Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers “Gerrard phải cạnh tranh để lấy lại vị trí”

Thứ Bảy 07/03/2015 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho biết, bất kỳ cầu thủ nào của The Kop muốn có mặt trong đội hình xuất phát đều phải chứng tỏ khả năng của mình kể cả đó là đội trưởng Steven Gerrard.


Ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, hầu hết các cầu thủ Liverpool đều thi đấu xuống phong độ thì Steven Gerrard vẫn là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của The Kop. Mặc dù đã bước sang tuổi 34 và tầm ảnh hưởng không còn lớn như trước, tuy nhiên tiền vệ người Anh vẫn trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng chủ sân Anfield. Những đóng góp của Gerrard giúp Liverpool không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.
HLV Rodgers Gerrard phai canh tranh de lay lai vi tri hinh anh
Gerrard đã trở lại tập luyện nhưng chưa chắc được ra sân
Tuy nhiên, ở những trận đấu gần nhất của Liverpool tiền vệ người Anh không thể ra sân, theo đó anh dính chấn thương và vắng mặt trong 6 trận gần nhất của The Kop. Hiện tại, Gerrard đã trở lại tập luyện và có thể ra sân trong trận đấu với Blackburn tại Anfield trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup. Mặc dù đã trở lại nhưng cơ hội ra sân của tiền vệ 34 tuổi đang bị bỏ ngỏ, nguyên nhân là khi anh vắng mặt tiền vệ Jordan Henderson đã thi đấu rất hay. Trong 6 trận thiếu tiền vệ người Anh, Liverpool thắng tới 5 trận và chỉ để thua một trận trước Besiktas tại Europa League. Việc Gerrard đã bình phục chấn thương gân kheo khiến HLV Rodgers đau đầu trong việc sử dụng Gerrard hay Henderson ở trận đấu tới.

Trước trận đấu với Blackburn tại tứ kết FA Cup, HLV Rodgers cho biết “Không cầu thủ nào tại Liverpool có một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát, mọi cầu thủ đều phải cố gắng, nỗ lực qua đó chứng tỏ mình xứng đáng được đá chính. Gerrard là một cầu thủ quan trọng, tuy nhiên cậu ấy không phải là một ngoại lệ. Chấn thương của cậu ấy đã tiến triển rất tốt, chúng tôi rất vui khi Gerrard bình phục ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Với tôi, mọi cầu thủ đều bình đẳng, vì vậy tôi chỉ đưa những cầu thủ tốt nhất ra sân ngay từ đầu. Gerrard muốn có tên trong đội hình xuất phát anh ấy cần nỗ lực và phấn đấu, nếu không có được phong độ tốt nhất cậu ta hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị”.

Liverpool đã chơi rất tốt trong thời gian gần đây, The Kop có mạch 12 trận bất bại tại Premier League. Trong hai trận đấu gần nhất tiền vệ Jordan Henderson đã ghi bàn giúp The Kop vượt qua Man City và Burnley, anh được coi là sự thay thế xứng đáng cho đội trưởng Steven Gerrard sẽ ra đi vào cuối mùa.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X