Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi cực kỳ tức giận sau trận thua sốc của Barca

Thứ Ba 19/04/2022 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Barca bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của học trò trong trận đấu với Cadiz.

Barca thua sốc, Xavi nói gì?

Mạch trận bất bại từ đầu năm mới của Barcelona dừng lại ở con số 15 khi đội bóng của Xavi để thua Cadiz ngay trên sân nhà. Đây là lần đầu tiên sau 19 năm Barca để thua hai trận liên tiếp ở hai đấu trường khác nhau. Không khó hiểu khi Xavi rất tức giận với màn trình diễn của học trò.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV sinh năm 1980 cho hay: "Chúng tôi đang thấy cực kỳ thất vọng, Barca có cực kỳ nhiều cơ hội rõ ràng để ghi bàn và giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua dự Champions League cũng như bám đuổi ngôi đầu bảng. Tuy vậy, thất bại này gần như chấm dứt hy vọng vô địch La Liga của chúng tôi.

Barca cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, đội bóng phải cho thấy khát khao chiến đấu và cả sự nhiệt huyết trên sân. Đây không phải vấn đề của thái độ, cầu thủ của chúng tôi đều muốn giành chiến thắng cả, nhưng rõ ràng là đội bóng cần tinh thần cạnh tranh cao hơn. Cadiz đã phòng ngự như thể trận gặp chúng tôi là trận đấu cuối cùng, đó cũng là điều chúng tôi cần thể hiện.

Xavi cực kỳ tức giận sau trận thua sốc của Barca 1
Barca thua trận thứ 2 liên tiếp, đều trên sân nhà

Học trò của tôi phải học cách khiêm tốn và nghĩ rằng đội bóng chưa làm được bất cứ điều gì. Để có thể giành vé dự Champions League mùa tới, cả đội phải thi đấu với niềm tin, quyết tâm cùng tinh thần cao hơn.

Khi bạn thắng 4-0 ngay tại Bernabeu, không có gì khó hiểu khi coi đó là thời điểm đội bóng đã quay trở lại, nhưng bên cạnh đó, chúng tôi vẫn mắc lỗi. Chúng tôi phải nghiêm khắc với bản thân, phải hoàn thành mục tiêu dự Champions League mùa tới. 

Cả đội sẽ phải nỗ lực để mang hình ảnh Barcelona vĩ đại trở lại. Chúng tôi đánh bại cả Real Madrid lẫn Sevilla với cùng một đội hình và tôi tin rằng Barca đủ sức tái hiện hai chiến thắng đó."

Cũng trong trận thua Cadiz, đội trưởng Sergio Busquets cán mốc 674 lần ra sân cho Barca. Hiện Busquets chỉ kém Messi cùng HLV đương nhiệm Xavi ở số lần ra sân cho đội chủ sân Camp Nou. Busquets cũng nằm trong top 3 cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Barcelona với 30 danh hiệu.

Lại thua sốc ở Nou Camp, Barca đầu hàng trong cuộc đua vô địch La LigaLại thua sốc ở Nou Camp, Barca đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga
Những tưởng thầy trò Xavi có thể vơi bớt nỗi buồn sau khi bị loại khỏi Europa League bằng việc đánh bại một Cadiz hoàn toàn dưới cơ trên sân nhà Nou Camp nhưng cuối cùng, sự thất vọng và chán chường còn tăng lên cực điểm khi họ thua trận thứ 2 liên tiếp, qua đó không thể kéo dài thành tích bất bại ở La Liga cũng như cả chút hy vọng vô địch mong manh còn sót lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X