp rất muốn mang Subotic về Anfield
Ngay khi tiếp quản Liverpool, HLV Klopp từng than thở: “Có cảm giác như 98% bàn thua của chúng tôi đến từ những tình huống cố định”. Ông thầy người Đức đã nhận ra vấn đề nhưng không thể khắc phục, bởi lẽ cả Skrtel và Sakho và Lovren đều không phải mẫu trung vệ nhanh nhẹn và có khả năng chọn điểm rơi tốt. Chứng kiến hàng thủ Liverpool nhận quá nhiều bàn thua từ những tình huống bóng chết, HLV Klopp đã lên kế hoạch đưa về những trung vệ vừa chống bóng bổng tốt lại vừa quyết đoán trong những tình huống phá bóng.

Mới đây, Liverpool đã đưa về trung vệ Steven Caulker từ QPR, nhưng HLV Klopp khẳng định đây chỉ là giải pháp chữa cháy chứ không phải giải pháp dài hạn. Đó là lý do cầu thủ này chỉ tới Anfield với một bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Những mục tiêu mà vị chiến lược gia người Đức nhắm tới bao gồm: Diego Godin và Alvaro Dominguez của Atletico Madrid, Jeison Murillo (Inter Milan), Neven Subotic (Dortmund)… Đây là những cầu thủ vừa chống bóng bổng tốt lại vừa nhanh nhẹn, họ sẽ giúp The Kop giải bài toán bóng chết. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Đức cần yêu cầu những cầu thủ còn lại bắt người tốt hơn. Có làm được điều đó The Kop mới có thể hạn chế những bàn thua từ những tình huống bóng chết.

Tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X