Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: "Dẫn dắt Barca là những ngày tháng tệ nhất đời tôi"

Thứ Tư 08/03/2023 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xavi tỏ ra áp lực khi phải dẫn dắt Barca và ông gọi những ngày tháng làm HLV đội bóng xứ Catalan là quãng thời gian tệ nhất cuộc đời.

Xavi áp lực vì phải dẫn dắt Barca

Cuối năm 2021, Xavi được Barcelona bổ nhiệm sau quãng thời gian thi đấu kém cỏi. Ngay khi nhận nhiệm vụ mới, HLV người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn. Xavi nhanh chóng đưa Barca trở lại quỹ đạo và ở mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Barca đã có danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng.

Hợp đồng hiện tại giữa Xavi với Barca sẽ kết thúc vào 6/2024. Trong buổi chia sẻ mới đây với Albert Luque - Giám đốc kỹ thuật của ĐT Tây Ban Nha, Xavi thừa nhận dẫn dắt Barca là công việc vô cùng áp lực và Xavi không lấy làm vui vẻ với nhiệm vụ này.

Cụ thể, Xavi cho biết: "Tôi đã dành cả đời mình cho Barca, nơi đây là nhà của tôi. Nhưng CLB thi đấu không tốt, tôi sẽ bị chỉ trích nặng nề. Điều này thật khó khăn, nhất là khi tôi giờ đã có gia đình và con nhỏ. Có nhiều khoảnh khắc trong đời không đáng để trở thành HLV của Barcelona.

Xavi Dẫn dắt Barca là những ngày tháng tệ nhất đời tôi 1
Xavi mệt mỏi vì phải dẫn dắt Barca

Thật khó khăn khi phải đối mặt với những lời chỉ trích, khi bị gọi là vô dụng hay không đủ năng lực. Đôi khi tôi không biết đến những lời lẽ nhắm vào mình, cho tới khi bạn tôi thông báo rằng tôi đang trở thành đề tài của những lời chê bai.

Thẳng thắn mà nói, những ngày tệ nhất đời tôi là những ngày tôi dẫn dắt Barcelona. Đôi khi tôi tự hỏi rằng liệu tất cả điều tôi phải chịu đựng có xứng đáng không. Tôi phải làm việc 24h/ngày, như Pep Guardiola từng nói, bạn sẽ phải giải quyết tới 200 công việc khi dẫn dắt Barca. Tôi chỉ thích 75% những công việc của mình, 25% còn lại thì rất khó khăn.

Về việc gia hạn hợp đồng, tôi nghĩ rằng mình cần mang về những kết quả thuận lợi cho Barca trước đã. Đây không phải vấn đề tiền bạc hay số năm còn lại ở hợp đồng. Ngày mà tôi cảm thấy mình không còn thuyết phục được cầu thủ, tôi sẽ rút khỏi ghế HLV của CLB."

Mùa giải năm nay, Barca đã bị loại khỏi Europa League. Tại giải quốc nội, Barcelona đang có lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga cũng như cup Nhà vua.

@bongda24h.vn.official Xavi thừa nhận làm HLV ở Barca quá áp lực #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #xavi #barca #barcelonafc #sportnews #tiktoknews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng thứ 5 trên mọi đấu trường khi tiếp đón Alaves tại Bernabeu. Thầy trò Ancelotti đang đạt phong độ cực cao và hứa hẹn sẽ tiếp tục giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà.

Xem thêm
top-arrow
X