Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 La Liga 2015/2016: Tam đại gia cùng tiến

Thứ Sáu 18/09/2015 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn ) – Vòng 4 La Liga 2015/2016 dự kiến sẽ có những trận đấu dễ dàng cho tam đại gia Barca, Real và Atletico.

Khởi đầu mùa giải bằng trận hòa không bàn thắng trước tân binh Sporting Gijon, Real Madrid dần thi đấu vào “phom” và đã lập tức lấy lại được bản sắc của mình. Lần lượt ở vòng 2 và vòng 3, Los Blancos đè bẹp Real Betis với tỉ số 5-0 và Espanyol với tỉ số 6-0. Chưa hết, mới đây thầy trò HLV Rafa Benitez đã có trận mở màn Champions League 2015/2016 như mơ khi nã vào lưới Shakhtar Donetsk tới bốn bàn không gỡ. Sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa, lịch thi đấu tiếp tục ủng hộ Real khi tại vòng 4 La Liga 2015/2016 họ chỉ phải tiếp đội bóng nhỏ bé Granada trên sân nhà.

Truoc vong 4 La Liga 20152016 Tam dai gia cung tien hinh anh
Real đã giành thắng lợi 9-1 trước Granada trong lần chạm trán gần nhất.

Trong lịch sử đối đầu, Granada chưa bao giờ gây ra khó khăn cho Real trên sân Bernabeu. Chẳng phải nói đâu xa, trong lần chạm trán gần nhất, Ronaldo và các đồng đội của mình đã giành thắng lợi “siêu hủy diệt” với tỉ số 9-1. Xa hơn trong 4 lần gần nhất Real tiếp đón Granada, họ đều sử hữu thành tích toàn thắng, ghi được 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Con số trên đủ nói lên rằng thật khó để Granada có thể gây ra khó khăn cho một Real đang thi đấu lên đồng trong chuỗi trận đã qua. Ngoài ra, đại diện xứ Andalusia cũng đang không có được phong độ tốt nhất kể từ đầu mùa giải. Cụ thể, trong 3 trận đã qua, Granada chỉ giành được 1 trận thắng và thua tới 2: Thua nhục 1-3 trước Eibar ngay trên sân nhà, thua tiếp trước Villarreal với tỉ số 1-3 và đánh bại Bilbao với tỉ số 2-0.

Trong khi đó, chuỗi 2 trận toàn thắng của Atletico đã bị đại kình địch Barca chặn đứng khi hai đội gặp nhau ở vòng 3 trên sân Calderon. Mặc dù Torres đã sớm mở tỉ số cho Rojiblancos nhưng Barca mới là người hưởng niềm vui cuối cùng khi lần lượt Neymar và Messi lập công để mang về thắng lợi ngược cho đội khách. Trận thua trước Barca đã khiến Atletico đánh mất ngôi đầu bảng vào chính tay của đối thủ và rơi xuống vị thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa phải là thảm họa khi tại vòng 4 này thầy trò HLV Simeone sẽ có trận đấu được dự báo dễ dàng khi chỉ phải làm khách trên sân của Eibar. Trên thực tế, sau khi để thua tức tưởi trước Barca, Atletico đã kịp lấy lại được tinh thần bằng trận thắng trước 2-0 ngay trên sân của Galatasaray tại lượt trận bảng C Champions League 2015/2016.

Vòng 3 La Liga 2015/2016: Barca, Real lập lại trật tự
(Bongda24h.vn) – Vòng 3 La Liga 2015/2016 đã kết thúc với những trận thắng ấn tượng của hai ông lớn Barca và Real.

