Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA dự định ra luật mới thay thế Luật Công bằng Tài chính

Thứ Sáu 13/08/2021 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo chí châu Âu, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu lục này vừa ra ý tưởng về việc đưa ra một luật mới nhằm thay thế cho Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Câu chuyện chi tiêu rầm rộ của các ông lớn châu Âu đã không còn là điều quá xa lạ trong một thập kỷ trở lại đây, nhất là sau khi nhiều đội bóng rơi vào tay giới tài phiệt giàu có từ Trung Đông hay Nga. 

Trong thời kỳ này, những kỷ lục chuyển nhượng liên tục bị xô đổ chỉ trong một thời gian ngắn ngủi đã cho thấy mức độ 'lạm phát' của giá trị cầu thủ. Nó cũng khiến ngân sách chi tiêu của nhiều đội bóng nằm trong tốp đầu châu lục bị phình to quá mức so với khoản chi các các đội còn lại. 

UEFA dự định ra luật mới thay thế Luật Công bằng Tài chính hình ảnh
Chủ tịch UEFA, Ceferin

Trước tình hình này, UEFA đã ra Luật Công bằng Tài chính (FFP) nhằm đảm bảo sự công bằng cho các đội bóng yếu. Song điều này dường như chưa cho thấy hiệu quả khi các CLB vẫn thoải mái chi tiêu, ngoại trừ một vài trường hợp bị cấm chuyển nhượng như CLB Chelsea. 

Vì thế, ban lãnh đạo UEFA đã họp và đang đi tới kế hoạch loại bỏ FFP để đưa ra một điều luật khác được đánh giá là hiệu quả hơn. Theo thông tin của tờ The Times, Liên đoàn bóng đá châu Âu đang cân nhắc thay thế Luật Công bằng Tài chính bằng luật giới hạn quỹ lương.

Theo đó, các CLB tham dự các giải thuộc hệ thống UEFA sẽ bị giới hạn quỹ lương bằng 70% tổng doanh thu của đội bóng. Những CLB vượt quá trần lương này sẽ phải đóng khoản tiền phạt thuế vượt khung (luxury tax) cho UEFA. 

Khoản tiền thuế này tỷ lệ thuận với khoản lương mà các đội bóng vượt trần cho phép. Số tiền phạt sẽ được xung công quỹ và chia đều cho các đội bóng còn lại. Luật mới này được đánh giá là cho phép các đội bóng thoải mái vung tiền ký hợp đồng với các ngôi sao, song miễn là họ đủ khả năng chi trả thêm một khoản tiền không nhỏ để đóng phạt. 

Tuy nhiên, UEFA cũng cảnh báo những đội bóng vi phạm nhiều lần sẽ bị cấm thi đấu trong tương lai. Dự kiến, điều luật này sẽ được cơ quan bóng đá đứng đầu châu Âu đem ra bàn luận trong buổi họp tháng tới tại Thụy Sĩ.

Bất ngờ: Messi không nhận phí lót tay khi tới PSGBất ngờ: Messi không nhận phí lót tay khi tới PSG
Theo đó siêu sao người Argentina, Lionel Messi đã không đòi hỏi bất kỳ khoản phí lót tay nào khi chuyển đến thi đấu tại Paris St.Germain.
PSG muốn mua Ronaldo thay MbappePSG muốn mua Ronaldo thay Mbappe
Tham vọng của PSG là không giới hạn, khi họ muốn đưa cả Cristiano Ronaldo về đá cặp với Lionel Messi.
Vì sao Man City và Liverpool không bao giờ chiêu mộ Romelu Lukaku?Vì sao Man City và Liverpool không bao giờ chiêu mộ Romelu Lukaku?
Trong một chia sẻ mới đây, huyền thoại MU - Gary Neville đã chỉ ra lý do vì sao Liverpool và Man City sẽ không bao giờ ký hợp đồng với tiền đạo Romelu Lukaku.
Messi vượt kỷ lục bán áo đấu của Ronaldo trong 24 giờMessi vượt kỷ lục bán áo đấu của Ronaldo trong 24 giờ
Sức nóng của Messi đã nhanh chóng được khẳng định ở lượng áo đấu vừa được bán ra tại PSG, khi xô đổ kỷ lục cũ của Ronaldo.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X