Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 32 Ngoại hạng Anh 2018/19: Căng thẳng cuộc đua Top 4

Thứ Ba 02/04/2019 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 32 ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với rất nhiều những trận đấu rất hấp dẫn, cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City và Liverpool cùng thắng


Trong trận đấu sớm ở vòng 32 Ngoại hạng Anh 2018/19, Man City dù không tốn quá nhiều sức lực nhưng vẫn dễ dàng có được 3 điểm trước Fulham. Hai pha lập công của Bernado Silva và Sergio Aguero giúp thầy trò Pep Guardiola tạm thời vượt qua Liverpool để chiếm lấy ngôi đầu bảng.
 
Sau vòng 32 Ngoại hạng Anh 201819 Căng thẳng cuộc đua Top 4 hình ảnh

Liverpool và Man City đều thắng ở vòng 32 Ngoại hạng Anh 2018/19


Tuy nhiên, chỉ hơn một ngày sau đó Liverpool đã đòi lại vị trí dẫn đầu. The Kop dù phải rất vất vả nhưng cuối cùng cũng có được chiến thắng 2-1 trước Tottenham. Với trận thắng này, Lữ đoàn đỏ hiện tại đã trở lại vị trí dẫn đầu với 79 bàn, hơn Man City khoảng cách 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Với khoảng cách không quá xa giữa Man City và Liverpool, cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ kịch tính trong phần còn lại của mùa giải. Man xanh sẽ còn 2 trận đấu khó khăn với Tottenham và M.U, trong khi đó The Kop sẽ còn trận đấu với Chelsea trên sân nhà. 


Căng thẳng cuộc đua Top 4


Ở vòng đấu này, Tottenham đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn để thua Liverpool tại Anfield với tỷ số 1-2. Cay đắng ở chỗ họ phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, và trung vệ Toby Aldeweireld là người phản lưới nhà. Thầy trò Pochettino tiếp tục phong độ tệ hại trong thời gian gần đây, họ không thắng trong 5 vòng đấu gần nhất, trong đó có 4 thất bại.
 
Arsenal vao Top 4 NHA neu cai thien phong do tren san khach

Arsenal đánh chiếm vị trí thứ 3 của Tottenham


Sự sa sút của Spurs khiến cuộc đua Top 4 trở nên rất hấp dẫn. Arsenal với chiến thắng 2-0 trước Newcastle đã chính thức vượt mặt Tottenham để có được vị trí thứ 3 trên BXH. Trong 6 trận còn lại, Pháo thủ đều chỉ phải gặp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, họ là CLB có cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 4 cao nhất.

Tottenham vẫn đang xếp thứ 4, song họ chỉ hơn M.U, đội xếp thứ 5 về chỉ số phụ. Ở vòng đấu này, Quỷ đỏ dù được thi đấu trên sân nhà song phải rất vất vả mới có thể đánh bại Watford với tỷ số 2-1. 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Solskjaer tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Chelsea cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này. The Blues phải nhờ đến sự trợ giúp của các trọng tài mới có thể đánh bại Cardiff trên sân khách với tỷ số 2-1. Mặc dù giành chiến thắng nhưng Chelsea vẫn xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 4 của Tottenham chỉ là 1 điểm.

Với việc Arsenal, Tottenham, M.U và Chelsea có khoảng cách không quá lớn về mặt điểm số, cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt trong phần còn lại của mùa giải.


Xác định đội bóng đầu tiên phải xuống hạng


Sau vòng 32 Ngoại hạng Anh 2018/19, đã xác định cái tên đầu tiên phải xuống hạng, đó là Huddersfield. Ở vòng đấu này, đội chủ sân John Smith's để thua 0-2 trước Crystal Palace. Với chỉ 14 điểm sau 32 trận, Huddersfield đã chính thức trở lại thi đấu ở giải Hạng nhất Anh mùa tới. 
 
Huddersfield xuong hang sau tran thua 0-2 truoc Crystal Palace

Huddersfield xuống hạng sau trận thua 0-2 trước Crystal Palace


Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, đội chủ sân John Smith's là CLB thứ 2 nhận tấm vé xuống hạng trước thời điểm tháng 4. Thành tích của Huddersfield chỉ kém Derby County ở mùa giải 2007/08, khi đội bóng này nhận vé xuống hạng vào ngày 30/3 và cũng ở thời điểm diễn ra vòng đấu thứ 32.

Tấm vé xuống hạng tiếp theo nhiều khả năng sẽ gọi tên Fulham, đội bóng thành London đang kém nhóm an toàn đến 16 điểm. Ở vòng đấu này, họ dễ dàng nhận thất bại 0-2 trước Man City trên sân nhà. Nếu không thể thắng ở vòng 33, Fulham sẽ chính thức nối gót Huddersfield nhận vé xuống hạng.

Chiếc vé xuống hạng cuối cùng sẽ gọi tên Cardiff, Southampton, Burnley hoặc Brighton. Cardiff đang là đội tỏ ra thất thế khi kém nhóm an toàn tới 5 điểm. Ở trận đấu với Chelsea họ đã chơi cực tốt, song những sai lầm của trọng tài khiến đội bóng này phải nhận thất bại 1-2 trên sân nhà.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X