Eibar cũng đang có được phong độ rất ấn tượng kể từ đầu mùa, họ toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên trước Granada, Bilbao và buộc Malaga phải chia điểm trong trận cầu không bàn thắng. Rõ ràng, Eibar đã truyền tải đi một thông điệp cho Atletico rằng họ không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Trong lịch sử đối đầu, hai đội gặp nhau đúng 6 lần tại đấu trường La Liga kể từ năm 2000. Kết quả, Atletico vẫn nhỉnh hơn với việc giành 4 trận thắng, hòa 1 và thua 1. Trong lần chạm trán gần nhất, thầy trò HLV Simeone cũng không gặp mấy khó khăn khi đánh bại Eibar với tỉ số 3-1 ngay trên sân đối thủ. Mặc dù đại diện xứ Basque đang có được phong độ rất tốt nhưng xét cho cùng về đẳng cấp thì họ chẳng bao giờ có thể so sánh được với Atletico. Sẽ không bất ngờ nếu Atletico giành trọn 3 điểm nhưng đó có lẽ là một trận đấu cũng không hề dễ dàng gì.

Barca bước vào mùa giải với lịch thi đấu rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique cũng từ từ vượt qua những thử thách mang tên Bilbao, Malaga và mới nhất là Atletico để qua đó khẳng định vị trí số một trên bảng xếp hạng. Mặc dù gặp quá nhiều bất lợi, ngoài lịch thi đấu ra thì Blaugrana còn tổn thất về mặt lực lượng nhưng họ đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi vượt qua tất cả. Tại vòng 4, Barca sẽ nhàn hạ hơn rất nhiều khi chỉ phải tiếp Levante trên sân nhà Nou Camp. Trận hòa 1-1 trước AS Roma tại vòng bảng Champions League có lẽ cũng sẽ không hề ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của Barca ở La Liga. Bởi đơn giản một điều, Levante chỉ được ví như một cậu bé tí hon đấu với một người khổng lồ Barca.

Truoc vong 4 La Liga 20152016 Tam dai gia cung tien hinh anh 2
Barca sở hữu thành tích bất bại trước Levante.

Trong 10 lần chạm trán gần nhất, Barca sở hữu thành tích bất bại, thắng 9 và chỉ bị cầm hòa duy nhất 1 trận. Blaugrana nã vào lưới thủ 39 bàn (trung bình 3.9 bàn/1 trận) và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn, một hiệu suất không thể khủng khiếp hơn. Chưa hết, thầy trò HLV Lucas Alcaraz đang có phong độ thi đấu khá kém kể từ đầu mùa. Họ để thua trước Celta Vigo với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà ở trận mở màn, sau đó bị tân binh Las Palmas chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng và tiếp tục cầm hòa trước Sevilla với tỉ số 1-1 mới đây. Với những con số, thống kê trên thì thật khó để Levante có thể nghĩ tới việc tạo nên điều bất ngờ trước Barca. Có hay chăng việc Levante cần làm lúc này là cố gắng để thủng lưới càng ít càng tốt trước một nhà ĐKVĐ có một hàng công siêu khủng.

Real đại thắng Espanyol: Ngày Ronaldo trở thành Vua ở Bernabeu
(Bongda24h.vn) – Với việc ghi được 5 bàn thắng trong trận Espanyol 0-6 Real Madrid, tiền đạo Ronaldo đã vượt mặt huyền thoại Raul Gonzalez và trở thành người...

Ở những trận đấu còn lại, Valencia chỉ phải tiếp một tân binh Real Betis trên sân nhà. Kết quả 1 thắng, 2 hòa sau 3 lượt trận đang khiến cho đội chủ sân Mestalla càng trở nên quyết tâm hơn trong việc hướng tới mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ. Sevilla sẽ trận đấu được dự báo rất khó khăn trước một Celta Vigo đang thi đấu ấn tượng kể từ đầu mùa. Nếu như Sevilla chỉ giành được 2 trận hòa và thua 1 trận thì Vigo lại thắng 2 và hòa 1, xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Villarreal cũng có trận đấu khó khăn trước Bilbao, đội bóng đang đi lên từ đống đổ nát và có được trận thắng đầu tiên ở vòng đấu trước. Tại vòng 4 La Liga 2015-2016, hai cặp đấu giữa Real vs Granada (21h ngày 19/9), Barca vs Levante (1h30 ngày 21/9) sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP và cập nhật tỉ số, kết quả một cách nhanh nhất. Mời quý độc giả đón đọc!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X