Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Barca thừa kế số áo "huyền thoại" của CLB

Thứ Năm 16/06/2022 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Pedri sẽ là người mang chiếc áo số 8 của Barca kể từ mùa giải tới.

Pedri là người tiếp theo mặc áo số 8 tại Barca

Gia nhập Barca từ Las Palmas từ đầu mùa giải 2020/2021, Pedri nhanh chóng chứng minh được năng lực của mình và trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ. Mặc dù chưa bước qua tuổi 20 nhưng Pedri đã trở thành trụ cột tại Barca và dần trở thành sự lựa chọn số 1 tại ĐT Tây Ban Nha.

Ở hai mùa giải đã qua, Pedri khoác áo số 16 tại CLB. Thời điểm Pedri mới đến Barca, cầu thủ này muốn khoác lên mình tấm áo số 8, số áo từng được Iniesta sử dụng trong những năm tháng thi đấu tại Barca. Tuy vậy, thời điểm đó số áo này thuộc về tiền vệ Pjanic và Pedri không muốn "tranh" số áo của đàn anh.

Sau mùa giải đầu tiên đầy thành công, Pedri cũng như BLĐ Barca có ý định trao cho cầu thủ này áo số 8, nhất là sau khi Pjanic rời Barca và để trống số 8. Tuy vậy, dự định đó chưa thể thực hiện khi Dani Alves trở lại Barcelona và chọn số áo của đồng đội cũ Iniesta. 

Sao trẻ Barca thừa kế số áo huyền thoại của CLB 1
Pedri sẽ là số 8 mới của Barca

Sau khi Dani Alves nói lời chia tay đội chủ sân Camp Nou, chiếc áo số 8 bị bỏ trống và chính hậu vệ người Brazil đã lên tiếng muốn để số áo này cho đàn em: "Tôi có nói với Pedri rằng nếu thích áo số 8, tôi sẽ để lại số áo đó cho cậu ấy. Sau khi tôi rời đội bóng, hãy trao trực tiếp số áo hiện tại của tôi cho Pedri."

Số 8 là một trong những số áo "huyền thoại" của Barca. Iniesta, huyền thoại của Blaugrana đã có 442 trận khoác áo đội chủ sân Camp Nou và biến chiếc áo số 8 trở thành một trong những biểu tượng của Barca. Sau khi Iniesta chia tay Barcelona, những cầu thủ kế thừa số áo của cầu thủ này không có màn trình diễn thuyết phục.

Lần lượt Arthur và Pjanic được trao chiếc áo số 8 của Iniesta, nhưng cả hai chưa bao giờ làm người hâm mộ Barcelona hài lòng. Phải tới khi Dani Alves trở lại, chiếc áo số 8 của Barca mới tìm được một chủ nhân xứng đáng.

Với Pedri, việc được trao chiếc áo số 8 tại CLB chẳng khác nào món quà với cầu thủ này. Đây sẽ là động lực để sao trẻ sinh năm 2002 nỗ lực hơn nữa ở mùa giải tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X