Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam hôm nay 28/9/2023 mấy giờ đá?

Thứ Năm 28/09/2023 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam hôm nay 28/9/2023 mấy giờ đá? Thông tin ngày giờ trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản tại bảng D bóng đá nữ ASIAD 2022.
Lich thi dau dT nu Viet Nam hom nay 28/9/2023
Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam hôm nay 28/9/2023

 Vào chiều ngày hôm nay sẽ diễn ra các trận đấu cuối ở vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 2023. Ở lượt cuối này, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ cực mạnh là ĐT nữ Nhật Bản. Trong khi đó, trận đấu cùng bảng D còn lại là cuộc đối đầu giữa nữ Nepal gặp nữ Bangladesh.

Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam hôm nay 28/9/2023

THỜI GIANTRẬN ĐẤU
15h00Việt Nam - Nhật Bản
15h00Nepal - Bangladesh

Nhận định bóng đá ĐT nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19 tương đối suôn sẻ khi lần lần đánh bại các đối thủ Nam Á là Nepal và Bangladesh với các tỷ số 2-0 và 6-1.

Với các kết quả này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang tạm thời xếp thứ nhì ở bảng D khi cùng có 6 điểm như ĐT nữ Nhật Bản nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng/bại. Cụ thể họ đang có hiệu số phụ là +7 còn đối thủ Nhật Bản là +16.

Và vào lúc 15h00 chiều nay (28/9), họ sẽ bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng D gặp Nhật Bản. Nếu thắng, tuyển nữ Việt Nam sẽ chiếm được ngôi đầu cùng tấm vé vào tứ kết. Còn thua, họ sẽ phải chờ đợi thành tích thi đấu của các đội nhì bảng ở các bảng khác mới biết mình có đi tiếp hay không.

Vì thế đây chắc chắn sẽ là một trận đấu vô cùng đặc biệt với thầy trò ông Mai Đức Chung. Theo điều lệ, 5 đội đứng nhất cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết. Do bảng B chỉ có hai đội nên đội đứng nhì ở bảng B không được quyền tham dự.

Chính vì thế cuộc đua 3 vé nhì chỉ dành cho 4 bảng A, C, D và E. Nói cách khác tuyển nữ Việt Nam đang có 75% cơ hội đi tiếp, song để đảm bảo cho điều này, họ cần có điểm thông qua việc cầm chân Nhật Bản.

Về lí thuyết, ĐT nữ Nhật Bản được đánh giá cao hơn Việt Nam nhưng tại ASIAD lần này, họ không có được sự phục vụ của những cầu thủ giỏi nhất. Thay vào đó lực lượng mà đội nữ Nhật Bản mang đến ASIAD 19 chủ yếu là nhóm cầu thủ sinh năm 2004 trở lại. Thế hệ này được họ “ươm mầm” cho các sự kiện lớn trong tương lai, gồm cả Asian Cup 2026.

Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam hôm nay 2892023 mấy giờ đá 1
Việt Nam vs Nhật Bản (Bảng D bóng đá nữ ASIAD 2022)

Điều đáng chú ý là trong số các cầu thủ đăng ký cho Á vận hội, chỉ có một cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023 và người này cũng chỉ thường xuyên đá dự bị. Đó là Reina Chiba, cầu thủ mang áo số 15. Ngoài ra, chỉ có 1 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Akane Ohba. Còn lại lực lượng tuyển nữ Nhật Bản tham dự ASIAD 19 đa phần chỉ là những 'nữ chiến binh' trẻ tuổi.

Thông tin này có thể là một tín hiệu vui cho ĐT nữ Việt Nam. Nếu chơi hết sức, họ hoàn toàn có thể thủ hòa được đối phương. Nhìn lại những lần đối đầu trong quá khứ, bóng đá nữ Việt Nam đã toàn thua trước các cô gái Nhật Bản (cụ thể, thua toàn bộ 13 lần chạm trán, ghi 2 bàn thắng và nhận tới 63 bàn thua).

Tuy nhiên khi đối thủ chỉ mang đội hình trẻ tham dự giải đấu lần này, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để thầy trò ông Mai Đức Chung có thể hướng tới một trận hòa. Với kinh nghiệm đã có được khi đối mặt các đối thủ trên tầm ở VCK World Cup 2023 vừa qua, ít ra các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng sẽ không bị ngợp trước các đối thủ mạnh như Nhật Bản. Và nếu bình tĩnh triển khai kế hoạch phòng ngự phản công, họ hoàn toàn có thể đạt được một kết quả như mong muốn.

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung đã tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để đấu Nhật Bản. Như vậy, Kim Thanh sẽ trở lại khung gỗ, Tuyết Dung, Bích Thùy sẽ tìm kiếm khoảng trống ở hai cánh, hỗ trợ Hải Yến đá cao nhất trên hàng công.

Ngoài ra, họ cũng hy vọng Dương Thị Vân tiếp tục cung cấp những đường chuyền sắc nét lên phía trước, tạo ra những màn đánh tập hậu hàng thủ Nhật Bản. Sự thiếu vắng đáng kể nhất chính là trên hàng tiền đạo khi Huỳnh Như không thể tham dự giải do Lank FC không nhả cầu thủ. Tuy nhiên trong thế trận phòng ngự đổ bê tông, có thể HLV Mai Đức Chung cũng sẽ bố trí số đông hậu vệ, thay vì đưa ra nhiều cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công.

Video nữ Việt Nam vs nữ Đức (Giao hữu quốc tế 2023)

video

Bảng xếp hạng BĐ nữ ASIAD 2022 (bảng D)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X