Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Xavi thừa nhận thích làm cầu thủ hơn làm HLV của Barca

Chủ Nhật 16/10/2022 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một năm dẫn dắt Barca, Xavi thừa nhận công việc dẫn dắt đội bóng cũ vừa áp lực, cũng vừa bạc bẽo và ông muốn làm cầu thủ hơn làm HLV.

Xavi gọi công việc dẫn dắt Barca là "bạc bẽo"

Thời điểm Xavi còn thi đấu cho Barcelona, ông đã cùng đội bóng chinh phục gần như tất cả vinh quang trong đời cầu thủ. Khi Blaugrana chìm vào khủng hoảng, lãnh đạo Barca bổ nhiệm Xavi vào vị trí HLV với hy vọng huyền thoại của sân Camp Nou sẽ giúp đội bóng qua cơn khủng hoảng. Xavi đã làm được nhiều điều, nhưng cùng với đó là nguy cơ hai lần liên tiếp xuống chơi tại Europa League.

HLV 42 tuổi ắt hẳn đã hiểu áp lực tại ghế huấn luyện ở Barca. Chia sẻ trước thềm trận gặp Real Madrid, Xavi nói: "Làm HLV Barca là công việc bạc bẽo. Tôi thích làm cầu thủ hơn là HLV, nhưng El Clasico là để tận hưởng. Tôi sẽ cố gắng cởi bỏ áp lực, giúp đội thi đấu thoải mái để tận hưởng trận đấu. Các cầu thủ phải trở thành phiên bản tốt nhất và cố gắng làm chủ trận đấu.

Chúng tôi muốn khuất phục Real ngay tại Bernabeu. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội từ ngoài vòng cấm trong trận gặp Inter và trận El Clasico sẽ là một ví dụ khác về điều đó. Real thi đấu thấp, chắc chắn, và chúng tôi phải tấn công mạnh mẽ và dũng cảm.

Xavi thừa nhận thích làm cầu thủ hơn làm HLV của Barca 1
HLV Xavi chịu nhiều áp lực khi dẫn dắt Barca

Bên cạnh ba điểm, chiến thắng tại El Clasico còn tiếp thêm tinh thần và sự tự tin. Đó là điều quan trọng với cả Barca và Real, nhưng cuộc đua vô địch không ngã ngũ sau trận đấu này. Năm ngoái, Barca không thi đấu ổn định tại La Liga, nhưng năm nay thì có.

Tôi biết về những áp lực mình đang gánh chịu, bởi đây là Barca. Tôi là người lạc quan từ khi sinh ra, luôn tin vào sự chăm chỉ và cầu tiến. Tôi sẽ không ngừng làm việc và cố gắng. Đến ngày tôi không tin rằng mình có thể là giải pháp cho những vấn đề của Barca, tôi sẽ rời đi. Nhưng hiện tại, tôi vẫn ổn."

Với Barca, một kết quả thuận lợi ở trận El Clasico tới sẽ giúp đội bóng này xốc lại tinh thần trước chuỗi trận khó khăn sắp tới. Giữa tuần sau, Barcelona sẽ phải chạm trán Bayern Munich và chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc để đội bóng này níu giữ hy vọng mong manh về một suất đi tiếp ở Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X