Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức và cái dớp dừng chân ở vòng Bán kết

Thứ Ba 10/06/2014 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại bất cứ một giải đấu lớn nào, đội tuyển Đức luôn được xem là một trong những đội bóng lớn và là ứng cử viên cho chức vô địch. Quả thực vậy ở các kỳ Euro cũng như World Cup đã qua, đội tuyển Đức luôn chơi ổn định và lọt vào sâu ở các giải đấu. Thế nhưng trong vòng 8 năm trở lại đây, đội tuyển Đức luôn phải dừng bước ở vòng Bán kết và đó thực sự là một cái dớp mà những cỗ xe tăng cần phải xoá bỏ trong kỳ World Cup 2014 sắp tới đây.

đức

Lần gần đây nhất đội tuyển Đức lọt vào một trận chung kết của các giải đấu quốc tế đó chính là kỳ World Cup 2002 được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Những cỗ xe tăng Đức trong giải đấu đó đã thi đấu cực kỳ thuyết phục với nền tảng đến sự chắc chắn từ hàng thủ mà điểm tựa là thủ thành Oliver Kahn. Chỉ tiếc rằng đội bóng từng 3 lần vô địch thế giới đã gặp phải một Brazil quá mạnh với ngôi sao xuất chúng vào thời điểm đó là “người ngoài hành tinh” Ronaldo. Họ đã để đội bóng Nam Mỹ đánh bại với tỷ số 2-0 và qua đó ngậm ngùi giành vị trí Á quân của giải đấu một cách rất đáng tiếc.

Kể từ thời điểm đó đến nay đã 2 kỳ World Cup trôi qua, đội tuyển Đức mặc dù thi đấu tốt nhưng thành tích của họ vẫn chỉ lọt đến vòng Bán kết và ngã ngựa trước nâng thang thiên đường đường để có thể góp mặt trong một trận chung kết. Điều đáng nói là cả hai đội bóng đánh bại Đức trong các trận Bán kết sau nay đều trở thành những nhà vô địch thế giới.

Đáng tiếc nhất có lẽ là kỳ World Cup 2006, đó là giải đấu mà Đức là đội chủ nhà. Jurgen Klinsmann đã xây dựng cho đội tuyển Đức một lối chơi tấn công rất đẹp mắt và đầy khoa học. Đội tuyển Đức đã thắng như chẻ tre ở vòng đấu bảng và vượt qua Thuỵ Điển lẫn Argentina để đi thẳng một mạch đến trận Bán kết. Thế nhưng trước một Italia quá già dơ và đầy bản lĩnh, các học trò của Klinsmann đã để thua Italia trong 120 phút thi đấu chính thức với 2 bàn thắng của Grosso và Del Piero.

Bốn năm sau đó, người Đức đặt quyết tâm chinh phục chiếc cúp Vàng lần thứ 4 trong lịch sử của mình. Joachim Loew đã mang đến Nam Phi một đội tuyền Đức đầy trẻ trung với những nét tươi mới. Họ đã chơi rất hay với những trận đấu thăng hoa trước các đối thủ lớn như Anh hay Argentina. Mặc dù vậy, khi đối đầu với Tây Ban Nha ở Bán kết, Đức vẫn phải ngậm ngùi nhận thất bại tối thiểu 0-1 và qua đó lần thứ 2 liên tiếp gục ngã ở vòng Bán kết.

Chưa dừng lại ở đó, cái dớp bị loại ở Bán kết tại các giải đấu lớn tiếp tục đeo bám dai dẳng với đội tuyển Đức và lần này lại tại Euro năm 2012. Một đội tuyển Đức lúc đó được đánh giá rất cao sau khi vượt qua bảng tử thần với sự xuất hiện của Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch, tiếp đến họ thắng đậm Hy Lạp ở vòng Tứ kết. Chẳng ai nghĩ Đức sẽ lại gục ngã trước một Italia với nhiều vấn đề bất ổn trước giải đấu. Thế nhưng kí ức của World Cup 2006 lại hiện về và người Đức thêm một lần nữa ôm hận trước người Italia.

Ở World Cup 2014 sắp tới, người hâm mộ đặt rất nhiều vào đội tuyển Đức với hy vọng họ sẽ có được lần thứ 4 bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới. Joachim Loew cùng các học trò cũng đã có những sự chuẩn bị rất kĩ càng và có những bước chạy đà hoàn hảo trước thềm World Cup để có thể chinh phục được chiếc cúp Vàng Fifa năm nay. Hy vọng rằng đội tuyển Đức sẽ tiếp tục giữ được phong độ ổn định để có thể có những màn trình diễn ấn tượng cho giải đấu sắp tới.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

World Cup 2006 - tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P3)

World Cup 2006 - tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P3)

World Cup 2006 - tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P3)

Ở sân vận động Olympic tại Berlin, cả hai đội bóng đều đã có bàn thắng chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên, sau khi cú đánh đầu của Marco Materazzi giúp Ý cân bằng tỷ số. Zidane đã đưa Pháp vượt lên từ phút thứ bảy bằng một cú Panenka. Bóng đã chạm xà nhưng vẫn vào lưới, tuy nhiên điều đấy cho thấy Zidane đã để cảm xúc làm phân tâm. Điều này như là lời dự báo về việc anh sẽ từ giã bóng đá sau trận chung kết này.

World Cup 2006 - Tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P2)

World Cup 2006 - Tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P2)

World Cup 2006 - Tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P2)

Bằng những kinh nghiệm chiến trận, những cựu binh đã cứu lấy chiếc ghế của Raymond Domenech, người mà tự bản thân trước đó đã không thể hiện được năng lực. Để rồi tuyển Pháp của năm 2006 là một tuyển Pháp hùng mạnh và đoàn kết. Còn bốn năm sau trên đất Nam Phi, là một sự tủi nhục với một trong những scandal lớn nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.

World Cup 2006 - Tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P1)

World Cup 2006 - Tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P1)

World Cup 2006 - Tuyển Pháp và cuộc hành trình lạ kỳ (P1)

Hành trình của tuyển Pháp đến với trận chung kết World Cup 2006 xứng đáng được điền vào danh sách những câu chuyện tuyệt vời nhất trong những kỳ World Cup gần đây. Một câu chuyện thơ mộng theo cách kỳ lạ được viết nên bởi những cựu binh, những người đã “trở lại chiến trường” khi đội tuyển quốc gia...lên tiếng cầu cứu vào mùa đông năm 2005.

Xem World Cup 2018, nhớ Lampard và cái vạch vôi năm nào

Xem World Cup 2018, nhớ Lampard và cái vạch vôi năm nào

Xem World Cup 2018, nhớ Lampard và cái vạch vôi năm nào

8 năm trước, trong những ngày Hè Nam Phi 2010, khi Goal-line chưa đi vào đời sống bóng đá - đặc biệt là các giải đấu lớn còn VAR thậm chí còn chưa thai nghén, có 1 tình huống trong cặp đấu đầy duyên nợ ở vòng knock-out, khiến những ai có cơ hội theo dõi trận đấu ấy, cho tới tận những ngày này vẫn còn nhớ như in.

Xem thêm
top-arrow
X