Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez: Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Juventus

Thứ Bảy 06/06/2015 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong đội hình Juventus có rất nhiều ngôi sao tấn công nguy hiểm như Morata, Pogba hay Pirlo.. Nhưng Tevez sẽ là nhân tố quyết định chức vô địch Champions League năm nay.
Trận chung kết C1/Champions League 2014-2015 sẽ là một thử thách khó khăn với Juventus. Ngăn cản Barcelona vào thời điểm này là nhiệm vụ không đơn giản. Một bộ khung chơi với nhau nhiều năm và ăn ý, cộng thêm sự xuất hiện của sát thủ thượng hạng Luis Suarez giúp Barca như hổ mọc thêm cánh. Gã khổng lồ xứ Catalan đã dễ dàng đả bại tất cả những đối thủ khó nhằn nhất như Man City, PSG và Bayern Munich để có mặt ở trận đấu cuối cùng tranh ngôi vương. Và tại đây họ sẽ phải đối mặt với đội bóng khó chịu nhất so với những đối thủ trước đó.
Hệ thống phòng ngự của người Ý đã nổi tiếng thế giới suốt những năm qua bởi sự chặt chẽ, chắc chắn và ít có kẽ hở để khai thác. Bằng chứng là Juve có 3 trận giữ sạch lưới trong số 6 trận ở vòng knock-out Champions League. Và "Bà đầm già thành Turin" cũng sẵn sàng để làm Barca câm lặng trong trận chung kết tới đây. Tuy nhiên nếu co cụm phòng ngự thì rất có thể Bianconeri sẽ nhận trái đắng. Bởi đương kim vô địch Tây Ban Nha đã quen với thế trận chặt chẽ, bị phong tỏa như thế và sớm muộn cũng sẽ tìm ra điểm yếu của đối thủ để khoét vào. Thêm vào đó, trung vệ đội trưởng của Juve, Chiellini đã dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt. Vì vậy, dù biết là không thể chơi đôi công với đội bóng xứ Catalan nhưng Juventus phải nắm được cơ hội và tổ chức những pha phản công chính xác.
 Tevez Ngoi no nguy hiem nhat cua Juventus hinh anh
Bộ đôi Tevez - Morata liệu có đủ sức giúp Juventus hạ gục Barcelona tại Berlin?
Báo chí đang nhắc rất nhiều đến Alvaro Morata - người hùng của Juve khi ghi 2 bàn thắng quyết định trong cả 2 lượt trận bán kết với CLB cũ Real Madrid giúp đội bóng áo sọc trắng đen biến Los Blancos thành nhà cựu vô địch. Nhưng người lĩnh xướng hàng công của "Bà đầm già" và là ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bóng này phải là Carlos Tevez. Trong gần hai năm gắn bó với đương kim vô địch nước Ý, El Apache đã ra sân 95 lần và ghi được 50 bàn thắng, một con số rất ấn tượng. Ở mùa giải Champions League năm nay, tiền đạo người Argentina cũng đã có cho mình 7 bàn sau 12 trận đã đấu. Trong đó có những màn trình diễn hoàn hảo ở vòng knock-out để giúp Juve tiến đến trận chung kết C1/Champions League 2014-2015. Tiền đạo mang áo số 10 này vừa ghi bàn vừa kiến tạo tốt cho các đồng đội mà người được hưởng lợi nhiều nhất là tiền đạo đá cặp với anh, Morata. Những tình huống phản công đều có dấu giày của El Apache. Anh luân chuyển bóng tạo khoảng trống và cùng với Vidal, Pogba và Morata tổ chức những tình huống phản công rất nhanh. Hơn nữa, sự năng nổ của Tevez còn giúp cho các đồng đội ở hàng phòng ngự giảm bớt gánh nặng. Đóng góp của tiền đạo 31 tuổi đã giúp Juventus thành công rực rỡ ở mùa giải năm nay và đứng trước cơ hội tạo nên cú ăn 3 lịch sử.
Sự ăn ý của Tevez với Morata cũng rất quan trọng với Juve. Thực tế cho thấy, số 10 của Juve chơi với Morata hiệu quả hơn là với Llorente bởi tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha không chỉ được hưởng lợi từ Tevez mà chính anh cũng khiến chân sút số 1 của Juve rảnh chân hơn để ghi bàn. Morata có tốc độ tốt và tích cực di chuyển không bóng. Nhờ thế, anh cũng góp phần thu hút hậu vệ đối phương để Tevez có nhiều khoảng trống hơn, ít bị đeo bám hơn, cho phép anh phát huy phẩm chất săn bàn của mình.
Tevez không cho thấy chút áp lực nào trước những kì vọng quá lớn của NHM và đội bóng. Trong bài phỏng vấn mới nhất, cựu cầu thủ MU đánh giá nhiệm vụ của Juve trong trận đấu với Barca sắp tới là không hề dễ dàng. "Tôi nghĩ Barcelona là đội bóng mạnh nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Họ có tới ba mũi nhọn tấn công nguy hiểm là Suarez, Messi và Neymar. Vì vậy chúng tôi phải có một màn trình diễn trên cả mức hoàn hảo mới mong có thể đánh bại họ."
Mùa này, Tevez đã có 29 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 44 trận khoác áo Juventus. Chắc chắn rằng, bộ đôi trung vệ của Barca là Gerard Pique và Javier Mascherano cũng sẽ phải có một màn trình diễn "trên mức hoàn hảo" mới có thể ngăn cản được "con quái vật" Carlos Tevez.

Xuân Phong
Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X