Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vinicius đăng đàn tố BTC La Liga sau khi bị phân biệt chủng tộc nặng nề

Thứ Hai 22/05/2023 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior vô cùng bức xúc trước hành vi phân biệt chủng tộc của các cổ động viên có mặt dự khán trận đấu của Real Madrid trước Valencia.

Vinicius tố BTC La Liga vì để tình trạng phân biệt chủng tộc tiếp diễn

Trên trang cá nhân của mình, sao trẻ của Real Madrid đã đăng tải bài viết lên án những kẻ phân biệt chủng tộc, đồng thời tố cáo ban tổ chức La Liga khi để điều này liên tục xảy ra. Vinicius cũng cho biết, đây không phải lần đầu tiên mà anh phải chịu sự “tra tấn” về mặt tinh thần.

“Phần thưởng những kẻ phân biệt chủng tộc nhận được là việc tôi bị đuổi khỏi sân. Đó không phải là lần đầu, không phải lần thứ hai hay cũng chẳng phải thứ ba. Phân biệt chủng tộc đang là điều bình thường ở La Liga. BTC giải nghĩ đó là điều bình thường.

Liên đoàn cũng vậy và các đội bóng đối thủ lại khuyến khích điều đó. Tôi rất tiếc. Chức vô địch từng thuộc về Ronaldinho, Ronaldo, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ngày nay thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc", tiền đạo người Brazil bức xúc.

Vinicius đăng đàn tố BTC La Liga sau khi bị phân biệt chủng tộc nặng nề 1
Vinicius không hài lòng vì BTC La Liga "làm ngơ" trước nạn phân biệt chủng tộc 

Ở trận đấu này, Vinicius Junior đã phải chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề từ CĐV đội chủ nhà. Ngày thi đấu càng đáng quên với cầu thủ này khi tới cuối trận, anh thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ sau 1 tình huống ẩu đả với cầu thủ đối phương.

"Một quốc gia tươi đẹp đã chào đón tôi và tôi yêu quý Tây Ban Nha, nhưng họ lại để hình ảnh của đất nước gắn liền với sự phân biệt chủng tộc. Tôi xin lỗi những người Tây Ban Nha, có thể họ không đồng ý, nhưng ngày nay, ở Brazil, Tây Ban Nha được biết đến như một đất nước của những kẻ phân biệt chủng tộc.

Và thật không may, đối với tôi, mọi thứ xảy ra hàng tuần, tôi không có biện pháp nào để ngăn chặn. Nhưng tôi mạnh mẽ và tôi sẽ đi đến cùng trong việc chống lại những kẻ phân biệt chủng tộc",

ngôi sao người Brazil viết.

Dưới bài đăng, hàng loạt các ngôi sao hàng đầu cũng đã dành sự ủng hộ đến Vinicius. Sau trận đấu, HLV Ancelotti cũng lên tiếng:

"Lý ra họ phải dừng trận đấu và không thể để nó tiếp tục. Tôi đã nói với trọng tài rằng tôi sẽ thay Vinicius ra. Tôi rất buồn. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc thay một cầu thủ chỉ vì đối thủ xúc phạm cậu ấy. Điều duy nhất Vinicius muốn là chơi bóng. Cậu ấy không tức giận song rất  buồn".

Được biết, sau trận đấu, ban tổ chức La Liga khẳng định sẽ thu thập các hình ảnh trên sân Mestalla để điều tra về vụ việc trên. Tổ chức này cho biết, sẽ không cho phép hành vi phân biệt chủng tộc tái diễn ở giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X