Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và bức tường mới tại Bernabeu

Thứ Ba 07/12/2021 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ đôi Alaba - Militao đang có mùa giải ấn tượng trong màu áo Real Madrid và đóng góp lớn vào thành tích dẫn đầu La Liga của đội bóng này.

Liệu ai còn nhớ Ramos vs Varane?

Mùa hè vừa rồi, Real Madrid đã nói lời chia tay bộ đôi trung vệ đã cùng đội bóng giành đủ mọi danh hiệu vô địch cấp CLB: Varane và Ramos. Người hâm mộ Real Madrid có chút lo lắng về những cái tên sẽ thay thế họ. Nhưng rồi tất cả đã dần an tâm khi chứng kiến bộ đôi Alaba - Militao đang thể hiện phong độ rất ổn định kể từ đầu mùa 2021/22.

Varane Ramos Carvajal
Ramos - Varane đã có ngót 10 năm chơi bóng cùng nhau tại Real


Hình ảnh về “bức tường” Ramos - Varane án ngữ trước khung thành Real Madrid đã trở thành một phần lịch sử của đội chủ sân Bernabeu ở thập niên đầu tiên của thế kỷ 21. Cả hai đã có 288 trận sát cánh cùng nhau trên mọi đấu trường, chứng kiến một trong những giai đoạn vinh quang bậc nhất của “Kền kền trắng”. Sau 10 năm cùng nhau chinh chiến, góp công giúp đội bóng Hoàng gia TBN giành 4 danh hiệu Champions League, 3 chức vô địch La Liga cùng nhiều danh hiệu khác, Ramos và Varane mỗi người một ngả.

Thực ra không phải từ mùa giải 2020/21 mà ban lãnh đạo Real Madrid đã tính trước phương án thay thế cho bộ đôi trung vệ Pháp - Tây Ban Nha. Còn nhớ mùa hè 2019, Real Madrid đón chào hậu vệ Eder Militao từ Porto, khi ấy mới chỉ là cái tên tiềm năng.

Cập bến Bernabeu, cầu thủ sinh năm 1998 được kèm cặp, chỉ bảo bởi chính Ramos và Varane. Kết quả là Militao tiến bộ từng ngày. Hai mùa giải đầu tiên ở Real, hậu vệ này ra sân 20 và 21 trận trên mọi đấu trường. Đến mùa giải năm nay, khi lượt đi còn chưa khép lại, cầu thủ 23 tuổi đã có 20 lần thi đấu cho Los Blancos.

Eder Militao
Militao càng đá càng tiến bộ

Alaba lại là một câu chuyện khác. Hậu vệ người Áo cùng Bayern Munich chinh phục mọi danh hiệu và luôn là niềm khát khao của mọi đội bóng trong mỗi mùa chuyển nhượng. Sau khi chia tay đội bóng nước Đức, Alaba chọn Real Madrid làm bến đỗ mới của sự nghiệp. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Alaba là sự bổ sung hoàn hảo cho sức trẻ của Militao, từ đó tạo nên xương sống cho thành công lâu dài của Real Madrid.

“Hai cầu thủ ấy thật sự xuất sắc, cả hai rất hiểu nhau và phối hợp, bù trừ cho nhau rất hoàn hảo”, Carlo Ancelotti nhận xét về cặp học trò. Trải qua 16 trận đấu tại La Liga kể từ đầu mùa, bộ đôi của Real Madrid đã giành 12 chiến thắng, thua đúng 1 trận và để lọt lưới 15 bàn. Với phong độ ổn định của bộ đôi trung vệ, người hâm mộ Real Madrid đã an tâm cất poster của Ramos và Varane ở một góc thật đẹp trong tâm trí.

militao alaba
Bộ đôi của Real Madrid càng đá càng hay

Alaba - Militao sẽ là bước mở đầu trong kế hoạch xây dựng một “dải ngân hà” tương lai cho Real Madrid mà bố già Perez đã dày công nghiên cứu bấy lâu. Những cầu thủ tiềm năng được Los Blancos chiêu mộ, qua bàn tay uốn nắn của HLV cùng những đàn anh đẳng cấp thế giới, "viên ngọc thô" sẽ dần trở nên cứng cáp và thay thế những trụ cột của CLB.

Hành trình phía trước còn dài, cuộc đua La Liga mới trôi qua non nửa còn những thử thách tại Champions League sẽ cực kỳ khó đoán. Nhưng với phong độ hiện tại của Alaba - Militao cũng như của toàn bộ đội hình, Madridista có quyền hi vọng về chức vô địch La Liga hay xa hơn là Champions League vào cuối mùa.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X