Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đội bóng một người thành công nhất trong lịch sử

Thứ Năm 30/06/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến không ít những đội tuyển thành công tại các giải đấu lớn theo đúng nghĩa "đội bóng một người".

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh
Just Fontaine (Pháp - World Cup 1958): Tại World Cup 1958, ĐT Pháp tiến tới trận bán kết rồi thất bại khi gặp Brazil. Ấn tượng lớn nhất của ĐT Pháp tại giải đấu là phong độ ấn tượng của Just Fontaine với 13 bàn ghi được. Cho đến nay, vẫn chưa có ai phá được kỷ lục ghi bàn trong một kỳ World Cup của Fontaine.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 2
Garrincha (Brazil - World Cup 1962): Trong thành công của ĐT Brazil tại World Cup 1962, Garrincha gần như một mình tỏa sáng để đưa Selecao lên ngôi vô địch trong bối cảnh Pele sớm dính chấn thương, với hai cú đúp ở trận tứ kết và bán kết.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 3
Eusebio (Bồ Đào Nha - World Cup 1966): Nói Bồ Đào Nha tại World Cup 1966 là đội bóng một người khi phụ thuộc vào Eusebio không hoàn toàn công bằng với những huyền thoại khác cùng thời với ông, như tiền vệ Mario Coluna. Tuy nhiên, Eusebio đã góp công rất lớn vào thành tích đứng thứ ba tại giải đấu với 9 bàn ghi được, trở thành vua phá lưới.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 4
Michel Platini (Pháp - Euro 1984): Với "bộ tứ huyền diệu" ở khu trung tuyến mà Platini là người lĩnh xướng, Pháp đã vô địch Euro 1984 trên sân nhà. Gần như một mình Platini đưa Pháp lên đỉnh vinh quang khi đóng góp 9 bàn thắng trong tổng số 14 pha lập công của ĐT Pháp tại giải.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 5
Diego Maradona (Argentina - World Cup 1986): Trong lịch sử World Cup, chỉ có hai đội tuyển lên ngôi vô địch nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của một cá nhân là Brazil năm 1962 và Argentina năm 1986. Trên đất Mexico, Maradona ghi 5 bàn và kiến tạo 5 bàn để giúp Argentina đăng quang ngôi vô địch World Cup.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 6
Roger Milla (Cameroon - World Cup 1990): Dù đã 38 tuổi nhưng Roger Milla vẫn giúp Cameroon trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Phi lọt vào tứ kết trong lịch sử World Cup. "Sư tử già" Milla đã đóng góp tới 4 pha lập công để đưa Cameroon vào vòng tứ kết.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 7
Hristo Stoichkov (Bulgaria - World Cup 1994): Nền bóng đá Bulgaria chẳng bao giờ gây được sự chú ý cho đến khi Stoichkov xuất hiện. Trên đất Mỹ, Stoichkov ghi 6 trong tổng số 10 bàn đưa ĐT Bulgaria tiến tới bán kết World Cup 1994.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 8
Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Euro 2012): Tại kỳ Euro 2012, một mình Cris Ronaldo gần như kéo cả ĐT Bồ Đào Nha vào bán kết rồi gục ngã trên loạt penalty trước Tây Ban Nha, nhà vô địch năm đó.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 9
James Rodriguez (Colombia - World Cup 2014): Trên đất Brazil, James Rodriguez là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 6 pha lập công trong tổng số 12 bàn của ĐT Colombia. Sau World Cup 2014, James Rodriguez lập tức được Real Madrid chiêu mộ với mức giá 80 triệu euro.

Nhung doi bong mot nguoi thanh cong nhat trong lich su hinh anh 10
Gareth Bale (Wales - Euro 2016): Cho đến thời điểm hiện tại, thành tích lọt vào tứ kết của ĐT xứ Wales tại Euro 2016 có công rất lớn của Bale. Trong cả ba trận vòng bảng, Bale đều ghi bàn để giúp Wales lọt vào vòng knock out với ngôi đầu bảng. Đến vòng 16 đội, Bale cũng khiến McAuley đá phản lưới nhà giúp Wales có bàn thắng duy nhất để đi tiếp.

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Balotelli, chỉ một cái tên thôi cũng đủ để khiến các cổ động viên Italia trào lên một cảm giác khó tả. Đó là sự tự hào về một trong những chân sút tài năng nhất của bóng đá Ý sau đỉnh cao World Cup 2006; là sự khó hiểu về một cá tính phức tạp và đa chiều trong giới túc cầu giáo; và là sự nuối tiếc về một tài năng sớm nở chóng tàn. Nhưng nếu phải chọn ra một từ để miêu tả con người Balotelli, đó có lẽ là “bản năng”.

Xem thêm
top-arrow
X