Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi kể lại trải nghiệm đối đầu fan Frankfurt

Chủ Nhật 17/04/2022 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước Frankfurt vẫn chưa nguôi trong lòng Xavi, nhất là sau khi HLV của Barca nhớ lại những gì CĐV đội bóng Đức đã làm.

Xavi: "Cảm giác như bị cướp ở nhà vậy"

Chuỗi trận ấn tượng của Barca dưới thời Xavi chấm dứt bởi thất bại 2-3 trước Frankfurt tại tứ kết Europa League. Trên sân, cầu thủ Barca để thua ba bàn chóng vánh ngay trong hiệp 1, còn trên khán đài, CĐV Frankfurt gần như áp đảo CĐV Barca ngay tại Camp Nou. Trải nghiệm với CĐV đội bóng nước Đức còn ám ảnh Xavi tới trước trận gặp Cadiz tại La Liga.

Hồi tưởng lại những gì đã xảy ra trong trận đấu hồi giữa tuần, Xavi chia sẻ: "Khi tôi rời khách sạn (để di chuyển tới sân Camp Nou), tôi đã thấy có điều gì đó sai sai. Họ (CĐV Frankfurt) ném gần như mọi thứ có thể về phía chúng tôi, cảm giác như bị cướp ở ngay nhà mình vậy, không giống với được đá sân nhà chút nào.

Mọi thứ bắt đầu theo cách thật tồi tệ, chúng tôi bị thổi penalty ngay trong hiệp 1, dường như số phận trận đấu đã được định đoạt từ trước vậy. Từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc, mọi chuyện đều tệ. Việc bị loại khỏi Europa League là điều khó chấp nhận với chúng tôi. Cả đội mong rằng sẽ tiến sâu và vô địch Europa League để có thể giành vé dự Champions League mùa sau. Tuy vậy, mọi chuyện đã khép lại với việc Barca dừng bước ở tứ kết.

Xavi kể lại trải nghiệm đối đầu fan Frankfurt 1
Ước tính có tới 30000 CĐV Frankfurt có mặt tại Camp Nou

Barca có cần kết hợp bóng đá đẹp mắt với việc giành chức vô địch không ư? Triết lý xuyên suốt của Barca trong lịch sử sẽ không thay đổi, với lối đá (đẹp mắt) chúng tôi đã giành năm chức vô địch Champions League. Johan Cruyff đã giới thiệu lối chơi ấy và mang lại những thành công cho đội bóng.

Việc tôi và học trò cần làm là phát huy, phát triển lối đá ấy, không phải là bỏ qua nó. Đội bóng phải tin tưởng, tìm cách sửa chữa những điểm yếu đồng thời hoàn thiện lối chơi ấy. Barca sẽ không thay đổi triết lý của mình chỉ sau một trận thua hay một giải đấu nào đó. Chỉ có rèn luyện chăm chỉ mới giúp bạn tốt lên."

Việc bị loại khỏi Europa League đồng nghĩa với việc Barca gần như sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay. Về lý thuyết, thầy trò Xavi còn nguyên cơ hội vô địch La Liga nhưng một Real Madrid quá bản lĩnh và ổn định sẽ không cho Barca nhiều cơ hội tạo nên một cuộc lật đổ.

Chủ tịch Barca bị sốc với cảnh tượng trên sân Camp NouChủ tịch Barca bị sốc với cảnh tượng trên sân Camp Nou
Chủ tịch Joan Laporta của Barca tỏ ra rất thất vọng khi chứng kiến CĐV Frankfurt xuất hiện rất đông trên sân Camp Nou, trong khi đó NHM Barca ra về rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X