Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Thuỵ Điển, ĐT Bỉ có bước chạy đà hoàn hảo cho World Cup

Thứ Hai 02/06/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rạng sáng nay tiếp tục diễn ra loạt trận giao hữu giữa các ĐTQG nhằm chuẩn bị cho World Cup, và một trận đấu rất đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Thuỵ Điển và Bỉ. Eden Hazard cùng các đồng đội đã có một ngày thi đấu xuất sắc để vượt qua đại diện tới từ Bắc Âu.
Hazard cùng các đồng đội có chiến thắng nhẹ nhàng trên đất Thuỵ Điển
Hazard cùng các đồng đội có chiến thắng nhẹ nhàng trên đất Thuỵ Điển

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Bỉ đã cho thấy sự vượt trội của mình khi giành quyền chủ động và tấn công áp đảo ngay từ đầu và suýt nữa Kevin De Bruyne đã đưa Bỉ vươn lên dẫn trước nếu bóng không tìm đến đúng cột dọc của Thuỵ Điển sau một pha dứt điểm ở phút 15.

Việc tập luyện vời cường độ 2 ngày/trận có vẻ không ảnh hưởng quá nhiều tới thể trạng của các cầu thủ Bỉ. Các học trò của HLV Marc Wilmots tiếp tục thi đấu lấn lướt, và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến.

Phút 34, tiền đạo đang thi đấu cực kỳ vào phom Romeo Lukaku giúp Bỉ phá vỡ thế quân bình sau khi cướp được bóng của Kim Kallstrom ngay ở phần sân đối phương và hạ gục thủ môn Isaksson bằng một pha dứt điểm gọn gàng bằng chân trái. Tiền đạo của Everton đã có một mùa giải rất thành công khi đóng góp 15 bàn thắng cho đội bóng và trở thành chân sút số một tại sân Goodison Park mùa qua.

Với sự thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất đội bóng Zlatan Ibrahimovic do chấn thương lưng, không ngạc nhiên khi các cầu thủ Thuỵ Điển thi đấu rời rạc và thiếu đường nét. Hai tình huống dứt điểm đáng chú ý nhất của đội chủ nhà chỉ là pha đánh đầu chệch khung thành của Ola Toivonen trước giờ nghỉ giữa hiệp và cú sút xa vọt xà ngang trong gang tấc của Jimmy Durmaz trong hiệp hai.

Các vị khách tiếp tục là người chơi lấn lướt trong hiệp hai và cuối cùng, họ cũng có bàn thắng để quyết định trận đấu. Xuất phát từ pha phối hợp một – hai cực kỳ ăn ý với De Bruyne, ngôi sao sáng nhất ĐT Bỉ Eden Hazard đã có pha đột nhập vòng cấm trước khi buộc Isaksson một lần nữa vào lưới nhặt bóng.

Kevin De Bruyne là cầu thủ thi đấu rất nổi bật bên phía ĐT Bỉ trong trận đấu này, tuy nhiên vận may lại một lần nữa ngoảnh mặt với anh khi cú dứt điểm hiểm hóc của anh sau một pha phản công mẫu mực cuối trận lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhẹ nhàng đánh bại Thuỵ Điển 2-0 ngay trên sân khách, thầy trò HLV Marc Wilmots đã có sự chuẩn bị rất tốt cho World Cup sắp tới. ĐT Bỉ sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với Tunisia vào ngày 7/6 trước khi bắt đầu chiến dịch World Cup bằng trận đấu mở màn với Algeria tại bảng H vào ngày 17/6.

 

Theo Dailymail.co.uk

top-arrow
X