Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua ngược Tottenham: Anh không sai, chúng ta sai!

Thứ Ba 14/07/2020 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện công làm, thủ phá quen thuộc đã khiến Arsenal để thua Tottenham 2-1 ở derby bắc London.

Kết quả: Tottenham 2-1 Arsenal

Ghi bàn:
Tottenham:
Son 19’, Alderweireld 81’
Arsenal: Lacazette 16’

Arsenal lại tự làm khổ mình

Những lần “tự sát” đang khiến Arsenal dần xa rời nhóm “big 6”. Đây là một trận derby bắc London mà lẽ ra họ phải giành chiến thắng một cách dễ dàng. Đối thủ Tottenham không bộc lộ quá nhiều điều đặc biệt, chỉ là cái bóng so với khi vào chung kết Champions League mùa trước.

Tottenham 2-1 Arsenal Anh không sai, chúng ta sai! hình ảnh
Arsenal để thua Tottenham 2-1 bởi các sai lầm

Tuy nhiên, những điểm yếu quen thuộc ở hàng thủ đã khiến Arsenal trả giá với thất bại 2-1. Qua đó, Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 9 tại Premier League, 2 điểm kém hơn hàng xóm và có nguy cơ lớn không được dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm.

Thêm một lần, Arsenal phải tự trách mình. Họ đã vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của Alexandre Lacazette. Nhưng chính họ mà cụ thể là Sead Kolasinac lại tặng cho Tottenham bàn gỡ hòa với một đường chuyền sai và Son Heung-min từ đó bứt đi và ghi bàn.

Arsenal thua ngược Tottenham Anh không sai, chúng ta sai! hình ảnh 2
Kolasinac chuyền về tai hại giúp Son ghi bàn

Sang hiệp 2, Arsenal chiếm ưu thế trong phần lớn thời lượng. Pierre-Emerick Aubameyang đã 1 lần đưa bóng trúng xà ngang. Nhưng khi trận đấu chỉ còn 9 phút, sự chậm chạp của các hậu vệ Arsenal đã bị Toby Alderweireld trừng phạt với cú đánh đầu chính xác.

Trận thua 2-1 này là đòn mạnh giáng vào nỗ lực giành vé dự Europa League mùa tới của Arsenal. Nó cho Arteta thấy rõ ràng rằng dù đã cải thiện đáng kể tình hình ở Pháo thủ những tuần gần đây, ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm từ trong tập luyện tới mua sắm trên thị trường chuyển nhượng.

Kể từ khi HLV người Tây Ban Nha lên dẫn dắt vào tháng 12, Arsenal đã đánh rơi 15 điểm sau khi dẫn trước, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League. 9 trong 17 bàn thua họ phải nhận thời Arteta cũng đã đến ở phút thứ 75 trở đi.

Arsenal thua Tottenham
Arteta còn nhiều việc phải làm với Arsenal

Đó có lẽ là một dấu hiệu cho thấy nền tảng thể lực của Arsenal có vấn đề trong bối cảnh lối chơi họ đang vận hành đòi hỏi cực lớn. Không thể phủ nhận đội bóng này dưới tay Arteta đã tiến bộ và đi đúng hướng.

Tuy nhiên, khi nào còn chưa khắc phục các sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng thủ, Arsenal chưa thể bay cao ở Premier League. Kolasinac là “tội đồ” trước Tottenham, nhưng có ai ở hậu phương của họ chưa phải nếm trải cảm giác tương tự? Anh không sai, chúng ta sai!

Công làm, thủ phá

Vào trận với phong độ tốt hơn hẳn song Arsenal lại khởi đầu một cách chậm chạp. Lucas Moura thử tài Emiliano Martinez chỉ sau 30 giây đầu tiên sau khi được trao nhiều khoảng trống.

Mourinho chua de lai dau an
Tottenham của Mourinho không phải quá đặc biệt

5 trận trước derby, Arsenal chỉ lọt lưới 2 lần. Song riêng trận này, thủ môn Martinez của họ đã phải chịu ngần đó. Ngay từ những phút đầu, hệ thống phòng ngự của Arsenal đã có phần xộc xệch.

Luiz bị Lucas của Tottenham vượt qua và may là quả tạt của cầu thủ người Brazil hơi cao so với tầm bật nhảy của Harry Kane. Khâu tấn công của Arsenal không tệ và Aubameyang có cơ hội mở tỷ số song bỏ lỡ.

Người đá cặp với Auba trên hàng công là Lacazette đã làm thay anh ở nhiệm vụ đó. Cú đá sấm sét ngoài vòng cấm của tiền đạo người Pháp đưa bóng tung nóc cao khung thành Tottenham.

Arsenal an mung Lacazette va Aubameyang
Lacazette mở tỷ số cho Arsenal từ khá sớm

Trải qua 18 tháng không có bàn thắng nào ở Premier League trên sân khách, Lacazette đã có 2 bàn trong 8 ngày. Trước Tottenham, anh cũng làm tung lưới Wolves, góp công giúp Arsenal thắng 2-0.

Nhưng trận này, niềm vui trọn vẹn của họ đã không tới. Không lâu sau bàn mở tỷ số, Arsenal bị gỡ hòa bởi một lỗi siêu lớn tới từ Kolasinac. Đường chuyền về của hậu vệ này không khác gì pha kiến tạo cho Son đối mặt Martinez và nhẹ nhàng hạ thủ môn Pháo thủ.

Nó như một hệ quả của cả quá khứ lẫn hiện tại khi hàng thủ Arsenal luôn trong tình trạng mong manh. Bên ngoài sân, HLV Arteta cau có đầy tức giận. Tiền tuyến Arsenal đã cố gắng giúp ông thầy vui vẻ hơn bằng nỗ lực trong phần còn lại.

Tottenham thang Arsenal 2-1
Tottenham mới là đội có niềm vui trọn vẹn

Aubameyang và Pepe đều có những pha dứt điểm nguy hiểm song tiếc là bóng không đi vào lưới Tottenham. Sang hiệp 2, Arsenal càng lấn lướt hơn, dồn hàng xóm về phần sân nhà. Nhưng họ lại không cụ thể hóa bằng bàn thắng.

Để rồi tới những phút cuối, Alderweireld bật cao đánh đầu mang về 3 điểm cho Tottenham. Arsenal giờ sẽ phải chờ vào may mắn để có vé dự Europa League qua hai ngả Premier League và FA Cup. Nhưng nếu còn “tự sát”, không ai cứu nổi họ!

Thong so tran dau Tottenham 2-1 Arsenal
Thông số trận đấu Tottenham 2-1 Arsenal


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X