Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi chỉ ra điều Barca cần làm sau ba trận thua trên sân nhà

Thứ Hai 25/04/2022 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Barca cho rằng đội bóng này cần bắt đầu trận đấu một cách tốt hơn sau chuỗi trận tệ hại vừa qua.

Xavi chỉ ra điểm yếu của Barca

Đón tiếp đội bóng bị đánh giá là Rayo Vallecano trên sân nhà, những tưởng Barca sẽ có trận đấu dễ dàng nhưng mọi thứ trên sân diễn ra trái ngược hoàn toàn với những gì HLV Xavi dự tính. Alvaro Garcia mở tỉ số ngay ở phút thứ 7 và đội chủ nhà không thể tìm đường vào mảnh lưới đối thủ trong phần còn lại của trận đấu.

Đây là thất bại thứ ba liên tiếp trên sân nhà của Barcelona. Sau quãng thời gian thăng hoa hồi đầu năm với chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp, Barca liên tục thua và những điểm yếu của đội bóng này bắt đầu bộc lộ. Chia sẻ sau trận đấu với Rayo Vallecano, Xavi cho rằng việc khởi đầu trận đấu một cách chậm chạp khiến đội bóng này phải nhận kết quả bất lợi thời gian qua.

"Chúng tôi (Barca) không xứng đáng phải nhận thất bại trước Vallecano. Đúng là trong hiệp 1, chúng tôi không là chính mình nhưng cả đội đã tiến bộ hơn nhiều ở hiệp 2, có điều, trái bóng không chịu đi vào lưới, giống như trong trận đấu với Cadiz. Đối thủ của Barca thi đấu như đây là trận đấu cả đời của họ, Barca cũng nên điều chỉnh tinh thần thi đấu của mình để không bị ngợp trước đối thủ.

Xavi chỉ ra điều Barca cần làm sau ba trận thua trên sân nhà 1
Barca tiếp tục có trận đấu thất vọng

Có nhiều trận đấu diễn ra không theo ý chúng tôi, chỉ vì cả đội khởi động một cách chậm chạp. Nếu có bàn thắng dẫn trước, mọi thứ sẽ thật dễ dàng, việc kiểm soát bóng cũng đơn giản hơn. Chúng tôi không thiếu phẩm chất, chỉ là đội bóng giờ phải tìm cách bắt đầu trận đấu tốt hơn, thật xấu hổ khi Barca có những cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng không ai tận dụng được.

", Xavi chia sẻ.

 

Cơ hội được Xavi nhắc đến là tình huống diễn ra ở phút bù giờ, khi Gavi bị hậu vệ đội khách đẩy ngã trong vòng cấm và cú sút của Dembele bị hậu vệ Rayo cản phá ngay trên vạch vôi. Tuy vậy, Rayo cũng có một lần đưa bóng chạm khung gỗ Stergen trong hiệp 2.

Với thất bại trước Rayo, Barca giờ đã kém ngôi đầu của Real 15 điểm và đội bóng thành Madrid chỉ cần ít nhất 1 điểm ở trận đấu tiếp theo (gặp Espanyol) là có thể đăng quang La Liga. Hiện vị trí thứ hai của Barca cũng đang lung lay khi Sevilla đang có cùng 63 điểm với đội bóng này còn Atletico Madrid cũng áp sát ngay phía sau khi có 61 điểm.

Barca lập kỷ lục tệ nhất lịch sửBarca lập kỷ lục tệ nhất lịch sử
Lần đầu tiên trong lịch sử, Barcelona nhận 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà Camp Nou.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X