Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Valencia 2-4 Arsenal

Thứ Sáu 10/05/2019 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Valencia dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã gây thất vọng khi để thua 2-4 trước Arsenal, với thất bại này “Bầy dơi” đã nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ với tổng tỷ số 3-7 sau hai lượt trận. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Valencia vs Arsenal.

Aubameyang và Lacazette tiếp tục tỏa sáng rực rỡ


Ở trận lượt đi, bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Lacazette đã tỏa sáng rực rỡ. Nếu như Lacazette có 1 cú đúp thì Aubameyang có 1 bàn 1 kiến tạo, ở trận lượt về, 2 cầu thủ của Arsenal tiếp tục có một trận đấu thăng hoa. Chân sút người Gabon đã có một cú hat-trick, qua đó nâng số bàn thắng của mình ở Europa League mùa này lên con số 8.
 
Những điểm nhấn sau trận Valencia vs Arsenal hình ảnh

Aubameyang và Lacazette có một trận đấu xuất sắc


Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi được 29 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải này, trong số những chân sút ở Ngoại hạng Anh chỉ duy nhất Sergio Aguero (31) có thành tích tốt hơn ngôi sao của Arsenal. 
Số 14 là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở cúp châu Âu cho Arsenal kể từ khi Lucas Perez (Basel, Champions League vào tháng 12 năm 2016. Cựu sao Dortmund cho thấy anh xứng đáng với số tiền 57 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra.

Còn với Lacazette, cầu thủ người Pháp cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng đẹp mắt. Có là tình huống số 9 vượt qua tới 3 hậu vệ của đội chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Kể từ khi ra mắt Arsenal vào tháng 8 năm 2017, Alexandre Lacazette đã trực tiếp tham gia vào 50 bàn thắng cho Pháo thủ trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (35 bàn, 15 kiến tạo). 


Ngày sinh nhật kém vui của Kevin Gameiro


Ở trận đấu Valencia vs Arsenal, tiền đạo Kevin Gameiro đã được lựa chọn đá chính thay vì ngồi dự bị như ở trận lượt đi tại Emirates. Trong ngày sinh nhật của mình cầu thủ sinh năm 1987 đã có một ngày thi đấu nổi bật.
 
Gameiro mo ty so cho Valencia

Gameiro lập cú đúp trong ngày sinh nhật


Kevin Gameiro là người ghi cả 2 bàn thắng cho Valencia, sau 2 tình huống dứt điểm ở cự ly gần. Cựu sao Atletico Madrid tiếp tục cho thấy cái duyên ở đấu trường Europa League. Cụ thể, Gameiro đã trực tiếp tham gia vào 11 bàn thắng trong 12 lần đá chính gần nhất ở giải đấu này, bao gồm 10 pha lập công và 1 kiến tạo.

Gameiro đã tỏa sáng với một cú đúp, nhưng như vậy là không đủ để Valencia đi tiếp. Thất bại 2-4 trên sân nhà, “Bầy dơi” đã nhường vé vào chơi trận chung kết Europa League mùa này cho Arsenal với tổng tỷ số 3-7 sau hai lượt trận.


Arsenal bảo vệ thành công lợi thế


Ở trận lượt đi, Arsenal đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Valencia với tỷ số 3-1. Đó là trận đấu mà Pháo thủ đã phải nhận bàn thua trước, nhưng với sự xuất sắc của Aubameyang và Lacazette họ đã ngược dòng thành công.
 
Lacazette nang ty so len 2-1

Arsenal bảo vệ thành công thành quả ở ulượt đi


Arsenal đã gặp không ít khó khăn trên sân của Valencia, song với khả năng tận dụng cơ hội rất tốt, đội khách đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Như vậy là đội bóng nước Anh đã bảo vệ thành công lợi thế có được ở trận lượt đi.

Thống kê Valencia vs Arsenal chỉ ra rằng Pháo thủ chưa bao giờ bị loại khỏi đấu trường châu Âu trong một trận đấu mà họ dẫn trước 2 bàn trở lên ở lượt đi. Cụ thể, cả 28 lần có lợi thế đội bóng thành London đều giành quyền đi tiếp.


Arsenal vào chung kết cúp châu Âu sau 13 năm


Mùa giải vừa qua, Arsenal thi đấu khá tốt ở Europa League, song phải dừng bước trước Atletico Madrid ở bán kết, đội sau đó đã lên ngôi vô địch. Mùa giải này, với sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, đội bóng thành London tiếp tục chơi rất tốt ở giải đấu hạng 2 châu Âu cấp độ CLB.
 
Arenal

Arenal vào chung kết cúp châu Âu sau 13 năm


Arsenal đã lần lượt vượt qua nhiều đội bóng, trong đó phải kể đến Napoli hay Valencia để tiến vào chung kết. Như vậy là sau 13 năm Arsenal mới lại lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu. Pháo thủ đang hướng đến chức vô địch giải đấu này để hy vọng được dự Champions League mùa tới.

HLV Unai Emery tiếp tục cái duyên ở đấu trường Europa League. Ông thầy từng 3 năm vô địch giải đấu này cùng Sevilla được kỳ vọng sẽ giúp Pháo thủ vô địch Europa League mùa giải 2018/19.


Valencia không thể giải cứu La Liga


Tại vòng bán kết cúp châu Âu mùa này, bóng đá Tây Ban Nha có 2 đại diện góp mặt, bao gồm Barca ở Champions League và Valencia ở Europa League. Barca dù đánh bại Liverpool 3-0 ở lượt đi nhưng trận thua sốc 0-4 tại Anfield khiến họ bị loại với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận.
 
Valencia khong the giai cuu La Liga

Valencia không thể giải cứu La Liga


Valencia bước vào trận tiếp Arsenal trên sân nhà với hy vọng giải cứu La Liga. Mặc dù đã thi đấu nỗ lực, song đội chủ nhà vẫn phải nhận trận thua với tỷ số 2-4. Với thất bại nay, “Bầy dơi nhường vé vào chơi trận cuối cùng cho Arsenal với tổng tỷ số 3-7 sau 180 phút. Như vậy là bóng đá Tây Ban Nha đã không thể có một đại diện nào góp mặt ở chung kết cúp châu Âu mùa này. 

Ngược lại, sau Tottenham và Liverpool, Arsenal là đại diện thứ 3 của nước Anh tham dự trận chung kết cúp châu Âu mùa giải 2018/19. Nếu Chelsea đánh bại Eintracht Frankfurt, 2 trận chung kết cúp Champions League và Europa League mùa này đều là cuộc chiến nội bộ của những đội bóng Anh. 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X